Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam… chờ đại hội VFF khóa 7

Thứ Hai 14/10/2013 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công tác nhân sự chờ đại hội, kế hoạch cho bóng đá trẻ cũng chờ đại hội. Bóng đá nội đang trong chế độ chờ, chỉ buồn là có những người bây giờ không dám quyết chuyện lớn, nhưng vẫn cố ngồi đấy để… chờ.

Trong thông báo mới nhất gửi đến lãnh đạo BTC do chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ký, có nêu rõ chuyện nhân sự của Ban này sẽ do đại hội khóa 7 quyết định. Đấy là điều ai cũng biết, vì sau đại hội mới, sẽ có một số ban bệ mới, nhân sự mới.

VFF thiếu những quyết sách quan trọng trước đại hội khóa 7
VFF thiếu những quyết sách quan trọng trước đại hội khóa 7

Chỉ có điều lạ ở chỗ giải thích của VFF rõ ràng là chưa thỏa đáng, bởi từ đây đến ngày đại hội khóa 7 diễn ra, ông Hỷ vẫn là người có quyền to nhất ở cơ quan điều hành nền bóng đá Việt Nam, nên việc VFF từ chối phục chức cho lãnh đạo Ban trọng tài chẳng khác nào chuyện đá trái bóng trách nhiệm sang hướng khác, dù chính VFF ghi rõ rằng thời hiệu quyết định đình chỉ công tác của Trưởng và phó ban trọng tài đã hết.

Đấy là về vấn đề nhân sự, các kế hoạch lớn của VFF cũng đang ngưng trệ vì chờ đại hội. Rõ nhất là chuyện của đội U19 Việt Nam. Sau thành công của đội này ở vòng loại giải châu Á vừa kết thúc hồi đầu tháng, nhiều người đã chờ đợi một kế hoạch đầu tư bài bản dành cho thế hệ cầu thủ hiếm có xưa giờ, nhưng không có được câu trả lời thỏa đáng.

Về mặt này thấy rõ VFF đang đi sau ông bầu Đoàn Nguyên Đức của học viện bóng đá HAGL-Arsenal.JMG. Ông Đức cho biết đã phát thảo sẵn kế hoạch đưa các cầu thủ thuộc đội U19 đang khoác áo học viện của ông ra nước ngoài, thậm chí sang Arsenal tập huấn, trong khi VFF lại chưa có kế hoạch gì.

Việc chọn HLV dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam dự VCK giải châu Á vào năm tới cũng chưa có câu trả lời. HLV Graechen Guillaume, người đã giúp U19 Việt Nam vào VCK cho biết ông muốn tiếp tục gắn bó với đội, TTK VFF Ngô Lê Bằng cũng cho biết tốt hơn là để cho vị HLV người Pháp tiếp tục nắm đội U19.

Tuy nhiên, tất cả chỉ mới dừng lại ở chuyện ý muốn, còn thực tế chuyện VFF chọn HLV nào cho đội tuyển U19 Việt Nam vẫn chưa được thông qua, có lẽ vẫn phải chờ đại hội khóa 7 vào đầu năm sau. Đáng lo là chỉ vài tháng sau đại hội, U19 Việt Nam sẽ phải dự VCK châu Á, nếu quyết định trễ sẽ làm ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho các cầu thủ.

Có vẻ như cả bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam đang giẫm chân tại chỗ để chờ đại hội khóa 7. Chỉ có điều lạ ở chỗ khi đụng đến các vấn đề mang tính nhạy cảm, đụng đến các quyết sách lớn, không vị nào ở VFF hiện tại dám quyết, dù họ vẫn tiếp tục ngồi đấy, ăn lương rất đều và cố gắng nghe ngóng tình hình nhân sự của đại hội.

Bóng đá Việt Nam nhiều khi tắc cũng chính vì những chỗ ấy, chuyện lẽ ra phải quyết sớm thì không được quyết, trong khi chuyện cần phải tính toán kỹ thì người ta lại làm vội vội vàng vàng. Quay trở lại chuyện của Ban trọng tài. Lúc cần phải đánh giá kỹ quy trình của việc đình chỉ công tác Trưởng và phó Ban trọng tài, chính ông chủ tịch VFF lại nhanh nhanh nhẩu nhẩu ra quyết định ngay trong ngày nghỉ, dù sự việc chưa được giải trình đến nơi đến chốn.

Chính Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và phó ban Đoàn Phú Tấn cho rằng việc VFF ra quyết định đình chỉ công tác 2 ông cách nay hơn 3 tháng, khiến cho dư luận rất dễ hiểu lầm là 2 ông này bao che cho tiêu cực, dù thực tế không phải vậy, dù thực tế là ông Lâm và ông Tấn đã làm hết chức năng trong quyền hạn cho phép của mình.

Đến lúc mọi việc sáng tỏ, lúc cần phải có hành động cụ thể là phục chức cho người đã bị đình chỉ công tác (dù chưa chắc họ đã cần mấy cái ghế ấy), thì VFF lại mượn cái đại hội khóa 7 mãi đến đầu năm sau mới diễn ra, để… câu giờ.

Đấy là cách làm việc theo kiểu tư duy nhiệm kỳ, rằng người ở nhiệm kỳ này chỉ gói gọn công tác trong nhiệm kỳ của mình, xong nhiệm kỳ coi như việc còn lại để nhiệm kỳ sau lo. Chính tư duy ấy của bộ máy lãnh đạo VFF lâu nay khiến bóng đá Việt Nam trì trệ, bởi những nhân vật chóp bu của VFF mang trong mình tư duy ấy thiếu hẳn tầm nhìn xa, không dám thực hiện các định hướng vượt ra khỏi giới hạn 4 năm của mỗi nhiệm kỳ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X