Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bức xúc chuyện tiền nong, cầu thủ Kiên Giang bỏ tập

Thứ Năm 04/07/2013 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do không được trả tiền lót tay đúng như theo lịch hẹn, các cầu thủ Kiên Giang đã bỏ tập 3 ngày nay nhằm gây sức ép với lãnh đạo đội bóng, dù trận đấu trong khuôn khổ vòng 15 V-League giữa Kiên Giang và Thanh Hóa đã gần kề.

Theo các cầu thủ Kiên Giang thì đội bóng miền Tây Nam bộ còn nợ họ tiền lót tay. Khoản này lẽ ra phải được thanh toán từ đầu mùa. Tuy nhiên, cho đến giờ, các cầu thủ Kiên Giang chỉ mới nhận được 25% số tiền lót tay của mỗi người.

Đấy chính là lý do mà các cầu thủ của đội bóng thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long này bỏ tập từ ngày 1/7 đến giờ, nhằm gây sức ép để lãnh đạo đội bóng trả cho họ thêm 25% tiếp theo (cho đúng 50% phần ứng trước như đã hứa).

Cho đến chiều 3/7, theo chúng tôi tìm hiểu, lãnh đạo đội Kiên Giang đã bước đầu đồng ý sẽ thanh toán phần tiền trên trong tuần này, trước khi trận đấu giữa Kiên Giang và Thanh Hóa diễn ra vào chiều 6/7. Cũng theo các cầu thủ Kiên Giang thì họ đồng ý di chuyển từ Kiên Giang lên TPHCM vào khuya 3/7, rồi từ TPHCM bay ra Thanh Hóa sáng 4/7, chuẩn bị cho trận đấu với đội bóng xứ Thanh ở vòng 15 V-League, sau khi họ nhận được lời hứa trên của lãnh đạo CLB.

Kiên Giang là một trong những đội khó khăn nhất V-League trong vòng 2 năm qua. Đội bóng miền Tây Nam bộ thường xuyên phải đối diện với chuyện nợ lương, nợ thưởng, nợ các khoản đãi ngộ khác. Thậm chí, trước giờ bóng lăn tại V-League 2013, nhiều người còn lo ngại rằng Kiên Giang không đủ kinh phí tham dự giải VĐQG, nếu như nhà tài trợ lớn nhất của đội bóng này không gật đầu tài trợ cho đoàn quân của HLV Lai Hồng Vân vào giờ chót.

Cũng vì đối diện với nhiều khó khăn về mặt kinh phí mà Kiên Giang có lực lượng khá yếu. Họ không có tiền để tăng cường cầu thủ tốt. Các cầu thủ khoác áo Kiên Giang hiện nay đa phần được tập hợp từ nhiều nguồn, thậm chí là từ nguồn “hàng thải” của các đội bóng khác, trong đó có cả các đội hạng dưới.

Với lực lượng sức mẻ như thế, việc Kiên Giang gây khó khăn cho không ít đội bóng suốt từ đầu giải đến giờ được xem là cố gắng tột bậc, đồng thời là cái tài của HLV Lai Hồng Vân. Nhiều cầu thủ thi đấu không thành công ở các nơi khác, kiểu như thủ môn Quốc Việt, trung vệ Ngọc Hùng, Duy An, tiền đạo Suleiman,… nhưng về dưới trướng HLV Lai Hồng Vân thì phát huy tác dụng. Ngặt nỗi, trong hoàn cảnh “không bột khó gột nên hồ”, ông Ba Vân dù rất cố gắng nhưng vẫn chưa thể giúp cho Kiên Giang thoát khỏi nguy cơ rớt hạng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X