Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương nhận chỉ tiêu vào Top 3 V-League 2013

Thứ Bảy 29/09/2012 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, người ta mới thấy Tổng công ty Becamex tổng kết mùa giải rốt ráo và hoành tráng đến vậy. Thượng lệnh được ban, các bộ phận hữu trách phải rút kinh nghiệm nghiêm túc trong tất cả các lĩnh vực mà Becamex tham gia đầu tư, tài trợ như: bóng đá phong trào, quần vợt, xe đạp và đặc biệt là hai đội bóng TDC.BD, B.BD.

“KHÔNG THÀNH CÔNG NHẤT”

Trong buổi họp tổng kết giải, nhiều người không khỏi bất ngờ trước những kết luận có phần gây sốc của lãnh đạo Becamex về đội bóng. Cụ thể: “2012 là năm không thành công nhất của bóng đá chuyên nghiệp Bình Dương. Mặc dù 2012 là năm mà đội bóng nhận được nhiều kinh phí tài trợ nhất, cũng như nhận được sự quan tâm đầu tư mạnh mẽ của đơn vị chủ quản là Tổng công ty Becamex IDC”. Theo quan niệm của lãnh đạo B.BD: “So với sự đầu tư trên thì thành tích của đội bóng chỉ đạt hạng 6, một kết quả được đánh giá là thấp”.

Vừa trải qua một mùa giải không thành công, B.BD đang đặt quyết tâm làm lại
Vừa trải qua một mùa giải không thành công, B.BD đang đặt quyết tâm làm lại

Lãnh đạo Becamex cho rằng, nguyên nhân khiến B.BD thất bại là do “nội bộ Ban lãnh đạo, BHL chưa thật sự tạo được tiếng nói chung. Còn đa số các cầu thủ chưa thi đấu hết mình, không vì màu cờ sắc áo, sự cống hiến chưa tương xứng với đồng lương mà họ được hưởng”. Lãnh đạo Becamex cũng nhấn mạnh, sau buổi tổng kết sẽ kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân để tạo ra động lực cho sự thành công trong mùa giải mới.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Becamex tỏ ra không hài lòng về những gì đội bóng hạng Nhất TDC.BD giành được trong mùa giải vừa qua. Theo đó, “mặc dù được sự quan tâm của lãnh đạo, đầu tư kinh phí rất lớn nhưng đội bóng hạng nhất TDC chỉ đạt thành tích trụ hạng”.

SÀNG LỌC ĐỘI HÌNH, CHẤN CHỈNH NỘI BỘ

Mặc dù không hài lòng về những gì đã đạt được, nhưng lãnh đạo Becamex vẫn thể hiện tình yêu và sự quan tâm đặc biệt với các đội bóng. Kế hoạch tài chính cho hai đội bóng đã được thông qua. Đây chính là khác biệt căn bản giữa B.BD với hầu hết các đội bóng khác trong bối cảnh nhạy cảm hiện tại. Theo đó, B.BD sẽ được cung cấp đủ tiền để chiêu mộ những cầu thủ nội và ngoại xuất sắc nhất nhằm hoàn thành tham vọng trong mùa giải mới.

Tuy nhiên, lãnh đạo Becamex cũng đưa ra những khuyến cáo với bộ phận điều hành B.BD. Theo đó, chiến lược chuyển nhượng của B.BD phải có những điều chỉnh quan trọng. B.BD cần ưu tiên những cầu thủ trẻ, có kỷ luật và nhiệt huyết được cống hiến. B.BD cần phải tiến hành sàng lọc lực lượng, củng cố tác phong sinh hoạt, thi đấu. Chắc chắn, trong thời gian tới, những cầu thủ bị coi là “không tích cực” sẽ phải nhường chỗ cho các nhân tố mới vốn đang xếp hàng chờ được về B.BD.

Lãnh đạo Becamex đã giao chỉ tiêu cho B.BD là “phải lọt vào Top 3 V-League 2013”. Dư luận cho rằng, với những chuyển động mạnh mẽ về nhân sự, cung cách quản lý, mục tiêu như vậy là có phần khiêm tốn. Tuy nhiên, có cảm giác, sau những thất bại thời gian vừa, lãnh đạo đội bóng đã thận trọng hơn trong việc đặt mục tiêu. Sự thận trọng giúp họ tránh bước phải những vết xe đổ như đã từng xảy ra.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X