Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy: Tại sao an ninh không làm chặt?

Thứ Năm 25/04/2019 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Án phạt dành cho hành vi đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019 đang gây tranh cãi. Liệu có ai bị "oan ức" trong án phạt ấy?

Tại anh hay tại ả?
 

Cơn mưa pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019 khiến dư luận bức xúc yêu cầu phải có một án phạt đủ mạnh để chấm dứt tình trạng này. Án phạt do VFF đưa ra là CLB Hà Nội bị phạt 70 triệu đồng, phải đá trên sân không khán giả một trận (gặp CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 7).

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy Dấu hỏi về an ninh hình ảnh
Án phạt về việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy hiện vẫn gây tranh cãi.

CLB Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng, còn cổ động viên Hải Phòng thì... chẳng bị sao cả, dù họ mới là người trực tiếp đốt pháo sáng. Cũng vì thế, án phạt này đang gây tranh cãi bởi mới chỉ giải quyết phần ngọn chứ chưa phải phần gốc.
 
Theo Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành, nguyên nhân CLB Hà Nội bị cấm sân là do mọi chuyện xảy ra ở Hàng Đẫy, công tác an ninh tại đây không đảm bảo nên bị phạt. Còn với CLB Hải Phòng chỉ chịu án phạt liên đới vì CĐV, chứ không trực tiếp liên quan đến sự việc nên không thể phạt cấm sân.
 
Lý lẽ này cũng nhận được sự đồng thuận bởi nếu an ninh tại sân Hàng Đẫy làm chặt, không thể có chuyện CĐV Hải Phòng "tuồn" được nhiều pháo sáng đến thế vào sân. Hơn nữa từ bài học của mùa trước, ai cũng biết CĐV Hải Phòng khi tới Hàng Đẫy nhiều khả năng sẽ mang pháo sáng nhưng an ninh sân Hàng Đẫy vẫn chưa được tăng cường đúng mức.
 
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy Tại sao an ninh không làm chặt hình ảnh 2
Lực lượng an ninh sân Hàng Đẫy không thể ngăn chặn hết tình trạng đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng.

Nhưng cũng phải đặt câu hỏi ngược lại, vai trò của CLB Hải Phòng cũng khá mờ nhạt, ít tầm ảnh hưởng với NHM. Có lẽ vì sợ mếch lòng CĐV, HLV Trương Việt Hoàng trong cuộc họp báo sau trận né tránh câu hỏi liên quan đến pháo sáng, đồng thời cũng không đưa ra lời nhắn gửi nào đến người hâm mộ thành phố hoa phượng đỏ sau vụ việc.
 
CĐV Hải Phòng vốn từ lâu nổi tiếng với màn cổ động bằng pháo sáng. CLB Hải Phòng từng nhiều lần đối thoại để thành lập hội cổ động viên nhằm hạn chế tình trạng này nhưng vẫn chưa thành công. 
 

Tại sao không làm chặt?
 

Với án phạt vừa rồi, CLB Hà Nội rõ ràng thiệt đơn thiệt kép. Trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng tới rất quan trọng khi ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch, bởi cả hai đội đều đang dẫn đầu BXH V-League 2019. Việc phải chơi trên sân không khán giả khiến đội bóng Thủ đô tất nhiên là gặp bất lợi lớn về mặt tinh thần.
 
Lý giải về việc không làm "chặt" việc mang pháo sáng vào sân, một thành viên BTC trận đấu thừa nhận nếu làm thế, an ninh ở khu vực ngoài SVĐ có thể trở nên phức tạp hơn. Các CĐV Hải Phòng không thể mang pháo sáng vào sân sẽ đốt ở khu vực ngõ Hàng Cháo ở cửa vào, có nguy cơ dẫn đến hỏa hoạn với các hộ dân xung quanh. 
 
Cac CDV Hai Phong lien tuc dot phao sang khien khoi mo mit ca mot goc pho phia ben ngoai SVD.
Các CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng khiến khói mờ mịt cả một góc phố phía bên ngoài SVĐ Hàng Đẫy.

Hơn nữa nếu làm quá căng, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra khi một bộ phận CĐV Hải Phòng "nóng máu" vì bị ngăn cản không cho vào sân, còn lực lượng an ninh buộc phải dùng biện pháp mạnh để ngăn cản. Khi ấy, tình cảnh có thể hỗn loạn tới mức xảy ra xô xát và sự việc sẽ bị đẩy xa hơn rất nhiều, thay vì chỉ là đốt pháo sáng trong sân.
 
Ít nhất về mặt lý thuyết, việc đốt pháo sáng trong một khu vực chật hẹp vẫn có thể giúp lực lượng an ninh kiểm soát dễ dàng hơn, thay vì để CĐV đốt pháo sáng phía bên ngoài.
 
Xét về một khía cạnh nào đó, việc CLB Hà Nội đã thuyết phục được hội CĐV của họ không đốt pháo sáng trong trận đấu vừa rồi cũng là một thành công. Bởi ai cũng biết sức nóng của trận đấu và việc có thể ngăn chặn được càng nhiều cái đầu nóng lại càng tốt, tránh những tình huống đáp trả lẫn nhau của CĐV hai bên.

Tổng hợp Hà Nội 3-1 Hải Phòng:



 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về hành vi đốt pháo sáng:


CLB Hà Nội nhận án phạt nặng do pháo sáng của CĐV Hải Phòng
Theo đó, ban kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam VFF đã chính thức đưa ra hình phạt cho hai đội Hà Nội và Hải Phòng sau trận đấu diễn ra cuối tuần vừa qua.
Trung vệ Đình Trọng nhắn nhủ NHM cổ vũ văn minh
Tại vòng 6 V-League 2019, trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội đã bị gián đoạn bởi những màn pháo sáng mù mịt trên khán đài cũng như dưới sân cỏ. Trung vệ Đình...
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: Phải xử lý nghiêm hành vi đốt pháo sáng
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Vương Bích Thắng cho rằng phải xử lý thật nghiêm hành vi đốt pháo sáng để không tái diễn làm xấu hình ảnh thể...
ẢNH: Pháo sáng khiến trận Hà Nội vs Hải Phòng như ở xứ sở sương mù
Việc các cổ động viên đốt pháo sáng không chỉ khiến trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng bị gián đoạn, mà còn khiến các cầu thủ phải thi đấu trong điều kiện tầm...
Báo châu Á chỉ trích màn đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng
Trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy tại giải V-League 2019 vừa qua đã phải chứng kiến những hình ảnh không hay khi các CĐV Hải Phòng đốt rất...
VFF nhận được yêu cầu chấn chỉnh hiện tượng CĐV đốt pháo sáng
Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng sau sự cố làm gián đoạn trận đấu giữa Hà Nội...
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X