Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt Nam sáng cửa gia nhập các câu lạc bộ tại Đức

Thứ Bảy 21/04/2018 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Maurice Gorges, người đại diện Bundesliga cho biết cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội sang Bundesliga chơi bóng với chương trình tìm kiếm mới của bóng đá Đức.
Cơ hội cho cầu thủ Việt Nam sang Đức
 
Trong chương trình Media Tour tại Đức hôm 13/4, người đại diện Bundesliga -  ông Maurice Gorges cho biết: "Tôi không hiểu tại sao những cầu thủ Đông Nam Á lại gặp khó khăn trong việc xuất ngoại và tìm đến chơi bóng ở giải Bundesliga".

Cau thu Viet Nam se sang cua toi Duc thi dau.
Cầu thủ Việt Nam sẽ sáng cửa tới Đức thi đấu.

Hiện tại, nhiều cầu thủ châu Á đang thi đấu ở các hạng đấu tại giải VĐQG Đức, nhiều nhất là các cầu thủ Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông Maurice Gorges tiết lộ Bundesliga sẽ mở văn phòng đại diện tại Singapore, sau đó sẽ thông qua Liên đoàn Bóng đá các nước thuộc khối ASEAN để tìm kiếm những cầu thủ có chất lượng rồi giới thiệu sang Đức.
 
Không hợp tác chỉ để đánh bóng thương hiệu

 
Hiện nay, nhiều câu lạc bộ lớn tại châu Âu như Real Madrid, Arsenal, Juventus,... đang liên kết với các quốc gia Đông Nam Á mở trung tâm đào tạo trẻ. Dù Đức nổi tiếng với hệ thống đào tạo trẻ chất lượng nhưng ông Maurice Gorges cho biết không vội làm theo trào lưu.
 
Ông cho biết người Đức luôn tính toán kỹ trước khi làm bất cứ điều gì, thay vì chỉ tìm cách đánh bóng thương hiệu. Vị đại diện Bundesliga cũng tiết lộ kế hoạch tuyển trạch: "Bundesliga đang xem xét triển khai dự án này. Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ có tài thực sự và muốn tới Đức thi đấu".
 
Hai năm trước, cầu thủ Việt Nam là Nghiêm Xuân Tú từng được cho là nhận sự quan tâm của FC Kaiserslautern, CLB đang chơi tại giải hạng nhì. Tuy nhiên, ông Maurice Gorges bất ngờ chia sẻ không hề biết về việc này.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Việt Nam:

N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X