Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bi kịch của hậu vệ trẻ Quang Hùng: Sao không cho nhau...

Thứ Bảy 27/12/2014 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ án bán độ của 9 cầu thủ Ninh Bình tại AFC Cup 2014 đã khép lại với rất nhiều cảm xúc trái chiều. NHM mừng vì VFF đã làm rất nghiêm để chấn chỉnh về bóng đá nước nhà, thế nhưng với một cầu thủ trẻ như Quang Hùng đó là một kết cục có phần quá nghiệt ngã.

Ngày 18/3/2014, Vissai Ninh Bình hành quân tới Malaysia với vị thế cửa trên so với Kelanta. Thực tế khi bước vào trận đấu này, đại diện V-League đã chơi lấn lướt đối thủ và dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số do công của Kavin Bryant. Thế nhưng trong 10 phút cuối hiệp 1, trong thế đá hơn 1 người nhưng Ninh Bình bất ngờ để thua 2 bàn một cách khó hiểu. Dù sau đó vào hiệp 2 đoàn quân của ông Nguyễn Văn Sỹ đã lội ngược dòng thắng lại 3-2 nhưng họ đã không thể che giấu được những mối nghi ngờ từ dư luận.

Và rồi khi về đến Việt Nam, cả VFF, cơ quan công an và BLĐ CLB Ninh Bình đã quyết tâm vào cuộc để tìm ra sự thật về 2 bàn thua khó hiểu trên. Sau nhiều nghiệp vụ điều tra thì cuối cùng 9 cầu thủ của đội bóng cố đô Hoa Lư đã cúi đầu nhận tội. Hàng loạt tài năng của bóng đá nước nhà như Mạnh Dũng, Văn Duyệt, Gia Từ, Ngọc Anh, Anh Tuấn và thủ môn Mạnh Dũng “dính chàm”, nhưng đau lòng nhất là trường hợp của hậu vệ trẻ Quang Hùng, một trong những cầu thủ triền vọng nhất BĐVN ở lứa U23.

Mới đây ngày 25/12, VFF đã ra phán quyết cuối cùng đầy nghiêm khắc cho 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ. Theo đó ngoài hình phạt của cơ quan điều tra, tất cả các cầu thủ “dính phốt” đều bị treo giò thi đấu vĩnh viễn, bất chấp tội nặng nhẹ khác nhau. Nếu những cầu thủ già dặn và thành đạt như thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng phạt tội thì không nói làm gì nhưng với Quang Hùng, người chưa từng “dính chàm” trước đó thì thực sự là một cú sốc.

9 cau thu Ninh Binh ban do hinh anh
Treo giò vĩnh viễn là bản án quá nặng với Quang Hùng

Trong những lần điều trần trước tòa, đã hơn 1 lần Quang Hùng khóc nức nở như một cậu bé và chỉ nói được 1 câu gói gọn: “Tôi thật sự hối hận, hãy cho tôi một cơ hội để làm lại cuộc đời”. Hậu vệ cánh phải của U23 Việt Nam tại Seagames 27 đã quá thấm thía sai lầm của mình bởi đó chỉ là hành động nông nổi của một chàng trai mới 22 tuổi. Tuy nhiên thật không may cho cầu thủ người Vụ Bản, Nam Định khi anh “dính phốt” trong bối cảnh BĐVN đang làm cách mạng triệt để. Và cuối cùng VFF đã buộc phải đưa ra một quyết định quá nghiệt ngã với Quang Hùng là cấm thi đấu vĩnh viễn. Một phán quyết chẳng khác gì một “án tử” với tình yêu bóng đá của chàng trai 22 tuổi và nhất là với công cuộc mưu sinh của hậu vệ này.

Quang Hùng sinh ra trong một gia đình nghèo, rất nghèo tại Vụ Bản, Nam Định. Bố mẹ anh giờ đã ngoài 80 và mọi chi phí lo toan gia đình đều phụ thuộc vào thu nhập của anh. Và khi còn ở đội năng khiếu của đội bóng thành Nam, hàng ngày Quang Hùng phải đạp xe 24 km từ nhà tới trung tâm thể thao của tỉnh để luyện tập. Mà trước đó, sở dĩ bố mẹ anh đồng ý cho hậu vệ nhỏ con này theo nghiệp cầu thủ chỉ để giảm một khẩu phần ăn cho gia đình. Bây giờ với bản án nghiệt ngã của LĐBĐVN thì cựu tuyển thủ U23 sẽ phải trở về với con số 0, bao nhiêu công lao tập luyện, cống hiến cho bóng đá Nam Định, BĐVN đều đổ xuống sông xuống bể.

Cũng cần phải nói thêm trong vụ bán độ tại CLB Ninh Bình, Quang Hùng hoàn toàn bị động. Anh không thể từ chối lời dụ dỗ ngon ngọt của người bạn thân ranh mãnh Nguyễn Mạnh Dũng, chỉ một cái gật đầu đã khiến tương lai của cầu thủ người Nam Định rẽ sang một hướng khác. Bản án của VFF như “xé lòng” người thân và những NHM Quang Hùng bởi anh mới bắt bầu bước vào sự nghiệp bóng đá đỉnh cao và được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

VFF đã đưa ra bản án nghiêm khắc cần thiết để kịp thời răn đe nạn bán độ đã tồn tại suốt bao năm qua. Thế nhưng cần phải có một cái nhìn khách quan hơn để xử đúng người, đúng tội. Thực tế rất nhiều chuyên gia như cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải hay HLV Nguyễn Văn Sỹ đều cho rằng cựu hậu vệ của U23 VN  xứng đáng có một cơ hội để làm lại cuộc đời cầu thủ như Văn Quyến, Quốc Anh hay Quốc Vượng. Nhìn lại bức ảnh Quốc Anh cầm QBV 2012 mà càng đau lòng cho số phận của Quang Hùng, phải chăng chúng ta đã quá nhẫn tâm với một tài năng đầy hứa hẹn cho bóng đá nước nhà trong tương lai?

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X