Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt cần những người giàu tham vọng như Lê Công Vinh

Thứ Ba 09/01/2018 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bước đi mới nhất cho thấy Lê Công Vinh đang sẵn sàng biến CLB TP Hồ Chí Minh thành lá cờ đầu trong công cuộc đưa các đội bóng Việt Nam lên chuẩn chuyên nghiệp.

 
"Em hứa với khán giả nếu năm sau đội không mạnh, em không làm cho TP. HCM nữa" - Đó là lời hứa của Lê Công Vinh trước người hâm mộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh nửa năm về trước. Sau thất bại 0-4 ở trận lượt về tứ kết Cúp quốc gia với Sông Lam Nghệ An, Chủ tịch Công Vinh xuống tận sân, ra sát khán đài để gửi lời xin lỗi cùng lời hứa sẽ giúp đội bóng "lột xác" ở mùa sau. 
 
Chu tich Le Cong Vinh dang thuc hien loi hua cua minh.
Chủ tịch Lê Công Vinh đang thực hiện lời hứa của mình.

Động thái mới nhất trong những ngày đầu năm cho thấy Lê Công Vinh không nuốt lời, ít nhất về mặt nỗ lực. CLB TP HCM ra mắt Toshiya Miura, vị chiến lược gia người Nhật Bản từng ghi dấu ấn với U23 và đội tuyển Việt Nam. Mức lương HLV Miura nhận được cũng cao nhất trong lịch sử các chiến lược gia ngoại từng tới làm việc ở cấp câu lạc bộ ở Việt Nam, bằng với HLV trưởng ĐT Việt Nam hiện tại là ông Park Hang Seo với con số 20.000 USD mỗi tháng.
 
Chưa dừng lại ở đó, CLB TP Hồ Chí Minh còn đón thêm ê kíp ban huấn luyện theo hướng chuyên môn hóa gồm chuyên gia thể lực Martin Forkel và huấn luyện viên thủ môn Võ Văn Hạnh. Điều này cho thấy Lê Công Vinh muốn hướng câu lạc bộ theo hướng chuyên nghiệp hơn, bởi tính đến hiện này chỉ có duy nhất CLB TP HCM ở V-League có chuyên gia thể lực, cũng như HLV thủ môn. 
 
Bên cạnh việc hoàn thiện đội ngũ ban huấn luyện theo hướng chuyên nghiệp hóa, CLB TP HCM còn đón thêm 7 tân binh gồm Trần Phi Sơn (SLNA), Sầm Ngọc Đức, Gonzalo Marronkle (Hà Nội FC) , Huỳnh Văn Thanh (Sài Gòn FC), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Nguyễn Thanh Diệp, Nguyễn Hải Anh (Cần Thơ). Trường hợp của Gonzalo sẽ nhập tịch thời gian tới nên sẽ được tính suất nội binh.

Ngoài ra, CT Công Vinh còn tiết lộ sẽ ký hợp đồng với một tiền đạo chất lượng người Brazil, ra sân 29 trận trong đội hình xuất phát ở mùa giải 2017 trong màu áo một CLB Nhật Bản.
 
Lá cờ tiên phong?
 
Đơn vị tài trợ Toyota không tiếp tục đồng hành cùng V-League trong mùa giải tới trong khi vẫn tiếp tục với Thai League. Lòng tin của người hâm mộ giảm sút khi lượng khán giả đến sân ngày càng ít. Trong bối cảnh V-League ngày càng "xuống giá" như thế, động thái của CLB TP HCM thổi một luồng gió mới vào làng bóng Việt Nam. 
 
Chuyen gia the luc Martin Forkel
Chuyên gia thể lực Martin Forkel là một "bản hợp đồng" được đánh giá cao của chủ tịch Công Vinh.

Lê Công Vinh nhấn mạnh bóng đá phải tập trung phục vụ người hâm mộ bởi xét cho đến cùng, một giải đấu hấp dẫn không được đo đếm bằng "kịch bản" hay đến đâu, mà ở lượng khán giả đến sân. Động thái của Công Vinh từ ngày đầu tiếp quản CLB TP HCM cho đến nay như tự tay bán vé cho người hâm mộ, sửa lại khu vệ sinh sân Thống Nhất, ra sát đường biên xin lỗi,... dù bị nhiều người cho là "làm màu" nhưng cho thấy quyết tâm kéo khán giả đến sân.
 
Không những thế, Công Vinh đang cố gắng góp phần phát triển bóng đá Việt Nam từ nền tảng. Hai điểm yếu lớn nhất của các lứa tuyển Việt Nam là thể lực và thủ môn mắc hay sai lầm đã được chỉ ra. Nguyên nhân tất nhiên nằm ở việc khi về câu lạc bộ, các cầu thủ đều không được rèn giũa kỹ lưỡng để cải thiện, khiến điểm yếu này cứ tồn tại mà chẳng có cách khắc phục từ gốc bởi các CLB ở Việt Nam hiếm khi bổ nhiệm vị trí chuyên gia thể lực, cũng như huấn luyện viên thủ môn - điều không thể thiếu ở những đội bóng chuyên nghiệp tại châu Âu.
 
Việc Toyota không tiếp tục tài trợ cũng như hình ảnh giải đấu ngày một đi xuống khiến những người làm bóng đá Việt buộc phải cân nhắc thay đổi, thậm chí thay đổi mạnh mẽ. Các cầu thủ Thái Lan trước kia còn sang Việt Nam chơi bóng như một niềm vinh dự, còn giờ thì các đội bóng ở Thai League quay sang nhòm ngó cầu thủ Việt Nam.
 
Dù chưa biết Lê Công Vinh có thể đi xa đến đâu với lời hứa của mình, nhưng ít nhất vị chủ tịch trẻ tuổi đang có những bước đi tiên phong để các đội bóng Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp một cách thực sự.

Công Vinh sẽ chiêu mộ một tiền đạo hàng đầu Brazil cho TP.HCM
Chia sẻ trong lễ ra mắt HLV Toshiya Miura, quyền chủ tịch đội bóng TP.HCM Lê Công Vinh đã khẳng định sẽ mang về một tiền đạo ngoại chất lượng tới từ Brazil.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X