Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi kém, nhưng ĐT Long An vẫn thắng V.Ninh Bình

Chủ Nhật 31/03/2013 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thi đấu không thật hiệu quả, thiếu những pha phối hợp sắc nét, nhưng ĐT Long An vẫn bất ngờ giành thắng lợi 2-1 trước V.Ninh Bình, trong một buổi chiều thi đấu xuất thần của thủ môn Tiến Phong và Issac.

Dù phải thi đấu trên sân đối phương, nhưng V.Ninh Bình vẫn thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm, với một đội hình thiên về tấn công, cùng những hảo thủ đắt giá được xuất quân ngay từ đầu. Nơi tuyến đầu, cặp tiền đạo ngoại Timothy và Sanogo của V.Ninh Bình được đánh giá rất cao, nhờ tốc độ và thể lực. Trong khi ở hàng tiền vệ, V.Ninh Bình có Đinh Văn Ta (tức Mota) nổi tiếng bởi lối chơi sáng tạo.

ĐT Long An nhọc nhằn đánh bại V. Ninh Bình
ĐT Long An nhọc nhằn đánh bại V. Ninh Bình

Thực tế trên sân cho thấy, V.Ninh Bình mới là đội bóng chơi hay hơn, giữ bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Đặc biệt, cặp tiền đạo Timothy – Sanogo bên phía V.Ninh Bình khiến cho hàng thủ của Gạch có một chiều vất vả.

Phút 28, tận dụng sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà, Sanogo Moussa lao xuống dứt điểm trong thế đối mặt với thủ Tiến Phong. Rất may cho ĐT Long An là Tiến Phong kịp đổ người cực nhanh, phá bóng chịu phạt góc. 6 phút sau tình huống vừa nêu, Đinh Văn Ta bên phía V.Ninh Bình tung ra cú sút căng như kẻ chỉ từ khoảng 25m, thủ thành Tiến Phong bất lực, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đang bon bon băng lên phía trước, V.Ninh Bình bất ngờ bị thủng phía sau, từ một lỗi lầm sơ đẳng của hàng thủ. Phút 38, trong một tình huống không lấy gì làm phức tạp, hậu vệ Lê Văn Duyệt của đội bóng đất Hoa Lư lại để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, dẫn đến quả phạt đền mà ĐT Long An được hưởng. Từ chấm 11m, Gilson Campos bên phía ĐT Long An nhẹ nhàng đánh lừa thủ môn Mạnh Dũng của V.Ninh Bình, đưa ĐT Long An vượt lên dẫn 1-0.

Sau bàn thua, V.Ninh Bình càng nỗ lực tấn công dữ. Phút 42, Sanogo đánh đầu chuyền bóng cho Mai Tiến Thành để cầu thủ này tung người móc bóng khá đẹp từ khoảng 10m, nhưng một lần nữa đường bóng lại không thắng được phản xạ nhanh của thủ môn Tiến Phong bên phía ĐT Long An. Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với ưu thế nghiêng hẳn về phía các cầu thủ V.Ninh Bình, khi họ liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Tiến Phong.

Phút 55, Mai Tiến Thành có pha vừa chạy vừa sút khá đẹp mắt, đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Long An, dù nguyên cả hàng thủ đối phương đã bất lực trong việc ngăn cản. Sau đó không lâu, đến lượt Đinh Văn Ta nã cú “đại bác” từ gần 30m, một lần nữa đường bóng đánh bại hàng thủ ĐT Long An, nhưng một lần nữa bóng không chịu đi vào khung thành đội chủ nhà.

Phía đầu sân bên kia, ĐT Long An hoàn toàn bế tắc. Đội bóng của bầu Thắng hầu như không có lấy nổi một pha phối hợp đáng xem nào, ngoại trừ tình huống ghi bàn từ chấm phạt đền khá may mắn đã nêu ở trên.

Cũng phải nói thêm rằng chất lượng cả nội lẫn ngoại binh của ĐT Long An hết sức tầm thường. Ở tuyến dưới, các hậu vệ ĐT Long An thường chỉ biết phá bóng ra càng xa khung thành càng tốt. Còn phía trên, Việt Thắng không đủ kỹ thuật để đi bóng loại các hậu vệ V.Ninh Bình, trong khi Gilson Campos lại thiếu sự mạnh mẽ mà người ta thường chờ đợi ở các ngoại binh.

Liên tục phải chịu sức ép từ các pha hãm thành của đối phương, ĐT Long An thủng lưới ở phút 70. Đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Sanogo bên phía V.Ninh Bình bứt tốc độ vượt qua trung vệ West của ĐT Long An, trước khi hạ thủ thành Tiến Phong trong pha đối mặt, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng đất Hoa Lư.

Chơi rất kém trong hơn 80 phút đầu trận, ĐT Long An bất ngờ tăng tốc trong gần chục phút cuối, nhất là từ thời điểm cầu thủ nhập tịch Pha Lê Issac có mặt trên sân. Chính Issac là người tung cú vô lê tuyệt đẹp ở phút 85, hạ thủ thành Mạnh Dũng bên phía V.Ninh Bình, ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Long An. Chiến thắng này giúp cho đội bóng của bầu Thắng có 3 điểm trọn vẹn đầu tiên kể từ đầu giải đến giờ, đồng thời cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X