Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Hàn Quốc ấn tượng về sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam

Chủ Nhật 04/07/2021 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là một trong số ít chuyên viên phân tích dữ liệu ở V-League, Kim Tae-ho rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Sau khi Hà Nội bổ nhiệm HLV trưởng Park Choong Hyun, Hà Nội FC tiếp tục xây dựng đội ngũ trợ lý để giúp vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhanh chóng làm quen với môi trường bóng đá Việt Nam. Một trong những thay đổi của đội bóng Thủ đô là bổ sung thêm một chuyên viên phân tích dữ liệu người Hàn Quốc.

Chuyên gia Hàn Quốc ấn tượng về sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam hình ảnh
Chuyên viên phân tích dữ liệu của Hà Nội FC, Kim Tae Ho rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam.

 
Năm nay 27 tuổi, chuyên viên Kim Tae-ho coi việc đến làm việc tại Hà Nội FC là một cơ hội quý báu để có thêm kinh nghiệm. Chuyên viên người Hàn Quốc cho biết ở Việt Nam, vị trí này chưa quá phổ biến nhưng mọi đội bóng ở K-League 1 và K-League 2 đều đã có người chuyên môn phân tích dữ liệu qua video.

Kim Tae-ho cho biết chính HLV Park Hang Seo đã truyền cảm hứng để anh tới Hà Nội FC làm việc: “Tôi biết về đất nước Việt Nam và bóng đá Việt Nam đó là từ khi  HLV Park Hang-seo đến với Việt Nam, ông ấy đã thành công rực rỡ với bóng đá Việt Nam những năm gần đây. Thật đáng tự hào!”.

“Trước khi tôi đến Việt Nam, tôi không có nhiều thông tin về các cầu thủ Việt Nam ngoài Quang Hải. Anh ấy được đánh giá là biểu tượng mới của bóng đá Việt Nam và châu Á”.


Công việc của Kim Tae-ho ở Hà Nội FC là phân tích dữ liệu, tư vấn cho HLV trưởng Park Choong Kyun về thực trạng của đội bóng, khai thác chỉ số tổng thể và từng thành viên về những điểm mạnh, điểm yếu. Dựa vào đó, HLV chuẩn bị bài tập phù hợp thông qua video cho các cầu thủ dễ hình dung.
 
Ngoài ra, việc phân tích dữ liệu cũng sẽ được BHL dựa vào đó để nhận ra những điểm thiếu sót, quan sát bầu không khí tập luyện nhằm cải thiện tất cả các yếu tố với mục đích chuẩn bị tốt cho trận đấu. Vị chuyên viên này cũng phân tích kỹ càng về đối thủ, chuẩn bị nhiều phương án đối phó cho từng thời điểm trong trận đấu.

HLV Park Choong Kyun
HLV Park Choong Kyun sẽ được tạo điều kiện tối đa để làm việc tại Hà Nội FC.
Mới đến Việt Nam nhưng Kim Tae-ho rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ: “Tôi thấy người hâm mộ Việt Nam cũng rất cuồng nhiệt. Tôi thấy rất nhiều người đến trước sân mặc áo của Hà Nội và ĐTQG để xin chữ ký”.

“Ở Việt Nam, những chiếc áo bóng đá được mặc khắp nơi trên đường phố, không kể nam nữ già trẻ. Họ cổ vũ rất nhiệt tình giống như trận đấu của ĐTQG vậy. Tôi cảm thấy rất thích thú! Tôi mong covid-19 sẽ kết thúc sớm để tôi có thể sự xuất hiện của khán giả”.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Hà Nội FC:


Thấy gì từ kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022?Thấy gì từ kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022?
Như tất cả chúng ta đều đã biết, vào chiều nay (giờ Hà Nội) lễ bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á đã diễn ra. Đội tuyển Việt Nam của...
CLB Hà Nội kỷ niệm 15 năm thành lậpCLB Hà Nội kỷ niệm 15 năm thành lập
Chiều qua (25/6) trên SVĐ Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã có buổi kỷ niệm nhân ngày thành lập, nhằm vinh danh những cá nhân của đội bóng trong suốt 15 năm qua.
Hà Nội FC lên kế hoạch ra sao để đón 9 tuyển thủ trở lại?Hà Nội FC lên kế hoạch ra sao để đón 9 tuyển thủ trở lại?
Giám đốc kỹ thuật Hoàng Văn Phúc chia sẻ về kế hoạch của Hà Nội FC khi đón 9 cầu thủ trở lại từ ĐT Việt Nam.
HAGL, Hà Nội FC được yêu cầu thành lập đội bóng đá nữHAGL, Hà Nội FC được yêu cầu thành lập đội bóng đá nữ
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã yêu cầu các CLB Việt Nam phải có đội bóng đá nữ, nhưng VFF đã xin phép lùi thời hạn lại một năm.
GĐ TTĐT Bóng đá trẻ Hà Nội Nguyễn Giang Đông: Chúng tôi luôn khao khát hướng đến xuất khẩu cầu thủGĐ TTĐT Bóng đá trẻ Hà Nội Nguyễn Giang Đông: Chúng tôi luôn khao khát hướng đến xuất khẩu cầu thủ
Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của CLB Hà Nội, Giám đốc TTĐT Bóng đá trẻ Hà Nội Nguyễn Giang Đông chia sẻ với Bongda24h về lý do các cầu thủ Hà Nội...
CLB Hà Nội bổ nhiệm thêm một đồng hương thầy Park vào ban huấn luyệnCLB Hà Nội bổ nhiệm thêm một đồng hương thầy Park vào ban huấn luyện
Trước giai đoạn 2 căng thẳng sắp tới, CLB Hà Nội vừa thông báo bổ sung thêm một vị chuyên gia người Hàn Quốc vào thành phần ban huấn luyện đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X