Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VPF: "Không có chuyện đội nào bỏ V-League"

Thứ Năm 21/03/2013 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Võ Quốc Thắng khẳng định sẽ không có đội bóng nào bỏ giải giữa chừng, việc thua 1-2 trận là bình thường trong bóng đá.

Mới đây, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ thông tin có một CLB đang tính bỏ dở giải quốc gia nếu tiếp tục thua thêm 2-3 trận nữa. Thông tin này hướng vào những đội đội chưa biết mùi chiến thắng sau hai vòng đầu V-League là Đồng Tâm, Bình Dương và Kiên Giang.

Chủ tịch Võ Quốc Thắng bác thông tin có đội dọa bỏ giải V-League giữa chừng
Chủ tịch Võ Quốc Thắng bác thông tin có đội dọa bỏ giải V-League giữa chừng

Trong số những đội bóng này Kiên Giang được cho là đang trong "tâm bão" bởi tình hình tài chính khó khăn. Sau hai vòng đấu, Kiên Giang để thua cả hai trận, ghi được một bàn thắng, thủng lưới 6 bàn, hiện xếp cuối bảng xếp hạng. Những số liệu thống kê cho thấy Kiên Giang đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải năm nay. Không có lương, thưởng đầy đủ, các cầu thủ ra sân như với tâm lý chán nản, đá cho xong. Điều này cũng lý giải cho việc thầy trò HLV Lại Hồng Vân liên tiếp có những trận thua đậm sau hai vòng đấu vừa qua.

Trao đổi với VnExpress, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định: "Dưới góc độ của nhà tổ chức thường xuyên theo sát các CLB, giải đấu trong thời gian qua, tôi cho rằng không có chuyên một đội nào đó dọa sẽ bỏ giải. Các đội đều chuẩn bị giải chu đáo để dự V-League. Việc thua 1-2 trận là bình thường trong bóng đá".

Ông Thắng cũng nhìn nhận trước khi bước vào mùa giải năm nay, một số đội gặp khó khăn về tài chính, nhưng khi đã tham gia, tất cả đều hứa sẽ chơi tới cùng. "Bình Dương là đội bóng có lực mạnh, họ đang cho thấy quyết tâm trở lại. Riêng Kiên Giang, bản thân tôi đã làm việc với Chủ tịch đội bóng và ông ấy cũng khẳng định đội sẽ nỗ lực thi đấu để trụ hạng mùa giải năm nay", ông Thắng cho biết.

Trong hoàn cảnh khó khăn chung hiện nay, ông Thắng kêu gọi người làm bóng đá cần phải lạc quan và đồng tâm tổ chức giải đấu tốt hơn. "Cái bánh mới nguội mà chúng ta cứ nói nó thiu thì làm sao chúng tôi bán được. Khó khăn thì cần phải có những giải pháp chung sức, chung tay không nên thiếu lạc quan. Có thể thông tin dọa bỏ giải chỉ là tuyên bố bộc phát cá nhân thiếu thiện chí ở đội nào đó. Quyết định bỏ giải không chỉ đơn thuần là của CLB mà liên quan đến địa phương, người hâm mộ tỉnh đó", ông Thắng nhìn nhận.

Bản thân các CLB chưa có điểm và đang khó khăn như Kiên Giang và Bình Dương, lãnh đạo đội bóng cũng phản bác thông tin đội sẽ bỏ giải V-League giữa chừng. Tất cả đều đang tích cực chuẩn bị để nhập cuộc vòng đấu thứ 3. "Nếu bỏ thì chúng tôi đã bỏ ngay từ đầu giải rồi. Đội bóng xác định đây là mùa giải rất khó khăn, nhưng lãnh đạo đã động viên để chơi đến cùng để trụ hạng", HLV Lại Hồng Vân của CLB Kiên Giang khẳng định.

Điều lệ giải V-League quy định nếu một đội nào bỏ cuộc sẽ hủy toàn bộ thành tích của các CLB khác đá với đội đó. Đội bóng bỏ cuộc ngoài chuyện bị loại khỏi giải, sẽ bị đánh xuống hạng ba. "Bên cạnh những quy định này, chúng tôi không thể phạt họ thêm vì cần phải xác định bóng đá là một cuộc chơi. Nếu người ta không có điều kiện chơi thì đành phải chấp nhận. Quan điểm của chúng tôi là các đội khi đã tham gia cuộc chơi này cần hết sức cố gắng để đảm bảo quyền lợi chung", Trưởng ban tổ chức Trần Duy Ly cho biết.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X