Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa có biểu hiện tiêu cực ở trận B.Bình Dương - XMXT Sài Gòn

Thứ Tư 26/06/2013 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí và dư luận những ngày qua đã đặt nghi ngờ trận đấu giữa B.Bình Dương và XMXT Sài Gòn ở vòng 13 V-League có nhiều dấu hiệu tiêu cực. Tuy nhiên, BTC giải đã khẳng định chưa hề có báo cáo nào nào đánh giá trận đấu này có những biểu hiện ngờ vực hay tiêu cực.

Trận đấu giữa B.Bình Dương và XMXT Sài Gòn đang trở thành tâm điểm chú ý, khi XMXT Sài Gòn thua một cách đáng ngờ. Sau trận đấu này, báo chí và dư luận lên tiếng yêu cầu BTC giải cần vào cuộc để làm rõ những nghi ngờ.

Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, trả lời báo chí, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cho rằng, BTC giải chưa nhận được bất kỳ thông báo hay báo cáo nào đánh giá trận đấu này có những biểu hiện ngờ vực hay tiêu cực. Theo đánh giá của ông Ly, B.Bình Dương có nhiều cách để cứu mình, chứ không đặt vấn đề với XMXT Sài Gòn. Tất nhiên, sau những phản ảnh của báo chí và dư luận, BTC giải sẽ dành sự quan tâm đặc biệt với trận đấu này.

Dư luận đang hoài nghi khá nhiều về trận đấu Bình Dương-XMXT Sài Gòn
Dư luận đang hoài nghi khá nhiều về trận đấu Bình Dương-XMXT Sài Gòn

Trong khi đó, HLV Trần Tiến Đại của XMXT Sài Gòn cũng lên tiếng phủ nhận những nghi ngờ đội mình bán độ, ông Đại nói: “Tôi đồng ý rằng, trận gặp B.Bình Dương các cầu thủ ở hàng phòng ngự đã chơi kém một cách khó hiểu, nhưng nếu nói rằng họ bán độ thì e rằng hơi quá”.

Giải thích về trận thua, HLV Tiến Đại cho rằng, hiện nay trong đội, Đình Luật, Phước Tứ, Tấn Trường, Hải Anh, Tài Em là những cầu thủ chỉ còn 2 tháng nữa là mãn hạn hợp đồng, tôi đã đề xuất lên lãnh đạo gia hạn hợp đồng với họ, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Cuộc đời cầu thủ rất ngắn, vì thế khi họ chưa được đảm bảo về tương lai, nên khi ra sân chuyện không có tinh thần tập trung thi đấu, sợ bị chấn thương... cũng là điều dễ hiểu.

Dù cả phía BTC giải và đội XMXT Sài Gòn khẳng định trận đấu không có bán độ, nhưng những gì diễn ra trước mặt bàn dân thiên hạ, khiến nhiều người không thể không nghi ngờ. Điều đáng nói, ở trận đấu này, độ chủ nhà B.Bình Dương thực sự khát điểm, khi thầy trò HLV Lê Thụy Hải đang đứng ở vị trí bét BXH. Trước khi trận đấu diễn ra, báo chí và dư luận đã râm ran chuyện đội khách XMXT Sài Gòn sẽ nhường điểm, vì không còn mục tiêu gì ở mùa giải năm nay.

Đây không phải là trận duy nhất XMXT Sài Gòn bị nghi ngờ có vấn đề tiêu cực ở mùa giải năm nay. Còn nhớ ở ngay trận tranh Siêu Cúp hồi đầu mùa giải với SHB.Đà Nẵng, một thành viên trong Ban tư vấn đạo đức đã nhận tin nhắn tố XMXT Sài Gòn bán độ. Và thực tế, diễn biến cũng như kết quả trận đấu, đã hoàn toàn trùng khớp với tin nhắn trên. Cho đến giờ, nghi án bán độ này vẫn chưa được VFF và cơ quan công an làm rõ. Vì thế, khi mà chưa có kết luận cuối cùng, đội bóng của bầu Thụy vẫn bị dư luận đặt tầm ngắm trong mỗi lần ra sân ở mùa giải này.

Những người xem trên sân Gò Đậu có quyền nghi ngờ XMXT Sài Gòn đã nhường điểm đối thủ, thậm chí là rất lộ liễu. Cả 3 bàn thắng của B.Bình Dương đều được ghi trong hiệp 1, với những tình huống rất “nhạy cảm”. Cụ thể ở bàn đầu tiên là pha phá hụt bóng của một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Phước Tứ để cho tiền đạo Anh Đức thoát xuống dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ môn Tấn Trường mở tỷ số cho B.Bình Dương. Ít ai ngờ một trung vệ đẳng cấp và kinh nghiệm như Phước Tứ, lại mắc lỗi ngớ ngẩn như vậy.

Ở bàn thua thứ 2 của XMXT Sài Gòn mới thực sự hài hước. Thủ môn Tấn Trường có pha xử lý bóng không thể chấp nhận khi vờn bóng để cho Philani cướp được ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Sau tình huống này, Tấn Trường đã đâu quằn quại và phải lên xe cấp cứu tới thẳng bệnh viện. Tuy nhiên, có thể đó chỉ là vở kịch của thủ môn người Đồng Tháp, khi anh bất ngờ xuất hiện trong hiệp 2 trên khán đài với nụ cười tươi tắn. Còn ở bàn thua thứ 3, hàng thủ của XMXT Sài Gòn đã mất tập trung một cách khó hiểu, tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương thoải mái ghi bàn.

Ít ai ngờ chỉ vòng trước, XMXT Sài Gòn đã “vùi dập” Hải Phòng với tỷ số 4-1, nhưng lại để thua trắng 0-3 trước đội bóng đang đứng bét BXH và có nhiều vấn đề về nội bộ như B.Bình Dương. Điều đáng nói, đây là trận đấu được báo chí và dư luận cảnh báo sẽ “có mùi”, nhưng chắc chắn BTC giải sẽ gặp nhiều khó khăn bởi chỉ có thể kết luận XMXT Sài Gòn đã thi đấu không tích cực, chứ không có bằng chứng tiêu cực.

Ở lượt về mùa giải nào cũng vậy, việc các đội bóng nhường, thậm chí bán điểm cho nhau diễn ra thường xuyên, trong sự “bó tay” của BTC giải. Xem những trận đấu như vậy, người hâm mộ chỉ biết ngán ngẩm với bóng đá Việt Nam.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X