Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Châu Ngọc Quang – Nhân tố bí ẩn của HAGL

Thứ Bảy 22/04/2017 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Châu Ngọc Quang của CLB HAGL là cái tên rất được chú ý sau khi anh lập cú đúp giúp đội bóng của mình giành 1 điểm trước Than Quảng Ninh ở trận đấu khép lại giai đoạn lượt đi V-League 2017.

Vòng 13 V-League 2017, CLB HAGL có chuyến làm khách khó khăn đến SVĐ Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo Văn Toàn (chấn thương), Văn Thanh cùng A Hoàng phải ngồi ngoài vì bị treo giò, ít ai nghĩ đội bóng phố núi có thể chống chọi được với đội chủ nhà. Thực tế cũng cho thấy Quảng Ninh đã có sự khởi đầu tốt, khi đội trưởng Vũ Minh Tuấn mở tỷ số ngay từ phút thứ 6.
Tien ve Chau Ngoc Quang trong mau ao HAGL

Tiền vệ Châu Ngọc Quang trong màu áo HAGL

“Thói quen lạ” của Châu Ngọc Quang

Tuy nhiên, trước những khó khăn chất chồng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại tìm được tấm bùa hộ mệnh cho mình. Cả 2 lần bị đội bóng đất mỏ vươn lên dẫn trước, HAGL đều có bàn thắng gỡ hòa với cầu thủ ghi bàn duy nhất là tiền vệ Châu Ngọc Quang. Có thể nói, một mình tiền vệ sinh năm 1996 này đã cứu cho HGL khỏi một trận thua được báo trước.
 
Đáng chú ý khi biết rằng, đây không phải lần đầu tiên cái tên Châu Ngọc Quang lại “hot” đến như thế. Chính xác hơn, tiền vệ này là một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất tại V-League mùa giải này. Mặc dù chính anh cũng không muốn mình lại nổi tiếng theo cách ấy. Chỉ được đôn lên đội hình chính của HAGL đầu năm nay, sau khi dự bị ở mùa giải trước, có lẽ Châu Ngọc Quang cũng không thể ngờ anh lại được ra sân nhiều đến vậy. Nhưng điều đáng chú ý nhất của Ngọc Quang là anh lại gắn liền với những án treo giò của… người khác.
 
Cụ thể, tại vòng 3 V-League, HAGL có chuyến làm khách đến SVĐ Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Đội bóng phố Núi thua vỡ mặt với tỷ số 3-0, nhưng cái tên Châu Ngọc Quang bắt đầu xuất hiện dày đặc trên mặt báo, khi anh là nạn nhân của một pha phạm lỗi nguy hiểm từ Hoàng Vũ Samson. Rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra, cuối cùng tiền đạo của Hà Nội FC bị treo giò 2 trận, còn tiền vệ Châu Ngọc Quang thừa nhận anh đã nghĩ mình sẽ gặp chấn thương dài hạn và vẫn còn "chết khiếp" khi nhớ lại.
 
Chau Ngoc Quang (ao do) bi Hoang Vu Samson pham loi
Châu Ngọc Quang (áo đỏ) bị Hoàng Vũ Samson phạm lỗi

Đến vòng 11 V-League 2017, Châu Ngọc Quang lại trở thành tâm điểm của giải đấu. Trong trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam, Ngọc Quang đã ghi bàn thắng duy nhất giúp HLV Nguyễn Quốc Tuấn giành trọn 3 điểm, với sự xuất hiện đúng lúc sau khi Công Phượng sút bóng trúng xà ngang. Nhưng điều đáng nói là trong tình huống này, Châu Ngọc Quang đã rơi vào thế việt vị, và trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng cho HAGL. Sau trận đấu, trợ lý Phan Việt Thái, người không căng cờ trong tình huống việt vị đã bị treo giò 2 trận và phải gửi lời xin lỗi đến CLB Quảng Nam.
 
Vẫn chưa hết, sự cố trọng tài tiếp tục diễn ra ở vòng 13 V-League 2017 và gắn liền với cái tên Châu Ngọc Quang. Trong cuộc tiếp đón FLC Thanh Hóa tại SVĐ Pleiku, đội chủ nhà HAGL đã dẫn trước đối phương 2 bàn và bị từ chối một bàn thắng gây tranh cãi. Trọng tài Trần Xuân Nguyện sau khi không theo kịp diễn biến trận đấu, đã quyết định bẻ còi và tước bàn thắng của HAGL. Đáng chú ý, trong tình huống này người bị xác định đã rơi vào tư thế việt vị lại là Châu Ngọc Quang. Và lại một lần nữa, anh khiến trọng tài (gồm trọng tài chính Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phan Phú Hưng) bị treo giò vô thời hạn.
 
3 sự cố lớn nhất V-League 2017 đều gắn liền với CLB HAGL, với cùng 1 cái tên Châu Ngọc Quang. Quả là điều lạ lùng đối với tiền vệ sinh năm 1996.
 
