Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Becamex Bình Dương đứng cuối bảng V-League 2013: Rối!

Thứ Sáu 31/05/2013 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãnh đạo B.BD có lẽ đang rất đau đầu để tìm ra nguyên nhân thất bại của đội bóng. Tất cả các phương án chữa cháy đều đã được tính đến và thực hiện, nhưng không hiểu sao càng ngày tình hình của đội bóng đất Thủ lại càng tồi tệ hơn.

1.Trong phòng họp báo sau trận đấu B.BD-Thanh Hóa vừa qua, quyền HLV trưởng B.BD Nguyễn Minh Dũng bước vào phòng họp báo với thái độ nóng giận. Ông Dũng chỉ nói ngắn gọn một câu đại ý rằng B.BD thua do trọng tài là chính. Sau đó, ông Dũng đứng dậy và bỏ về.

HLV Lê Thụy Hải vẫn chưa làm được gì nhiều để giúp B.BD thoát khỏi đáy bảng xếp hạng
HLV Lê Thụy Hải vẫn chưa làm được gì nhiều để giúp B.BD thoát khỏi đáy bảng xếp hạng

Đến cả cấp lãnh đạo của B.BD còn không thể chấp nhận thời cuộc thì cũng không biết ai ở đất Thủ hiện giờ có khả năng nhìn thấu vấn đề đội bóng đang mắc phải. B.BD yếu ở điểm nào thì có lẽ bây giờ, những CĐV đất Thủ mới biết rõ.

Như đã từng đề cập, với phong độ đá đâu thua đó trong mùa giải này, từ lãnh đạo đến cầu thủ B.BD đi đâu cũng đều bị các CĐV phê bình. Họ cho rằng, cầu thủ B.BD bây giờ “tuổi nhiều hơn tên”. Các ngôi sao đều đã đến ngưỡng hoặc quá hàng “băm” (30 tuổi), nên thời vàng son đã thất lạc đâu đó thay vì hữu dụng ở đất Thủ này. Việc B.BD gọi trở lại tiền vệ Hữu Thắng từ đội hạng Nhất TDC.BD là điển hình như thế.

Càng mua sắm, càng thay đổi thì B.BD dường như lại dẫm lên chính vết xe đổ của chính họ. Khi HLV Cho Yoon Hwan bị sa thải, HLV Lê Thụy Hải được mời về lại đất Thủ.

Lãnh đạo B.BD đã bỏ qua mọi tổn thương trong quá khứ để hướng tới cái đích cao nhất là vực dậy đội bóng. Nhưng đến lúc này, có thể khẳng định ông Hải “lơ” không là “phù thủy” khi đến đất Thủ.

Sau 3 trận đấu giải hạn với 7 điểm, những tưởng B.BD sẽ thực hiện cuộc thoát thân thì họ lại trở lại phong độ tồi tệ đúng vào lúc không ai ngờ nhất. Trận thua K.KG và Thanh Hóa mới đây cho thấy B.BD là một trong những đội bóng mong manh nhất V-League mùa này.

Để vượt khó trong giai đoạn 2, rất có thể B.BD sẽ phải tăng cường thêm một vài bản hợp đồng. Rất có thể sau trận đấu giao hữu với đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Nhật Bản là Kawasaki Frontale vào tối 1/6 tới đây, B.BD sẽ mua một cầu thủ ngôi sao của CLB, do Tổng Công ty Becamex là đối tác làm ăn rất thân thiết với Tập đoàn đang sở hữu CLB của Nhật Bản.

2.

Khi về đất Thủ, ông Hải “lơ” được Chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn giao phó toàn quyền. Nhưng cũng có thể vì sự tự tin thái quá như tính cách của ông thầy này mà giờ B.BD ra nông nỗi hiện tại.

Trong cách dùng người những trận đấu gần đây, nếu để ý sẽ thấy HLV Lê Thụy Hải rất ưu tiên sử dụng những học trò ruột mà ông cất công mang về đầu mùa giải 2012 khi còn giữ chức HLV trưởng B.BD.

Chẳng hạn Quang Vinh luôn được ưu tiên sử dụng để thay cho Tăng Tuấn, dù cầu thủ gốc Thanh Hóa là chân sút hàng đầu của B.BD mùa trước. Xét về chuyên môn, Quang Vinh cũng chưa hề được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp, trong khi hậu vệ Chí Công đã mất suất đá chính từ ngày HLV Lê Thụy Hải trở lại đất Thủ.

Một “nạn nhân” nữa dưới thời ông Hải là thủ thành Đình Đức. Sau khi B.BD chính thức có thủ môn Đức Cường, Đình Đức cũng phải quen với việc theo dõi trận đấu từ khán đài. Điều đáng nói là sau cả năm trời phải xa sân cỏ vì thất nghiệp, chuyên môn của Đức Cường thậm chí không khiến đội bóng quê hương SLNA nhòm ngó.

Thế nhưng, cựu thủ thành CLB BĐ Hà Nội lại được B.BD mời về. Và trong những trận thua gần nhất, Đức Cường cũng không thể hiện bản lĩnh trước khung thành khá hơn những đàn anh như Santos lẫn Đình Đức.

Tiền vệ Công Huy cũng là một cái tên được ông Hải “lơ” cất nhắc. Kể từ ngày đến đất Thủ, vai trò của Công Huy luôn mờ nhạt. Và trong trận thua mới đây, ông Hải “lơ” đã khiến các CĐV nhà bức xúc khi tung Công Huy vào sân thay cho Aniekan khi B.BD cần gây thêm áp lực lên đối thủ.

Aniekan không chấn thương và đang rất sung sức nhưng cũng phải ra khỏi sân. Và kết cục, B.BD càng đá càng rối, kết quả thua là tất yếu. Cùng với thành tích luôn ở nhóm cuối bảng, chuyện các cầu thủ bất phục HLV trong cách sử dụng con người ở B.BD là có thật.

HLV Lê Thụy Hải đang tái hiện những ngày tháng ảm đạm ở V.HP ngay tại đất Thủ. Và cùng với phong độ đá đâu thua đó thời gian qua, chuyện B.BD phải vất vả trụ hạng mùa này là không phải bàn cãi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X