Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ Tấn Trường, bầu Kiên nhập tịch thủ môn ngoại

Thứ Bảy 26/05/2012 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước sự lỏng lẻo của hàng thủ, bầu Kiên lên kế hoạch tăng cường lực lượng để khắc phục điểm yếu này.

Thủ môn Tấn Trường được đưa vào tầm ngắm từ lúc giai đoạn một V-League chuẩn bị kết thúc. Từng chuẩn bị sẵn tiền để đàm phán mua Tấn Trường từ Sài Gòn Xuân Thành, nhưng vào phút chót lãnh đội CLB Hà Nội quyết định nhập tịch cho thủ môn Esele.

Khi đó, thủ môn Tấn Trường đang trải qua những tháng ngày gian khó ở Sài Gòn Xuân Thành khi bị nghi ngờ về phong độ thi đấu. Thực tế, lãnh đội Sài Gòn Xuân Thành đã tính đến việc chuyển nhượng thủ môn sinh năm 1986 này cho một CLB khác.

Thủ môn Esele sắp nhập tịch Việt Nam
Thủ môn Esele sắp nhập tịch Việt Nam

Dù vậy, giá chuyển nhượng Tấn Trường quá cao bởi Sài Gòn Xuân Thành từng chi 9 tỷ đồng để có được anh từ Đồng Tháp, nên CLB nào muốn có chữ ký của Trường cũng phải “đền” cho đội bóng Sài thành không dưới ½ con số 9 tỷ đồng.

Giữa lúc bế tắc trong việc mua Tấn Trường, CLB Hà Nội bất ngờ nhận được tin vui khi quá trình nhập tịch cho thủ môn Esele tiến triển nhanh. Hiện tại, Esele đã có giấy phép lao động tại Việt Nam và sắp sửa có được giấy chứng minh thư nhân dân.

Esele bắt đầu chơi bóng tại Việt Nam từ năm 2003 trong màu áo Nam Định, trước khi chuyển về thi đấu cho Hòa Phát (cũ) trong quãng thời gian từ 2004-2007. Sau khi không được Hòa Phát gia hạn hợp đồng, Esele trở về quê nhà và trở lại CLB Hà Nội ACB, để đợi được nhập tịch. Hiện tại, Esele đã có hơn 5 năm thi đấu tại V-League.

Suốt từ năm 2011 đến nay, Esele vẫn tập luyện cùng Hà Nội ACB cho đến khi Hà Nội ACB và Hòa Phát sáp nhập thành CLB Hà Nội, thì thủ môn sinh năm 1984 này được bầu Kiên ký hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian sắp tới, Esele sẽ trở thành cầu thủ nội đứng trong hàng ngũ CLB Hà Nội. Esele có khả năng nói tiếng Việt lưu loát, nói chuyện dễ dàng với các cầu thủ tại CLB Hà Nội. Trước đây, thủ môn Fabio Santos trở thành cầu thủ môn với tên gọi là Phan Văn Santos.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X