Cầu thủ quan trọng của HAGL

Châu Ngọc Quang tất nhiên không chỉ nổi tiếng vì những… tai tiếng. Trên thực tế, anh là một trong số ít những cầu thủ chơi tốt nhất của HAGL mùa giải này. Thậm chí, ngay cả khi nhìn vào những sự cố của Châu Ngọc Quang, người ta cũng có thể nhận ra phần nào sự quan trọng của anh đối với đội nhà.
 
Pha tranh chấp cùng Hoàng Vũ Samson cho thấy số 24 của HAGL có tinh thần quả cảm và không ngại va chạm. Để có thể nghĩ rằng một cầu thủ trẻ mới lên chơi tại giải đấu hàng đầu Việt Nam, lại “dám” tranh bóng với chân sút xuất sắc nhất lịch sử là một điều không phải ai cũng có thể làm. Đây là một phẩm chất đáng quý của Châu Ngọc Quang, nhất là khi anh đang thi đấu ở giữa sân, vị trí có vai trò quan trọng bậc nhất trong đội hình.
 
Tiếp đó, pha ghi bàn có phần may mắn trong trận đấu với QNK Quảng Nam cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công tốt của Châu Ngọc Quang. Mặc dù tình huống đó, cầu thủ này đã việt vị 100% nhưng đó không phải lỗi của anh khi trọng tài không phất cờ. Và ngay sau đó, Châu Ngọc Quang lại là “nỗi kinh hoàng” của trọng tài biên Phan Phú Hưng, khi ở vị trí rất nhạy cảm giữa lằn ranh việt vị và không việt vị. Hãy bỏ qua những tranh cãi, và chú ý vào pha dốc bóng của Ngọc Quang. Anh có một tình huống đi bóng tốt ở thời điểm trận đấu đã đi được hơn 1 giờ thi đấu, và sau đó là pha kiến tạo cho Văn Thanh ghi bàn (không được công nhận). Đó là những tình huống rất cơ bản của cầu thủ, nhưng rõ ràng cầu thủ này đã bỏ không ít thời gian trên sân tập và đó là một điều đáng khen với một cầu thủ trẻ như Ngọc Quang.
 
Cac cau thu HAGL an mung pha ghi ban cua Chau Ngoc Quang
Các cầu thủ HAGL ăn mừng pha ghi bàn của Châu Ngọc Quang trong trận gặp Quảng Ninh

Cuối cùng, trong trận đấu cuối giai đoạn lượt đi V-League 2017, một mình Châu Ngọc Quang giúp đội bóng phố núi giành điểm khi ghi cả 2 bàn thắng trước ứng cử viên vô địch Than Quảng Ninh. Trong đó, bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này xứng đáng được gọi là siêu phẩm, khi anh có pha sút bóng 1 chạm đầy cảm giác làm tung nóc lưới của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.
 
Sau trận đấu, Châu Ngọc Quang chia sẻ lối đá của anh là đi bóng và yêu thích vị trí hộ công, đồng thời khẳng định luôn chơi hết mình bất kể được HLV xếp thi đấu ở vị trí nào. Ngoài ra, số 24 của HAGL thừa nhận anh cần cải thiện những điểm yếu về thể lực, sức mạnh và những đường chuyền cuối cùng.
 
Bên cạnh đó, Ngọc Quang nói rằng mục tiêu lớn nhất của anh là được lên ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games vào tháng 8 tới. Rõ ràng, từ một cầu thủ mới được đưa vào đội hình chính thức năm nay, tiền vệ gốc Quảng Nam đã cố gắng rất nhiều và đã tận dụng rất tốt cơ hội để trở thành quân bài yêu thích của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Sẽ còn một chặng đường gian nan và khó khăn trước mắt, nhưng nếu tiếp tục cố gắng, tương lai của Châu Ngọc Quang là rất rộng mở.
 
Châu Ngọc Quang sinh ngày 1/2/1996 tại Quảng Nam, sở trường là vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công.
 
Ngọc Quang không phải là cầu thủ được đào tạo ở Học viện HAGL-Arsenal JMG, anh chỉ là một sản phẩm của lò Năng khiếu HAGL, điều đó cũng nói lên sự nỗ lực rất lớn của cầu thủ này. Năm 2014, Châu Ngọc Quang chơi cho Phú Yên theo dạng cho mượn và giúp CLB này giành suất lên chơi ở hạng Nhất. Sau đó, anh tiếp tục được HAGL cho Đắk Lắk mượn và chỉ trở lại CLB chủ quang vào năm 2016.
 
Ở mùa giải năm nay, Châu Ngọc Quang đã ra sân trong cả 13 trận của HAGL tại V-League 2017, ghi được 3 bàn thắng.

Trên SVĐ Pleiku, một Công Phượng đích thực đã trở lại
Hãy bỏ qua những tranh cãi bất tận về trọng tài trong trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa ở vòng 12 V-League, và hướng ánh nhìn vào Công Phượng.

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X