Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt Nam có khả năng trở thành nội binh ở Thai League

Thứ Ba 29/05/2018 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Somyot Poomphanmuang tiết lộ ý tưởng về việc cấp phép cho cầu thủ Đông Nam Á, bao gồm cả cầu thủ Việt Nam trở thành suất nội binh ở Thai League.

Ý tưởng của người Thái
 

Trên Goal phiên bản Thái Lan, ông Somyot Poomphanmuang - Chủ tịch FAT - cho biết ý tưởng Thai League mở cửa để các cầu thủ Đông Nam Á đến đây thi đấu theo suất nội binh. Thực ra tại Thai League 2018, giải đấu đã mở cửa cho đăng ký thêm một suất ngoại binh là cầu thủ Đông Nam Á trong đội hình.
 
Michal Nguyen co the tro thanh noi binh o Thai League.
Michal Nguyễn có thể trở thành nội binh ở Thai League.

Ông Somyot Poomphanmuang cho biết: "Chúng tôi đang cân nhắc việc cho phép các cầu thủ của khối ASEAN trở thành nội binh ở Thai League. Trước hết, chúng tôi sẽ thử nghiệm với một số quốc gia thuộc ASEAN. Như cách Nhật Bản đang làm là cho phép cầu thủ Việt Nam và Thái Lan tới thi đấu với tư cách nội binh".
 
"Điều này sẽ giúp người hâm mộ Đông Nam Á quan tâm đến Thai League nhiều hơn, bởi có cầu thủ nước họ thi đấu tại đây, giải đấu của chúng tôi sẽ có thêm nhiều người hâm mộ. Nhưng chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm trước khi áp dụng".
 

Mô hình của người Nhật
 

Trên thực tế, J-League đang áp dụng suất nội binh cho những cầu thủ đến từ Việt Nam và Thái Lan. Hiện tại, ba cầu thủ Thái Lan đang thi đấu tại Nhật Bản là Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima) và Theerathon Bumathan (Vissel Kobe). Cả ba đều thi đấu thành công tốt tại Nhật Bản.
 
Hiện tại, Thai League đang có 11 cầu thủ Đông Nam Á chơi bóng tại đây. Trong đó, Michal Nguyễn là cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam duy nhất đang chơi bóng tại Thai League. Cầu thủ ĐNA để lại ấn tượng nhất là chân sút Aung Thu (Myanmar) với 10 bàn ghi được tại Thai League 2018.
 
Trước khi mùa giải này khởi tranh, giới truyền thông Thái Lan loan tin một số câu lạc bộ nước này muốn chiêu mộ cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, Michal Nguyễn là cái tên duy nhất đến Thai League thi đấu.

Người Thái giải thích lý do muốn chiêu mộ cầu thủ Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông Thái Lan, đại diện giải Thai League hy vọng sự xuất hiện của những ngôi sao Việt Nam như Công Phượng sẽ góp phần làm giải đấu...
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X