Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ Việt Nam vẫn chưa được trả lương xứng đáng"

Thứ Sáu 07/04/2017 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng có kinh nghiệm dày dặn khi còn là cầu thủ và giờ là quyền chủ tịch, Lê Công Vinh nhận định các cầu thủ Việt Nam vẫn được hưởng đãi ngộ quá thấp so với mặt bằng chung.

 
Gần 20 năm gắn bó với nghiệp cầu thủ bóng đá và nay là quyền chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh, Lê Công Vinh hiểu rõ sự khó khăn của giới quần đùi áo số. Từng khoác áo nhiều CLB tại V-League, Công Vinh khẳng định không phải đội bóng nào cũng có tiềm lực về tài chính để trả lương tương xứng với đóng góp của các cầu thủ Việt Nam

Cong Vinh nhan dinh cac cau thu Viet Nam chua duoc tra luong xung dang.
Công Vinh nhận định các cầu thủ Việt Nam chưa được trả lương xứng đáng.
Công Vinh chia sẻ: "Mọi người thường nói cầu thủ Việt Nam nhận lương 50 triệu thì không hẳn đúng, chỉ một số ít được mức đãi ngộ như thế. Phần nhiều các cầu thủ mới lên đội một chỉ nhận 3 đến 5 triệu, cao nhất là 10 triệu. Khi đá với các ngôi sao Đông Nam Á đến từ Singapore, Malaysia. Khi được hỏi chế độ đãi ngộ, cầu thủ Malaysia trả lời là có người nhận lương 30.000 USD/tháng".
 
Cựu tiền đạo ngôi sao Norshahrul Idlan Talaha của Malaysia từng là cầu thủ bản địa hưởng lương cao nhất khi khoác áo Armed Forces với mức 130.000 RM (30.000 USD/tháng), không tính tiền thưởng và các khoản lợi ích khác.
 
Dù sự so sánh này là khập khiễng nếu so sánh về nền tảng kinh tế nhưng Công Vinh cho rằng các mức lương cầu thủ Việt Nam nên được cải thiện: "Mức lương hiện tại của nhiều cầu thủ không tương xứng với công sức họ bỏ ra. Mỗi ngành nghề khác nhau, không thể so sánh quá nhiều, nhưng bóng đá cũng là một nghề".
 
"Đời cầu thủ rất ngắn, khoảng 10 đến 20 năm. Nếu một cầu thủ không may mắn gặp chấn thương thì nặng nhất là phải dừng sự nghiệp. Anh em phải xa gia đình, nắng mưa vẫn phải tập, sống như quân đội và chịu sự quản lý của CLB. Đổ mồ hôi thì không nói, còn đổ cả máu thì mới thấy đời không phải lúc nào cũng là màu hồng".

N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X