Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương: Lênh đênh đường trụ hạng

Thứ Ba 23/07/2013 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa như thua trước Đồng Nai mới nhất khiến thầy trò HLV Lê Thụy Hải cảm thấy con đường trụ hạng ngày càng trở nên gian nan hơn. Từ đầu mùa giải đến nay, V-League chưa bao giờ dễ dàng với B.BD, nhưng họ cũng khó có thể ngờ rằng, cuộc chơi lại khắc nghiệt đến thế.

1.Ở trận hòa 1-1 với Đồng Nai trong tâm thế “cầm vàng mà để vàng rơi”, các cầu thủ B.BD xem trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh như cái cớ để nổi đóa. Từ trước khi chịu bàn thua ở phút 90, chính xác là khi tiền đạo chủ chốt Philani bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ, các học trò của GĐKT Lê Thụy Hải đã cảm thấy ức chế với những quyết định của ông Khanh.

Trận hòa đáng thất vọng trước Đồng Nai khiến B.BD tiếp tục gặp khó khăn
Trận hòa đáng thất vọng trước Đồng Nai khiến B.BD tiếp tục gặp khó khăn

Chính vì tâm lý ức chế đó, cộng với gánh nặng tuổi tác của dàn cựu binh do phải gồng gánh đá thiếu người, chuyện B.BD bị Đồng Nai gỡ hòa là dễ hiểu. Và khi không hài lòng với việc để mất điểm như thế, các cầu thủ B.BD như muốn dồn hết tất thảy mọi trách nhiệm lên đầu ông Khanh. Không chỉ là thái độ chỉ trích, các cầu thủ B.BD còn dùng tiếng “Đan Mạch” với trọng tài Khanh để trút bực tức.

Tất thảy những hình ảnh không hay đó dường như phản ánh sự túng quẫn của B.BD mùa này. Không còn giữ được dáng vẻ “đại gia” như nhiều mùa giải trước đó, thầy trò ông Hải “lơ” năm nay phải quen với những thất bại tối tăm mặt mày.

Đến khi tưởng chừng cầm chắc được 3 điểm, B.BD còn bị đối thủ giật lại ngay trên tay mình. Đã một tháng từ trận thắng XMXT.SG trên sân nhà, B.BD chưa biết thắng thêm một trận nào khác.

“Bụt chùa nhà không thiêng” là tình cảnh của đội bóng đất Thủ tại V-League 2013. Trong 8 trận đã chơi ở Bình Dương mùa này, B.BD chỉ thắng 2 trận, còn lại thua 4, hòa 2. So với những đội cuối bảng như ĐT.LA hay K.KG, thầy trò ông Hải “lơ” thậm chí còn kém 2 đội cuối bảng này.

Chưa hết, vận đen dường như luôn chờ chực để ám ảnh B.BD. Sau trận đại thắng ĐT.LA sân khách, tinh thần của B.BD hưng phấn đang lên thì giải đấu lại tạm hoãn một tuần. Và theo phân tích của HLV Trần Bình Sự thì nguyên do do B.BD chơi không tốt một phần do yếu tố đó.

2.Số phận của B.BD mùa này cũng bi đát như chiếc thẻ đỏ mà Philani phải nhận trong trận đấu với Đồng Nai tuần trước. Một tiền đạo nổi tiếng lành tính và chuyên nghiệp như Philani cũng phải ức chế khi bị đối phương kèm quá rát.

Đội trưởng của B.BD dường như cũng bất lực khi không thể vực dậy đội bóng của mình. Philani xứng đáng đi vào lịch sử bóng đá đất Thủ trong vai một công thần, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, tuổi tác lẫn thể lực không thể giúp tiền đạo gốc Nam Phi mang về một tương lai tươi sáng hơn cho B.BD.

Chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Philani trong khoảng chục năm chơi bóng ở V-League nói lên hết thực tại của B.BD lúc này. Một cá nhân nhỏ bé không thể cấu thành nên một tập thể hay. Chưa dừng lại ở đó, B.BD chắc hẳn sẽ rất lao đao trong những trận đấu tới đây khi thiếu vắng Philani vì án treo giò.

Trong 5 vòng đấu tới đây, đối thủ của B.BD đều là những ngọn núi như HN.T&T, SLNA, XM V.HP, HA.GL Thanh Hóa. Phải đến vòng đấu cuối cùng diễn ra trên sân nhà, thầy trò ông Hải “lơ” mới đụng một đội bóng được đánh giá yếu hơn K.KG.

Nhưng với số điểm 16 hiện tại, B.BD có thể sẽ rơi xuống đáy vực bất cứ lúc nào nếu phải nhận thêm 1, 2 trận thua. Và không ngoại trừ, trận đấu với K.KG vòng cuối V-League 2013 sẽ là trận đấu quyết định vé trụ hạng với 2 đội bóng vừa nhắc.

Cuộc sống chính thức ngột ngạt hơn với B.BD khi hôm qua, ĐT.LA đã vượt khó ngoạn mục trên sân Lạch Tray của V.HP. 3 điểm chiều qua giúp “Gạch” bám sát B.BD với chỉ 2 điểm ít hơn.

Hơi nóng mà ĐT.LA phả vào gáy B.BD chắc chắn sẽ khiến áp lực đè nặng lên thầy trò ông Hải “lơ”. Với một đội hình kém thiện chiến thấy rõ trong mùa giải này và còn hứng chịu vô số áp lực thành tích lẫn tuổi tác, con đường trụ hạng của B.BD trở nên hết sức mông lung. Đau đớn thay thân phận một đại gia hết thời!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X