Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VPF khẳng định sẽ chống tiêu cực đến cùng

Chủ Nhật 13/04/2014 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xung quanh vụ việc hàng loạt cầu thủ của CLB V.Ninh Bình dính nghi án tiêu cực, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết VPF sẽ kiên quyết đến cùng. Đồng thời ông Thắng cho biết VPF chỉ ủng hộ chuyện chống tiêu cực, không ủng hộ việc một CLB bỏ giải…

Xung quanh trường hợp V.Ninh Bình có thể nghỉ chơi V-League 2014 và xa hơn nữa là nghỉ làm bóng đá, chủ tịch HĐQT công ty VPF (công ty đang trực tiếp điều hành giải V-League) Võ Quốc Thắng nói: “Đây là vấn đề mà cho đến giờ chúng tôi vẫn chưa chắc chắn, nhưng tôi nghĩ rằng sẽ không đến mức V.Ninh Bình bỏ bóng đá”. Trong trường hợp nếu đội bóng đất Hoa Lư bỏ V-League, giải đấu này sẽ có hàng loạt xáo trộn, về số suất lên – xuống hạng, cũng như về điểm số và lịch thi đấu của các đội bóng còn lại.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng (thứ 2 từ phải sang) cho biết sẽ kiên quyết chống tiêu cực đến cùng
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng (thứ 2 từ phải sang) cho biết sẽ kiên quyết chống tiêu cực đến cùng

Về vấn đề này, người đứng đầu VPF nói: “Mọi chuyện đang được tính toán. Trước mắt chúng tôi sẽ tìm những phương án tốt nhất. Nhưng mọi việc mới chỉ là tính, vì V.Ninh Bình vẫn chưa chính thức bỏ. Dĩ nhiên thời điểm này họ đang khó khăn về mặt con người nên chưa đá ngay được!”.

“Quan điểm của tôi là kiên quyết nói không với tiêu cực trong bóng đá. Trước giờ tôi làm bóng đá mọi người đều biết rồi, không chấp nhận tiêu cực dù ở mức độ nào” – ông Thắng nói thêm. Cũng theo người điều đứng đầu VPF, chuyện xử lý kỷ luật cầu thủ, nếu họ dính đến tiêu cực là chuyện nằm trong quyền hạn của VFF, nhưng quan điểm của VPF là ủng hộ chống tiêu cực đến cùng.

Ông Thắng nói: “Chúng tôi ủng hộ lãnh đạo V.Ninh Bình trong việc đấu tranh chống tiêu cực. Nhưng tôi xin nói rõ hơn chỗ này, rằng VPF và cá nhân tôi ủng hộ chuyện làm trong sạch nền bóng đá, ủng hộ chuyện chống tiêu cực, chứ không ủng hộ chuyện một đội bóng bỏ giải”.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp V-League do VPF điều hành đối diện với nguy cơ có đội bỏ cuộc giữa chừng. Năm ngoái, khi V-League 2013 chỉ còn vài vòng đấu là kết thúc, đã có chuyện XM Xuân Thành Sài Gòn bỏ cuộc, khiến cho V-League năm rồi phải thực hiện một quyết định rất thiếu tỉnh táo là bỏ suất xuống hạng.

Năm nay, trao đổi với chúng tôi, ngay sau khi có sự việc nhiều cầu thủ của V.Ninh Bình dính đến tiêu cực và bản thân đội bóng này có nguy cơ bỏ cuộc, một thành viên chủ chốt trong ban tổng giám đốc VPF cho hay V-League 2014 dù còn hay không còn V.Ninh Bình vẫn phải có đội xuống hạng, bởi nếu không có đội rớt hạng thì giải không còn ý nghĩa. Cũng theo vị này, cũng không nên tăng số suất thăng hạng của các đội bóng hạng dưới, vì chất lượng của các đội hạng Nhất cũng không cao, khó đáp ứng được yêu cầu trình độ để thi đấu tại V-League.
 
Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X