Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhân tin nhắn nặc danh trận Siêu Cup được xác định

Thứ Tư 27/02/2013 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban tư vấn đạo đức VPF khẳng định đã biết người gửi tin nhắn là ai, nhưng sẽ không tiết lộ để tiếp tục điều tra.

Hôm qua, Ban tư vấn đạo đức đưa ra kết luận của mình xung quanh nghi án tiêu cực trận Siêu Cup. Ngoài kết luận trận đấu có những “biểu hiện bất thường” thì Ban tư vấn đạo đức cũng tiết lộ thông tin khá bất ngờ.

Trận Siêu Cup mở màn mùa giải mới để lại nhiều dư âm
Trận Siêu Cup mở màn mùa giải mới để lại nhiều dư âm

Trưởng ban tư vấn đạo đức - Nhà báo Nguyễn Công Khế khẳng định, đã biết người gửi tin nhắn là ai và chính người này cũng từng nhiều lần gửi tin nhắn trước đó. Tuy nhiên theo ông Khế, để đảm bảo an toàn cho người này và tiếp tục công tác điều tra nên Ban tư vấn đạo đức sẽ không tiết lộ danh tính của người đã nhắn tin.

Đánh giá về khả năng có tiêu cực của trận đấu, ông Khế chia sẻ quan điểm: “Siêu Cup là trận đấu khai màn mùa giải, với sự tham dự của những đội bóng đang là đương kim vô địch của V-League và Cup quốc gia. Chúng tôi cam kết không bỏ qua các hiện tượng tiêu cực trong bóng đá và sẽ làm hết trách nhiệm”.

Trong khi đó, nói về chi tiết tin nhắn nặc danh, ông Khế tiết lộ: “Đây chính là người trước đây cũng từng nhiều lần gửi tin cảnh báo tiêu cực. Những tin nhắn này đều chính xác với diễn biến những trận đấu. Đó là lý do mà Ban tư vấn đạo đức quyết tâm vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc. Tuy nhiên, vì lý do an toàn cho người cung cấp thông tin nên Ban tư vấn đạo đức chưa thể tiết lộ cụ thể danh tính cũng như các vấn đề liên quan”.

Trước đó, chính Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cũng đã treo thưởng 500 triệu đồng cho ai tìm được người đã gửi tin nhắn nặc danh. Tuy nhiên, nhiều khả năng Ban tư vấn đạo đức sẽ chỉ tiết lộ với cơ quan an ninh để các bên tiếp tục mở rộng cuộc điều tra.

“Đây là người rất có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam, thể hiện qua những tin nhắn cảnh báo tiêu cực trước đó. Chắc chắn Ban tư vấn đạo đức sẽ làm việc với người này để có thêm thông tin, phối hợp với cơ quan điều tra”, ông Khế nói.

Liên quan đến công tác điều tra, ngay sau khi Ban tư vấn đạo đức báo cáo vụ việc, cơ quan an ninh sẽ vào cuộc. Trong khi đó, nhiều khả năng hôm nay Ban tư vấn đạo đức sẽ báo cáo lên Ban kỷ luật VFF để chờ xử lý.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X