Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Hà Nội T&T đổi tên và tiếp quản sân Hàng Đẫy

Thứ Tư 21/12/2016 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ mùa giải tới, Hà Nội T&T sẽ mang một diện mạo và đẳng cấp khác hoàn toàn so với trước đây.
Ha Noi T&T
Hà Nội T&T cho thấy tham vọng nâng tầm rất đáng nể. Ảnh: Zing

Trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và tôn vinh chức vô địch V-League 2016 vừa diễn ra, CLB Hà Nội T&T đã đưa ra 2 thông báo quan trọng là quyết định đổi tên và việc tiếp quản sân bãi. Cụ thể, từ mùa giải tới, đội bóng thủ đô sẽ lấy tên là Hà Nội FC đồng thời chính thức “độc chiếm” sân Hàng Đẫy sau khi được bàn giao từ lãnh đạo thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, logo của CLB cũng sẽ được thiết kế lại.

Trước đó, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của CLB này cũng phát biểu rằng việc đội bóng đổi tên là để tiếp cận một cách gần gũi nhất với CĐV bóng đá Thủ đô. Hà Nội T&T đặt mục tiêu đội bóng trở thành tài sản chung, được người dân Hà Nội cùng nâng niu, trân trọng và xây dựng.

Với cái tên Hà Nội FC, đội bóng thủ đô xác định mở rộng vòng tay để đón nhận nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước chung tay đồng hành, xây dựng đội bóng trở. Cách đây chưa lâu, họ vừa ký kết được một hợp đồng tại trợ khá lớn với đối tác là tập đoàn hàng đầu của Thái Lan.

Trong những năm trước đây, dưới tên Hà Nội T&T, CLB chỉ được thuê địa điểm Hàng Đẫy làm sân nhà và từng có thời điểm phải chia sẻ với các đội bóng khác như Viettel, CLB Hà Nội (nay là CLB Sài Gòn) hay CLB bóng đá Hà Nội (đã giải thể).

Bên cạnh đó, Hà Nội FC đã tiết lộ danh tính ngoại binh thứ hai và nhiều khả năng là cuối cùng được chiêu mộ trước mùa giải V-League 2017. Đó là trung vệ Alvaro Silva, người xuất thân từ CLB Malaga của Tây Ban Nha và có 46 lần ra sân cho đội chính của đội bóng này. Mùa giải trước, cầu thủ 32 tuổi này khoác áo Daejeon Citizen (Hàn Quốc). Silva cũng từng thi đấu ba trận cho đội tuyển quốc gia Philippines sau khi đổi sang quốc tịch này vào năm 2014.

Trước đó, đội bóng thủ đô đã gây chú ý với việc đưa một trong những cầu thủ ngoại hay nhất từng thi đấu ở V-League là Moses Oloya trở lại Việt Nam với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Lúc này, CLB Hà Nội có 4 ngoại binh là Victor Omazabal, Gonzalo Marronkle, Victor và Silva, cùng một cầu thủ nhập tịch là Hoàng Vũ Samson.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X