Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Becamex Bình Dương: Nước đã ngập quá chân

Thứ Tư 31/07/2013 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảng cách giữa B.BD với đội cuối bảng K.KG chỉ còn 3 điểm, lại còn gặp chính đối thủ này ở lượt trận cuối giải trên sân nhà. B.BD có lẽ đang lo sốt vó về một trận chung kết ngược của cả mùa giải.

1. Tại Hàng Đẫy tuần trước, B.BD lý giải vì sao từ đầu giải đến giờ họ chỉ biết loanh quanh dưới đáy vực thẳm. Đội hình thi đấu như mơ ngủ, các cầu thủ chơi bóng như chân đeo chì, dàn cựu binh chậm chạp, nhuệ khí xuống thấp nhất…

May cho thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải là nếu K.KG không tự bắn vào chân mình sau chuỗi trận không thấy mặt trời từ đầu lượt về đến nay thì B.BD mới chính là CLB đội sổ. Khoảng cách hiện tại của B.BD so với K.KG lúc này chỉ là 3 điểm.

Sunday (trái) không thể gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho B.BD khi Philani vắng mặt
Sunday (trái) không thể gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho B.BD khi Philani vắng mặt

Mọi chuyện đều có thể biến chuyển chỉ sau một vòng đấu. Tuần này thôi, nếu K.KG đánh bại V.HP trên sân nhà như họ từng làm được năm ngoái, còn B.BD bị đội đầu bảng SLNA cho phơi áo tại Gò Đậu, thì con tạo sẽ xoay vần.

Nhìn về lịch thi đấu, thầy trò ông Hải “lơ” chắc chắn đang ngồi trên đống lửa. Trận đấu với SLNA tuần này báo hiệu lành ít dữ nhiều với họ. Không hẳn được thi đấu tại Gò Đậu, cầu thủ B.BD sẽ tự tin, bởi lẽ, ở những trận đấu trên sân nhà của B.BD với SLNA, Hội CĐV xứ Nghệ đều biến SVĐ Bình Dương như sân nhà của mình.

Tuần này, chắc chắn SVĐ Bình Dương sẽ lại chật kín người xem và đa số trong số đó là những CĐV Nghệ An đang làm việc ở Bình Dương và các tỉnh lân cận kéo về cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Về chuyên môn, đội bóng dẫn đầu bảng tổng sắp chắc hẳn được đánh giá cao hơn một chủ nhà đang thấp thỏm dưới đáy vực thẳm. Đội bóng xứ Nghệ đang bay cao và chắc chắn họ không muốn mạch toàn thắng của họ lại bị chặn đứng trên sân Bình Dương.

Cho dù có thiếu đội trưởng Trọng Hoàng nhưng đó cũng không phải là vấn đề lớn với SLNA, vì B.BD cũng thiếu vắng linh hồn quan trọng nhất là đội trưởng Philani. Không có tiền đạo gốc Nam Phi, B.BD càng chơi càng bế tắc và trận thua tan nát HN.T&T ở Hàng Đẫy vừa qua cho thấy điều này. Tiếp tục vắng “Phi” ở trận đọ sức với SLNA, cơ hội cho chủ nhà giữ trọn 3 điểm là ít khả thi.

B.BD không thể trông chờ vào tiền đạo Kesley, người đã mất hẳn phong độ sau thời gian dài làm bạn với chấn thương. Kesley giờ chỉ như cái bóng mờ của chính mình trong quá khứ. Những tiền đạo khác như Sunday, Tăng Tuấn, Anh Đức cũng mưa nắng thất thường.

Một con số thống kê thú vị phản ánh tại sao B.BD lại bết bát mùa này là hiệu số bàn thắng bại (-6). B.BD chỉ hơn K.KG và ĐT.LA về chỉ số này. Hàng công B.BD làm không bằng hàng thủ phá.

Trong tay ông Hải “lơ” là những trung vệ hoặc đã thấy sức nặng tuổi tác như Helio, Chí Công hoặc đã không còn là chính mình như Xuân Hợp, Minh Đức. Nó không đảm bảo cho khung thành Quốc Thiện Esele an toàn đã đành, mà ngay chính vị trí thủ môn cũng là tử huyệt của B.BD ở mùa bóng năm nay, khi B.BD có thể thua ở bất cứ thời điểm nào. Và trận gặp B.BD tới, những sát thủ Plaza, Bryan, Hector sẽ là hiểm họa của đội chủ nhà.

2. Trước mắt B.BD sẽ là những ngọn núi cao mà nếu cứ chơi với phong độ như trận đại bại HN.T&T, vị trí đội sổ không có ngoại lệ cho thầy trò ông Hải “lơ”. Đây là giai đoạn mà trước mùa giải, lãnh đạo B.BD đã kêu trời với BTC về lịch thi đấu dường như có ý chống lại họ.

Trong 2 tháng cuối giải, B.BD phải di chuyển như chong chóng. Điều này khiến không chỉ thể lực cầu thủ B.BD suy giảm mà kinh phí cũng là cả một vấn đề đáng bàn. Sau trận đấu với SLNA, B.BD sẽ di chuyển ra Lạch Tray làm khách của V.HP.

Ngay sau đó, họ lại về nhà chuẩn bị tiếp HA.GL. Vòng đấu áp chót, B.BD lại di chuyển ra làm khách của đội bóng nhiều duyên nợ Thanh Hóa. Trở lại sân nhà vòng cuối, B.BD sẽ tiếp đón K.KG.

Mùa này, đội bóng đất Thủ có vẻ như đang bị sao quả tạ chiếu đè. Nhìn lịch thi đấu đó, nếu K.KG thực sự nghiêm túc trong cuộc đua trụ hạng, họ có thể hy vọng vào việc chạy đua với B.BD chứ không phải chuyện đùa.

Còn đâu bóng dáng đại gia ngày nào khi giờ đây, nước đã ngập quá chân rồi đấy B.BD!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X