Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Từ sắc đỏ World Cup đến cái lắc đầu V-League

Thứ Tư 14/06/2017 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

FIFA phải bày tỏ sự ngạc nhiên với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam với sắc đỏ phủ kín khán đài tại U20 World Cup 2017. Nghịch lý là với nền bóng đá quốc nội, người hâm mộ lại khá thờ ơ.

 
ESPN hay Fox Sports đều có những ý kiến nhận định bày tỏ sự ngạc nhiên của các cây viết chuyên theo dõi mảng bóng đá châu Á. Nghịch lý ai cũng nhận thấy của bóng đá Việt Nam là người hâm mộ cực kỳ yêu bóng đá, bằng chứng là sự ngạc nhiên của FIFA khi chứng kiến sắc cờ đỏ phủ kín các khán đài có tuyển U20 Việt Nam thi đấu trên đất Hàn Quốc.
 
Bao chi chau A tin tuong vao tuong lai tuoi sang cua bong da Viet Nam
Bóng đá Việt Nam gây ấn tượng nhờ lượng CĐV lớn trên các khán đài tại U20 World Cup 2017.

Nhưng khi nhìn vào cả nền bóng đá quốc nội, hay chính xác hơn là V-League, sự tự hào đó biến mất. Thay thế vào đó là ngờ vực, chán nản và đôi chút xấu hổ nữa. Sự cố Long An khiến hình ảnh bóng đá Việt Nam bị đưa lên giới truyền thông quốc tế một cách xấu xí. Giờ thì mọi thứ chưa hề có dấu hiệu cải thiện. 
 
Người lớn phải học
 
Tại loạt trận đá bù vòng 11 V-League 2017 chỉ có hai cuộc đọ sức nhưng vẫn để lại những hình ảnh cực kỳ xấu xí. Trong khi trận đấu giữa FLC Thanh Hóa với Than Quảng Ninh được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao thì ở cuộc đối đầu còn lại giữa Hà Nội FC và XSKT Cần Thơ, những gì đọng lại trong mắt khán giả tiếp tục là mặt trái của cả một nền bóng đá.
 
Tạm bỏ qua vấn đề trọng tài khi cả khán giả lẫn giới truyền thông đã mổ xẻ quá nhiều thời gian qua, hãy nhìn vào phản ứng của những người trong cuộc. HLV Vũ Quang Bảo của XSKT Cần Thơ liên tục có những hành động, phát ngôn thiếu kiềm chế suốt trên sân cỏ lẫn phòng họp báo, nói không ngoa thì chính vị chiến lược gia 62 tuổi là tác nhân chính gây nên tình huống tranh cãi trên sân Cần Thơ.
 
Trong phòng họp báo, HLV Quang Bảo tố Duy Mạnh giật tay ông "hơi hỗn" và cáo buộc trọng tài thiên vị Hà Nội FC. Ông cho rằng trong tình huống đó, cả Duy Mạnh lẫn Nsi đều đáng bị đuổi khỏi sân chứ không phải riêng cầu thủ của Cần Thơ chịu phạt. Nhưng trong băng ghi hình tình huống sau đó, Duy Mạnh không hoàn toàn sai mà chính HLV người xứ Nghệ là cá nhân dẫn tới sự lộn xộn.
 
Ở phút 78 khi thủ thành Bửu Ngọc bị đau nằm trên sân, thay vì cố gắng dừng bóng phá ra biên, cầu thủ của Cần Thơ phất bóng cho Nsi lên để phản công. Theo lý khi cầu thủ không chủ động phá bóng ra biên gần nhất để xin dừng trận đấu, trọng tài có quyền cho trận đấu tiếp tục và hành động vội vã ném biên của Duy Mạnh không hề sai.
 
HLV Vu Quang Bao bi BTC V-League gui thu nhac nho.
HLV Vũ Quang Bảo bị BTC V-League gửi thư nhắc nhở.

Thế nhưng HLV Vũ Quang Bảo hành động rất thiếu chuyên nghiệp khi bước cả chân ra khỏi khu vực huấn luyện, cố tình dùng tay cản không cho Duy Mạnh đưa bóng vào cuộc. Việc cầu thủ của Hà Nội FC giật tay ra để ném biên không hề sai, trong khi hành động của Nsi chắc chắn là bạo lực. Nsi lao vào bóp cổ Duy Mạnh, liên tục chửi bới trong khi hậu vệ 20 tuổi của Hà Nội không hề có hành động nào mang tính chất bạo lực. Đó là lý do trọng tài rút thẻ với Nsi chứ không rút thẻ với Duy Mạnh.
 
Trước đó, hậu vệ Trần Chí Công của Cần Thơ cũng để lại hình ảnh xấu khi dẫm đạp lên "đàn em" Trương Văn Thái Quý của Hà Nội. Hành động đó hoàn toàn xứng đáng phải nhận một án phạt nguội từ VFF khi mang tính chất bạo lực. Sẽ ra sao nếu Thái Quý dính chấn thương nặng sau pha bóng đó?
 
Nếu ở châu Âu, hành động ngăn cản cầu thủ đối phương đưa bóng nhập cuộc khi trọng tài chưa cho dừng trận đấu sẽ khiến HLV Vũ Quang Bảo bị đuổi lên khán đài nhưng ông chỉ bị gửi thư "nhắc nhở". Còn trung vệ Chí Công sau khi phải nhận án phạt treo giò 3 trận thậm chí còn đăng tải lên mạng xã hội những lời hăm dọa sặc mùi côn đồ.
 
Đã đến lúc cần phải có những án phạt mạnh tay hơn để loại bỏ những hành vi xấu trong bóng đá. Khi những trận cầu của V-League vẫn liên tục phải dừng lại vì các tình huống ngoài chuyên môn, đừng trách tại sao khán giả lại không mặn mà với bóng đá nội.

Nhìn lại tình huống HLV Vũ Quang Bảo giữ tay Duy Mạnh:
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X