Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các chân sút nội thi nhau lên tiếng ở V-League

Thứ Hai 01/04/2013 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vòng 1 và vòng 2 V-League với sự lấn át hoàn toàn của các tiền đạo ngoại, ở vòng 3 chứng kiến rất nhiều bàn thắng đến từ các cầu thủ nội. Đây thực sự là một tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam.

Trong tổng số 18 bàn thắng được ghi ở vòng 3 V.League, các chấn sút nội đóng góp tới 8 bàn thắng. Nếu tính cả những bàn thắng của cầu thủ nhập tịch, thì lần đầu tiên nội binh đã vượt qua ngoại binh trong danh sách ghi bàn. Đáng chú ý, vòng này chứng kiến sự trở lại của khá nhiều những cái tên từng khoác áo ĐTQG, với 2 cúp đúp ấn tượng của Văn Quyết và Công Vinh.

Văn Quyết và các chân sút nội đang thi đấu chói sáng
Văn Quyết và các chân sút nội đang thi đấu chói sáng

Trên sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà Hà Nội T&T đã dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới của Đồng Nai. Trong 6 bàn thắng của đội chủ nhà, Văn Quyết và Thành Lương đã đóng góp 1 nửa trong số này. Đây cũng đều là những bàn thắng đầu tiên của cả hai ở mùa giải năm nay.

Thành Lương chính là người đã nâng tỷ số lên 2-0 cho HN T&T. Đây là bàn thắng có ý nghĩa rất quan trọng với chân sút người Hà Nội, bởi từ khi khoác áo HN T&T, anh vẫn chưa thể đóng góp bàn thắng nào. Chắc chắn sau bàn thắng đầu tay, Thành Lương sẽ có thêm nhiều tự tin để tiếp tục hòa nhập lối chơi với đội bóng mới.

Trong khi đó, Văn Quyết được biết đến như một trong những trân sút nội hàng đầu những mùa giải trước, nhưng phải đến vòng 3 V.League mùa giải năm nay anh mới ghi bàn. Hai bàn thắng của Văn Quyết không chỉ giúp HN T&T có chiến thắng đậm, mà còn khẳng định anh vẫn là một trong những chân sút không thể thiếu ở đội bóng thủ đô. Cũng trong trận đấu này, 1 cầu thủ nội khác bên phía Đồng Nai là Đức Nhân cũng có bàn thắng danh dự cho đội khách. Như vậy, với tổng số 7 bàn thắng ghi được trận này, các chân sút nội ghi được tới 4 bàn thắng.

Trước đó trên sân Lạch Tray, Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên kể từ khi về khoác áo đội bóng đất Cảng. Quang Hải từng là một chân sút hàng đầu V.League cũng như ĐTQG, nhưng kể từ khi gặp những rắc rối liên quan đến chuyện hợp đồng với CLB Sài Gòn XT, tiền đạo này đã đánh mất hình ảnh của mình. Chính vì thế mà ngày Quang Hải nổ súng trở lại, tất cả đều hy vọng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng. Một cựu tiền đạo khác của ĐTQG là Anh Đức cũng có bàn thắng cho riêng mình trong trận SLNA gặp Bình Dương. Bàn thắng cho thấy khả năng làm bàn của Anh Đức vẫn được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, nổi bật hơn cả trong các chân sút nội, chính là cú đúp của Lê Công Vinh. Hai bàn thắng ghi vào lưới của B.BD đã tạo nên sự khác biệt của trận đấu. Với 4 bàn ghi được từ đầu mùa giải, Công Vinh đang đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu Vua phá lưới mùa giải năm nay.

Các chân sút nội đồng loại nổ súng mang lại tín hiệu vui với bóng đá Việt Nam. Hy vọng phong độ này không mang tính thời điểm, mà tất cả sẽ tiếp tục tỏa sáng sau mỗi vòng đấu. Đó cũng là cơ hội để tuyển Việt Nam hay U23 có những chân sút đẳng cấp.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X