Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng, Xuân Trường,... cần gì để hòa nhập được ở nước ngoài?

Thứ Bảy 09/02/2019 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bình luận viên Quang Huy cho rằng các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu nên được hỗ trợ bởi một ê kíp để có thể hòa nhập nhanh nhất với môi trường xa lạ.

BLV Quang Huy mách nước

Sau khi gây ấn tượng tại Asian Cup 2019, một loạt cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thi đấu. Tiêu biểu là những thương vụ Đặng Văn Lâm sang Muangthong United (Thái Lan), Xuân Trường tới Buriram United (Thái Lan) và Công Phượng tới Incheon United (Hàn Quốc).

BLV Quang Huy nhận xét về cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài  hình ảnh
Công Phượng và các cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thi đấu nên được hỗ trợ bởi một ê kíp để hòa nhập nhanh hơn.
Bình luận viên Quang Huy đánh giá các cầu thủ Việt Nam cần phải được hỗ trợ tối đa ở xứ người: "Các CLB Việt Nam hay người đại diện nên bố trí một đội ngũ hỗ trợ để cầu thủ không bị sốc văn hóa. Các cầu thủ khi sống đơn độc ở nước ngoài khó tránh việc bị sốc văn hóa, không hòa nhập được".
"Nếu có người biết ngoại ngữ và văn hóa bản địa thì tốt hơn, cũng như phải có người định hướng về truyền thông. Nếu có sự chuẩn bị tốt, cầu thủ Việt Nam đủ khả năng trụ được ở nước ngoài".

Quang Hải nên ra nước ngoài vào năm sau

Hiện tại, một số cầu thủ khác của bóng đá Việt Nam cũng đang nhận được nhiều lời đề nghị ra nước ngoài thi đấu. Tiêu biểu là thông tin Đoàn Văn Hậu được Muangthong United quan tâm, hay Quang Hải nhận được một số lời mời từ Tây Ban Nha.
BLV Quang Huy cho rằng Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu vào năm sau: "Quang Hải cần có thêm thời gian với Hà Nội FC. Tôi nghĩ thời điểm thích hợp để Quang Hải ra nước ngoài thi đấu là sang năm".
Ngoài ra, BLV Quang Huy đánh giá Đoàn Văn Hậu hoàn toàn có khả năng chơi bóng ở châu Âu. Hiện tại, tương lai của Đoàn Văn Hậu vẫn là một dấu hỏi khi có thông tin Hà Nội FC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng phụ thuộc vào thành tích tại vòng loại AFC Champions League 2019.

N.D (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Lộ lý do ĐT Việt Nam từ chối dự King Cup của Thái Lan
ĐT Việt Nam từ chối tham dự giải giao hữu Kings Cup của Thái Lan với lý do phải đối đầu với ĐT Hàn Quốc tại Siêu Cúp Đông Á - Đông Nam Á.
10 siêu phẩm của tiền vệ Quang Hải trong năm 2018
Tiền vệ Quang Hải có một năm thi đấu chói sáng ở các cấp độ, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 là sự ghi nhận cho những đóng góp của cầu thủ người Đông Anh...
HLV Park Hang Seo tiếp tục được vinh danh ở quê nhà Hàn Quốc
Với những đóng góp to lớn trong việc nâng tầm bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã được vinh danh ở quê nhà Hàn Quốc.
Sếp Muangthong tiết lộ lý do chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm
Chia sẻ với truyền thông Thái Lan trong buổi ra mắt thủ thành Đặng Văn Lâm, giám đốc điều hành CLB Muangthong đã hé lộ lý do chiêu mộ thủ môn tuyển Việt Nam.
ĐT Việt Nam thăng hạng trên BXH FIFA tháng 2/2019
Với thành tích thi đấu khá tốt ở VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã tiếp tục cải thiện vị trí ở BXH FIFA tháng 2/2019.
Thủ môn Đặng Văn Lâm mang áo số 1 ở Muangthong United
Thủ thành của tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ trở thành người bắt chính ở CLB Muangthong United khi mang áo số 1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X