Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương: Nhà vô địch… thất bại trong lòng khán giả

Thứ Bảy 03/01/2015 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi đội bóng trẻ là HAGL đang lãi lớn vì bán vé cả mùa thì ngược lại nhà vô địch V-League 2014 B. Bình Dương phát vé miễn phí nhưng vẫn rất ảm đạm. Có thể nói thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã thua một đòn đau ngay từ vạch xuất phát khi V-League 2015 chưa khởi tranh.

B. Bình Dương được coi là đội bóng giàu có và nhiều tiềm lực nhất V-League hiện nay. Với túi tiền rủng rỉnh thì đội bóng đất Thủ không mấy khó khăn để chiêu mộ những ngôi sao đắt giá như Công Vinh, Trọng Hoàng, Anh Đức, Tấn Trường, Tấn Tài, Phước Tứ… Thậm chí đã có thời Bình Dương muốn có cầu thủ nào là họ sẽ có được. Vì vậy mà đội bóng lắm tiền nhiều của miền Đông Nam Bộ được dư luận và báo chí gọi là “Chelsea Việt Nam”.

Mùa giải trước, để phục vụ tham vọng vô địch thì Bình Dương đã thay mới gần như toàn bộ đội hình. Cả trăm tỷ đã được vung ra trên TTCN để đưa về những ngôi sao hàng đầu V-League như Tấn Tài, Phước Tứ, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình, Abass. Cùng với sự xuất hiện của HLV giàu thành tích nhất Việt Nam là Lê Thụy Hải thì đội bóng đất Thủ đã không mấy khó khăn để lên ngôi V-League 2014. Tuy nhiên dù là đội bóng tập hợp của nhiều ngôi sao nhưng Bình Dương không được lòng NHM vì cách làm kiểu “ăn xổi”, dùng tiền mua thành công của mình. Chính vì lý do này mà dù thầy trò HLV Lê Thụy Hải liên tục chiến thắng ở mùa giải trước nhưng các khán đài sân Gò Đậu vẫn thưa thớt khán giả. Bất chấp những mùa giải gần đây, BLĐ CLB quyết định mở cửa tự do nhưng số lượng NHM đến sân chứng kiến trận đấu vẫn rất khiêm tốn.

V-League 2015 hinh anh
Bình Dương cần học tập cách làm bóng đá của HAGL

Mùa giải tới, xét về đội hình và sức mạnh khó có đội bóng nào có thể so bì được với đại gia đất Thủ. Hà Nội T& T vẫn mạnh nhưng những trụ cột như Gonzalo, Hồng Sơn, Văn Biển đã lớn tuổi, đây cũng là lý do mà ông Phan Thanh Hùng đã phải đôn rất nhiều cầu thủ trẻ lên thi đấu. SHB Đà Nẵng của Lê Huỳnh Đức luôn rất đáng gờm nhưng họ vẫn đang mòn mỏi đi tìm người ghi bàn sau sự ra đi của sát thủ Gaston Merlo. SLNA và HAGL có tiềm năng nhưng cầu thủ và HLV của họ còn quá thiếu kinh nghiệm trận mạc, thật khó để 2 đội bóng trẻ này có thể duy trì được sự ổn định trong một thời gian dài. Xét cho cùng, chẳng có đội nào ở V-League 2015 hội tụ đầy đủ “thiên thời, địa lợi và nhân hòa” như Bình Dương. Thậm chí khoảng cách giữa đội bóng đất Thủ và phần còn lại càng trở nên lớn hơn với sự xuất hiện của 3 bàn hợp đồng khủng trong mùa giải tới là Công Vinh, Michael Nguyễn và Xuân Thành.

Mùa giải V-League 2015, các đội bóng đang có xu hướng bán vé cả mùa và Bình Dương cũng học theo cách làm này, chỉ có điều họ… phát miễn phí. Thậm chí đội bóng đất Thủ còn “gài” thêm điều khoản phải tới xem tất cả các trận đấu, nếu bỏ 1 trận thì vé cả mùa sẽ hết hiệu lực. Tuy nhiên khi gần đến ngày V-League 2015 khởi tranh thì không khí ở sân Gò Đậu vẫn rất ảm đạm, số lượng khán giả tới nhận vé miễn phí cả mùa chỉ lưa thưa được vài người. Có thể nói đi ngược với những sự đầu tư mạnh mẽ của BLĐ là sự lạnh nhạt của các CĐV, lạnh nhạt bởi một đội bóng không có tính địa phương, lạnh nhạt bởi các ngôi sao sẵn sàng rời đất Thủ nếu nhận được một hợp đồng béo bở hơn. Ai cũng hiểu Bình Dương có nhiều sao, vô địch V-League là vì họ có nhiều tiền. Một kiểu làm bóng đá mà khi tài chính cạn kiệt thì thành công cũng ra đi, và chưa kể chẳng có túi tiền nào là không đáy cả. Nếu không thay đổi cách làm bóng đá thì sớm muộn gì Bình Dương cũng sẽ bị “khai tử” giống nhưng những đại gia khác như Xuân Thành Sài Gòn hay Ninh Bình trước đây mà thôi!

Rõ ràng cách làm bóng đá kiểu “ăn xổi” của Bình Dương cần phải xem lại, họ có thể là nhà vô địch nhưng vẫn không nhận được tình yêu từ khán giả. Bởi đơn giản đội hình của ông Lê Thụy Hải chỉ là đội quân “lính lê dương” đi đánh thuê, không có bản sắc địa phương và màu cờ sắc áo. Nếu nhìn vào cơn sốt vé cả mùa của HAGL thì chắc chắn nhà vô địch V-League 2014 sẽ rất chạnh lòng, đó là tình yêu của NHM, là thứ quý giá nhất mà chẳng có đồng tiền nào mua được. Có thể Bình Dương vẫn thừa sức vô địch V-League 2015 sắp tới nhưng nếu nhìn vào tình yêu của khán giả thì dàn sao đất Thủ đã bại trận ngay từ khi giải đấu chưa diễn ra.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X