Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Các bảng đấu của AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á bị hủy

Thứ Tư 07/07/2021 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các bảng đấu của AFC Cup 2021 tại khu vực Đông Nam Á sẽ bị hủy vì diễn biến phức tạp của dịch covid-19.
AFC mới đây đã đưa ra quyết định hủy các bảng đấu của AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á vì lý do dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp. Do phải tập trung cho công tác chống dịch, công tác tổ chức giải gặp khó khăn rất lớn dù theo phương án thi đấu tập trung tại một địa điểm.

Các bảng đấu của AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á
Các bảng đấu của AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á sẽ bị hủy vì diễn biến phức tạp của dịch covid-19.


Như vậy, hai đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup 2021 là Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ có cơ hội tập trung cho các giải đấu trong nước. Theo dự kiến, V-League 2021 sẽ trở lại vào cuối tháng Bảy nên các CLB ngay từ thời điểm hiện tại vẫn đang duy trì tập luyện để sẵn sàng thi đấu.

Ngoài việc hủy các bảng đấu ở khu vực Đông Nam Á, AFC Cup 2021 vẫn sẽ tiếp tục tổ chức các trận đấu ở khu vực còn lại gồm Tây Á, Đông Á, Nam Á và Trung Á. 



Vòng đấu loại trực tiếp khu vực Trung Á, Tây Á là Liên khu vực (theo thể thức loại trực tiếp 1 lượt trận) sẽ diễn ra như kế hoạch đã định, bắt đầu bằng trận chung kết khu vực Trung Á giữa FC Nasaf (Uzbekistan) và FC Ahal (Turkmenistan) vào ngày 25/8 tới tại SVĐ Markaziy (Karshi, Uzbekistan).

Vòng bán kết khu vực Tây Á, cặp đấu giữa CLB Muharraq (Bahrain) và CLB Al Ahed (Lebanon), Kuwait FC và Al Salt (Jordan) sẽ được tổ chức từ ngày 20/9 đến 21/9.

Cao Văn Triền Hà Nội vs Sài Gòn
Hai đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup 2021 là Hà Nội FC và Sài Gòn FC có cơ hội tập trung cho mặt trận V-League 2021.


Theo thông báo của AFC, do ảnh hưởng của dịch covid-19 nên kế hoạch bốc thăm Vòng loại trực tiếp của AFC Cup 2021 dự kiến sẽ lùi sang ngày 4/8/2021 thay vì tổ chức vào ngày 7/7/2021 như kế hoạch ban đầu.

AFC Champions League vẫn sẽ tổ chức như kế hoạch đã đề ra ban đầu khi vòng bảng sắp kết thúc. Đại biện của bóng đá Việt Nam là CLB Viettel đã thi đấu 4 trận và đang đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng F.

Trong khi đó, Hà Nội FC có năm thứ hai liên tiếp không thể tham dự AFC Cup đều vì lý do bất khả kháng. Dù vậy, việc này chưa hẳn là không tốt khi Hà Nội FC có cơ hội tập trung cho V-League 2021, đặc biệt khi đội bóng Thủ đô đang phải cạnh tranh cho vị trí trong top 6.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về AFC Cup 2021:


CLB Hà Nội và Sài Gòn nhận tin vui ở AFC CupCLB Hà Nội và Sài Gòn nhận tin vui ở AFC Cup
Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ châu Á đã quyết định hủy các bảng đấu tại AFC Cup có các đại diện của Việt Nam tham dự là CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội.
VPF gặp khó trong việc chốt ngày V-League trở lạiVPF gặp khó trong việc chốt ngày V-League trở lại
Với việc giải AFC Cup chưa chốt lịch thi đấu nên ban tổ chức V-League 2021 vẫn chưa thể chốt ngày giải đấu trở lại.
Quang Hải và đồng đội đón tin cực vui từ AFC CupQuang Hải và đồng đội đón tin cực vui từ AFC Cup
Theo Tổng thư ký AFC thì khả năng cao giải AFC Cup trong năm nay sẽ không diễn ra do tác động của đại dịch Covid-19.
Hà Nội FC, Sài Gòn FC sẵn sàng chinh chiến AFC Cup 2021Hà Nội FC, Sài Gòn FC sẵn sàng chinh chiến AFC Cup 2021
AFC Cup 2021 - đấu trường châu lục có sự tham gia của Hà Nội FC và Sài Gòn FC - chính thức diễn ra những trận đấu vòng bảng đầu tiên từ ngày 14/05/2021. Khán...
Quang Hải lọt vào đội hình xuất sắc nhất lịch sử AFC CupQuang Hải lọt vào đội hình xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup
Với những đóng góp to lớn cho Hà Nội FC tại giải đấu AFC Cup 2019, tiền vệ Quang Hải đã vinh dự được góp mặt vào đội hình xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này.
Tròn 2 năm trước, Hà Nội để thua Yangon ngay trên sân nhà dù họ sở hữu mọi thông số đều vượt trội so với đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X