Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng phía Bắc: Ngồi chơi xơi nước chờ ngày tập trung

Thứ Hai 15/10/2012 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hầu hết cầu thủ của các đội bóng phía Bắc đều đang ở tình trạng “ngồi chơi xơi nước”, đá bóng phủi duy trì thể lực chờ ngày tập trung.

Trong số cả loạt đội bóng phía Bắc thì mới chỉ có V.Ninh Bình đã bước vào luyện tập được khoảng một tuần. Tiền vệ Mai Tiến Thành, đội trưởng của V.Ninh Bình, cho biết: “Anh em trong đội sợ nghỉ lâu quá mất phong độ nên đội đã tập trung trở lại. HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ bận công việc ở ĐT Việt Nam nên các trợ lý tạm điều hành đội. Nói chung không khí luyện tập của anh em trong đội cũng vui vẻ”.

Trái với những thông tin nguyên cả cặp tiền đạo Huỳnh Kesley-Timothy về V.Ninh Bình, mọi chuyện vẫn còn có thể chỉ là “đang xúc tiến”, chỉ có duy nhất một ngoại binh là Moussa đã chính thức kí hợp đồng và đang luyện tập ở V. Ninh Bình. Về chuyện lương bổng, một cầu thủ của V. Ninh Bình cho biết: “Bọn em đã được giải ngân thêm một tháng lương nữa, giờ lương lậu chậm mất một hoặc 2 tháng. Thôi, thế cũng là tốt trong tình hình khó khăn này rồi, giờ phải cân nhắc chi tiêu hơn”.



Mới chỉ có V.NB (trái) bước vào tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới
Mới chỉ có V.NB (trái) bước vào tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới

Sau khi tập trung rồi lại giải tán, đội bóng V.Hải Phòng cũng sẽ chính thức tập trung trở lại trong ngày hôm nay. Có lãnh đội mới, nhưng đội bóng đất Cảng chưa chính thức có BHL, và cũng chưa biết được năm sau sẽ đá ở đâu, cầu thủ chỉ biết với nhau rằng “tạm thời có thông báo là năm sau đá giải hạng Nhất”.

Tâm trạng của cầu thủ V.Hải Phòng cũng chẳng mấy vui vẻ, vì tương lai vẫn cứ là những câu hỏi bất định, ngoài chuyện ai dẫn dắt, đá giải nào, còn là chuyện ai sẽ thực sự là “ông chủ” của đội, có đầu tư mạnh với chiến lược dài hạn hay không. Chính vì mọi thứ chưa rõ ràng, nên các vấn đề hợp đồng của cầu thủ nội binh, ngoại binh đều chưa được xúc tiến. Hợp đồng với tiền vệ Minh Châu chưa được ký, còn hậu vệ Trọng Nghĩa thì đã gần như hoàn tất các thủ tục thanh lý hợp đồng để đi đội khác.

Tương lai của V.Hải Phòng có liên quan chặt chẽ với đội hạng Nhất CLB Hà Nội vừa có suất lên hạng của bầu Hiển. Vì chưa “chốt” được vấn đề chuyển giao suất chơi, nên cũng chưa biết CLB Hà Nội sẽ đá ở đâu, có chuyển giao cả suất chơi V-League lẫn cả lực lượng cho V.Hải Phòng hay không, nên cầu thủ đội này cũng vẫn cứ nghỉ dài dài và chưa có thông báo tập trung.

Tương tự là đội bóng HN.T&T, cầu thủ cũng chưa được thông báo lịch cụ thể ngày sẽ tập trung trở lại, nên ngoài những cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam thì tất cả vẫn cứ đang chơi dài, có người cả tháng không đụng đến quả bóng.

Riêng 2 đội bóng của bầu Kiên là CLB BĐ Hà Nội và CLB BĐ trẻ Hà Nội thì ngoài chuyện không có lịch tập trung, cầu thủ của 2 đội bóng này còn phải trăn trở với câu hỏi liệu mùa bóng năm sau đội có còn tồn tại hay không.

Ngay ở buổi tập chiều qua của ĐT Việt Nam, khi một người hâm mộ đến tận sân Mỹ Đình xem tập rồi hỏi đội bóng có còn đá V-League hay không, bao giờ tập trung trở lại, tiền vệ Thành Lương cũng chỉ biết lắc đầu “anh cũng chẳng biết nữa”. Đã có tin CLB BĐ Hà Nội sẽ tập trung trở lại vào ngày 15/10, nhưng rút cuộc đây chỉ là tin “vịt”, vì chính các cầu thủ chưa nhận được thông báo chính thức nào. Rồi việc thông tin bầu Long bầu Tuấn của HP.HN trước kia có thể sẽ nhận lại đội cũng khiến các cầu thủ sốt ruột hỏi đủ mọi nguồn, rút cuộc cũng không xác định được. Lãnh đạo chưa trả lời, nên những câu hỏi của cầu thủ CLB BĐ Hà Nội kiểu như: “Anh ơi bao giờ đội em tập trung, có phải đầu tháng 11 không?” gửi đi cho nhiều người, luôn nhận lại được câu trả lời “Đến cầu thủ bọn em còn không biết thì sao người khác biết được”.

Khó khăn kinh tế ảnh hưởng mạnh mẽ đến các đội bóng, và các ông chủ ngoài chuyện lo cho túi tiền của mình không suy giảm, thì còn phải nặng đầu với những vấn đề khác, với bầu Hiển là chuyện “một ông chủ 2 đội bóng”, với V Hải Phòng là chuyện nhà tài trợ và tương lai. Bầu Kiên vướng vào vòng lao lý và tương lai của 2 đội bóng của ông bầu này cứ như ngọn đèn leo lét trước gió. Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải đã đến, nhưng cầu thủ của cả loạt đội bóng vẫn cứ đang ngồi chơi xơi nước, hoặc đi đá phủi duy trì thể lực, với những tâm trạng thấp thỏm lo âu, và niềm vui trở thành thứ xa xỉ.

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X