Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC Cup 2019: Hà Nội càng tiến sâu, thầy Park càng đau đầu

Thứ Năm 01/08/2019 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế rằng Hà Nội FC càng tiến sâu ở các giải đấu, HLV Park Hang Seo lại càng có lý do để lo lắng cho thành tích của U23 cũng như ĐT Việt Nam.

Hà Nội phải chinh chiến quá nhiều

 
Từ đầu mùa giải, không đội bóng nào ở Việt Nam phải chinh chiến nhiều với mật độ dày như Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô trước mùa giải phải đá Siêu Cúp quốc gia 2019 (gặp Bình Dương), rồi hai trận đấu ở vòng loại AFC Champions League 2019 (Bangkok United và Shandong Luneng – cả hai trận đều phải làm khách). 

Bình Dương vs Hà Nội AFC Cup 2019 Cơn đau đầu của thầy Park hình ảnh
Hà Nội FC ăn mừng chức vô địch Siêu cúp Quốc gia hồi đầu mùa giải.
 
Vào đến mùa giải, Hà Nội FC vừa đá ở V-League, vừa tiến đến chung kết AFC Cup 2019 (gặp Bình Dương), rồi vào bán kết Cúp QG 2019 gặp TP Hồ Chí Minh. Không tính các trận giao hữu, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi 31 trận kể từ đầu mùa giải (6 trận sân khách đá ở nước ngoài phải tốn thêm thời gian di chuyển).
 
Cuối giai đoạn lượt đi V-League 2019, HLV Chu Đình Nghiêm “than trời” khi một loạt trụ cột xuống phong độ do quá tải. Thậm chí, Đình Trọng và Oseni dính chấn thương dài hạn sớm nói lời chia tay mùa giải.
 
Từ giờ đến cuối tháng 10, Hà Nội FC sẽ phải thi đấu ít nhất 10 trận nữa trên ba đấu trường. Đó là chưa tính đến trường hợp Hà Nội FC tiến vào chung kết Cúp QG (thêm 1 trận), hay vượt qua Bình Dương để tiến vào bán kết khu vực hỗn hợp AFC Cup 2019 (thêm từ 2 – 6 trận tuỳ thành tích).

Binh Duong vs Ha Noi
Bình Dương vs Hà Nội AFC Cup 2019 - Nội chiến của bóng đá Việt Nam.
 
Đó là chưa kể đến việc Hà Nội FC đang có một loạt cầu thủ sẽ lên tuyển thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 và 10 như Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy,…
 

Nỗi lo của thầy Park

 
Trước chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, HLV Park Hang Seo có lẽ mong Hà Nội sớm… dừng cuộc chơi ở đây. Bởi lẽ nếu giành chiến thắng, một loạt tuyển thủ quốc gia có nguy cơ tập trung muộn để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp ĐT Thái Lan vào ngày 5/9 tại vòng loại World Cup 2022.
 
Nếu vượt qua Bình Dương để vào bán kết AFC Cup 2019 khu vực hỗn hợp, Hà Nội FC sẽ chạm trán CLB Altyn Asyr FK (Turkmenistan). Ngày 20/8, đội bóng Thủ đô sẽ chạm trán đội bóng của khu vực Trung Á trên sân Hàng Đẫy, và làm khách tại sân Ashgabat vào ngày 27/8.

AFC Cup 2019 Hà Nội càng tiến sâu, thầy Park càng đau đầu hình ảnh 3
HLV Park Hang Seo sẽ có lý do để lo lắng trong trường hợp Hà Nội FC tiến sâu tại AFC Cup 2019.
 
Với khoảng cách gần 5.000 km cũng như không có chặng bay thẳng, Hà Nội FC sẽ phải mất nguyên một ngày cho chiều đi, một ngày nữa cho chiều về. Nghĩa là những Quang Hải, Văn Hậu,… sẽ chỉ có thể trở về Việt Nam sớm nhất vào ngày 29/8 trong trạng thái thể lực không phải tốt nhất do trải qua chặng bay dài.
 
Trong khi đó, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân sau ngày 25/8 khi vòng 23 V-League 2019 kết thúc. Với việc Hà Nội đóng góp nhiều “quân” cho ĐTQG, việc thầy Park chỉ có thể tập trung đủ quân số sớm nhất vào ngày 29/8 là điều bất lợi lớn.
 
Thế nên đừng bất ngờ nếu trong cuộc chạm trán với Becamex Bình Dương, thầy Park lại có phần mong Hà Nội sớm dừng cuộc chơi. Thế nhưng ở trận lượt đi chung kết khu vực Đông Nam Á vào ngày hôm qua, Hà Nội đã có thắng lợi 1-0 ngay trên sân của Bình Dương đồng nghĩa nắm lợi thế lớn trong việc đoạt chức vô địch khu vực và tiếp tục được tham dự các vòng tiếp theo của AFC 2019.
 
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về AFC Cup 2019: 


TRỰC TIẾP Bình Dương vs Hà Nội 17h00 ngày 31/7 (AFC Cup 2019)
Trực tiếp Bình Dương vs Hà Nội: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam...
Thống kê Bình Dương vs Hà Nội: Công khủng gặp thủ chắc
Màn chạm trán giữa Becamex Bình Dương vs Hà Nội tại chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á ẩn chứa nhiều điều thú vị.
Tiến Linh tự tin hạ gục Hà Nội tại chung kết AFC Cup
Trước trận chung kết AFC Cup 2019 của khu vực Đông Nam Á, chân sút trẻ Nguyễn Tiến Linh đã đặt mục tiêu cùng Bình Dương đánh bại đối thủ Hà Nội.
Fox Sports: “Tài năng của Quang Hải đang bị thổi phồng quá mức”
Trong một bài viết mới đây, trang thể thao Fox Sports đã đánh giá không cao tầm ảnh hưởng của tiền vệ Quang Hải trước thềm trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bình...
Trước chung kết AFC Cup 2019, Hồ Tấn Tài tự tin khoá chặt được Quang Hải
Trước trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Hồ Tấn Tài tự tin sẽ khoá chặt được Quang Hải bên phía Hà Nội FC.
Đại diện Việt Nam sẽ gặp CLB của Turkmenistan ở bán kết liên khu vực AFC Cup 2019
Một trong hai CLB Hà Nội hoặc Bình Dương sẽ phải chạm trán đội bóng Altyn Asyr đến từ Turkmenistan ở vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X