Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá miền Nam với V-League 2013: Nhìn đâu cũng thấy buồn

Thứ Sáu 02/08/2013 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn những 5 vòng đấu nữa mùa giải mới khép lại nhưng lúc này, cũng không vội khi nói rằng đây là một mùa giải buồn nhiều hơn vui với những đại biểu miền Nam.

1. B.BD là đội bóng được rất nhiều người yêu bóng đá Nam Bộ đánh giá cao nhất và đặt cửa cho họ vô địch V-League 2013 rất sáng. Tuy nhiên, trên thực tế đây thực sự là một mùa bóng đáng xấu hổ đối với CLB có biệt danh “Chelsea Việt Nam”.

B.BD (áo đỏ) mùa này đá đâu thua đó, dù không hề phải lo lắng chuyện tiền nong
B.BD (áo đỏ) mùa này đá đâu thua đó, dù không hề phải lo lắng chuyện tiền nong

Công thức “có tiền = có thành công” đã lui vào dĩ vãng. B.BD mùa này tối tăm mặt mũi dưới đáy bảng xếp hạng thay vì cạnh tranh ngôi vô địch hay tốp 3, tốp 5. Năm nay B.BD đã sử dụng đến đúng một đội hình gồm toàn ngoại binh và cầu thủ nhập tịch như Kesley, Philani, Sunday, Santos, Esele, Robert, Aneikan, Trung Sơn, Helio, Samson, Sunday, nhưng tất cả đều gây thất vọng, mà như cách ví von của CĐV B.BD là chỉ có tuổi mà đã mất tên.

So với những ngôi sao như Merlo (SHB.ĐN) hay Gonzalo (HN.T&T) thì các cựu binh của B.BD chỉ trùng hợp ở khâu lĩnh lương khủng. Còn mức độ cống hiến thì như thành tích của 2 CLB vừa nhắc so sánh với B.BD.

Gánh nặng tuổi tác đè nặng lên đội hình khiến B.BD mùa này gần như đá đâu thua đó. Dù động lực là nửa tỷ đồng mỗi trận thắng, chưa kể thưởng thêm, nhưng với cầu thủ B.BD thì tiền vẫn cứ như đang treo cột mỡ.

Cuộc sống khắc nghiệt đến nỗi họ bây giờ là ứng viên sáng giá xuống hạng chỉ sau K.KG. Trong trận đấu với SLNA trên sân nhà tuần này, B.BD đứng trước nguy cơ thất bại khi mất đi đội trưởng Philani trong đội hình.

Và xa hơn, trận “chung kết ngược” của cả mùa giải với K.KG vòng cuối là rất khả thi. Kể từ lần đăng quang gần nhất V-League 2008, đã 5 năm liền B.BD đều trắng tay.

2. Đội bóng láng giềng XMXT.SG mùa này không bi đát như B.BD, nhưng để ý sẽ thấy đây là CLB dính vào nhiều chuyện thị phi nhất V-League. XMXT.SG mùa này không có mục tiêu nên cách họ “nắng mưa” thất thường khiến không ít CĐV cảm thấy khó hiểu.

Thầy trò HLV Trần Tiến Đại có thể nay thắng dễ V.HP, Thanh Hóa nhưng hôm sau lại sẵn sàng để Đồng Nai qua mặt. Người xem đến sân Thống Nhất năm nay sút giảm đáng kể so với năm ngoái. 

Người nhà XMXT.SG lý giải là do năm nay ông bầu liên tục đi công cán nước ngoài nên không có nhiều thời gian cho đội bóng, CLB chỉ có mục tiêu trụ hạng để mùa sau phấn đấu cạnh tranh vô địch. Nhưng thực sự việc XMXT.SG có tiếp tục có tên ở V-League 2014 hay không vẫn là một câu hỏi lớn.

3. Kết cục đáng buồn nhất của mùa giải này có lẽ sẽ chỉ dành cho bóng đá miền Nam, với 2 cái tên K.KG và ĐT.LA tranh nhau vé trụ hạng. Bầu Thắng đua theo thành tích “một ông chủ 2 đội bóng” mùa này với bầu Hiển, nhưng nếu 2 CLB của bầu Hiển vẫn ngự trị trên đỉnh cao thì 2 CLB nhà bầu Thắng mùa này phải sống mái với nhau dưới đáy bảng.

ĐT.LA vừa tạm thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau 2 trận thắng liên tiếp, nhưng chưa có gì chắc chắn với đội bóng “con ruột” của bầu Thắng khi vẫn còn 5 trận đấu trước mắt. Nhưng “Gạch” vẫn còn xông xênh hơn “con nuôi” K.KG, đội bóng mùa này được biết với hoàn cảnh chạy ăn từng bữa. HLV Lai Hồng Vân chua chát nhận định tình hình sẽ hết thuốc chữa với K.KG nếu 2 trận sân nhà gần nhất, K.KG chỉ hòa tới thua. Tài chính kiệt quệ khiến tập thể này như đã rã đám trong giai đoạn căng thẳng nhất của mùa bóng.

4. Đáng khen nhất mùa giải này là Đồng Nai. Tân binh V-League đã có màn thể hiện khiến phần còn lại phải khâm phục. Thầy trò ông Sự chỉ là kẻ đóng thế nhưng họ đã đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Cùng với SLNA, Đồng Nai là đội bóng sở hữu “chất” quê hương đậm đặc nhất. Hình ảnh những cầu thủ sẵn sàng lăn xả để bảo vệ màu cờ sắc áo, những CĐV đến kín sân để thỏa mãn lòng tự hào xứ sở đã trở thành biểu tượng riêng của đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Trong bức tranh ảm đạm chung, Đồng Nai chính là CLB làm nên chất thi vị duy nhất của bóng đá miền Nam mùa này. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X