Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Tình yêu không mua được bằng tiền

Thứ Sáu 26/07/2013 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không dễ dàng gì để khán giả bỏ thời gian đến SVĐ vào thời điểm không phải là ngày nghỉ. Nhưng đó không phải là lý do quan trọng nhất, khiến 4 khán đài sân Thống Nhất chiều qua chỉ có chừng đôi ba ngàn khán giả. Đối chiếu với không khí hừng hực ở Đồng Nai, với hơn một vạn khán giả trên sân sát cánh cùng đội bóng con cưng, hẳn tất cả sẽ có câu trả lời.

Những trận đấu thất thường của XMXT.SG (phải) khiến người hâm mộ TP.HCM thất vọng
Những trận đấu thất thường của XMXT.SG (phải) khiến người hâm mộ TP.HCM thất vọng

Mọi chuyện phải bắt đầu từ sự thất vọng với phong độ thất thường của XMXT.SG ở mùa giải năm nay. Họ thắng đấy, rồi cũng thua ngay được, trước các đối thủ mạnh và yếu. Thái độ tiếp cận và thi đấu trên sân của cầu thủ đã nói lên tất cả. Người hâm mộ cảm thấy không được sự tôn trọng, thậm chí họ còn cảm thấy bị tổn thương, cảm thấy phí phạm vì đã bỏ tiền mua vé vào sân.

Những giai thoại về XMXT.SG thuộc diện biết rồi khổ lắm nhưng vẫn phải nói. “Hôm nào rủ XMXT.SG về xóm đá với đội lão tướng chơi nhỉ. Thắng thua thế nào không biết, nhưng chắc chắn sẽ tha hồ có mưa bàn thắng. Đá đấm thế này hỏi sao các khán đài lại vắng như chùa bà đanh thế”, đấy là lời của một CĐV có tên là Trần Thái, khi anh thú nhận rằng, mình đến sân xem chỉ là để giết thời gian chứ chẳng phải vì mê XMXT.SG.

Vẫn câu chuyện liên quan đến “thượng đế”. Trong rất nhiều những phát biểu trước đây, HLV Trần Tiến Đại luôn một mực mà rằng: “XMXT.SG có thể phải bán máu để cầm hơi, nhưng nhất định sẽ không bán hết các ngôi sao, những người có thể kéo khán giả trở lại sân. Là người Sài Gòn, bao năm qua tôi cứ đau đáu không hiểu tại sao người hâm mộ lại quay lưng với bóng đá”?!

Tình yêu không mua được bằng tiền, điều này thì rõ rồi. Ở Nghệ An, Hải Phòng hay Đồng Nai, có CĐV nào được trả tiền để đến sân cổ vũ đội bóng của mình đâu?! Đơn giản bởi bóng đá ở những nơi ấy, đội bóng là của cả một cộng đồng, với tình thương và niềm tự hào bất tận, vô bờ bến. Đã bao giờ lãnh đạo XMXT.SG nhắc nhở cầu thủ của mình rằng, cần chơi bóng với sự tôn trọng khán giả chưa?!

Mùa giải năm ngoái, với trận chung kết tập 1 (V-League 2012) được cho là sẽ rất nghẹt thở với chính đối thủ HN.T&T, thị trường vé chợ đen điên đảo nhưng cung vẫn không đủ cầu. Nhưng dường như ngay sau đó, với những thất vọng rõ như ban ngày, trận chung kết tập 2 (Cúp QG), sân Thống Nhất lại vắng như chùa bà đanh. Nói như tiền đạo Quang Hải (XM V.HP), khán giả có mắt và họ cũng rất tinh ý!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X