Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương hòa thất vọng với Than Quảng Ninh

Thứ Bảy 25/01/2014 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp lợi thế sân nhà, cộng với lực lượng tốt hơn hẳn, nhưng B.Bình Dương vẫn chỉ có thể hòa 0-0 với Than Quảng Ninh. Trận hòa này khiến cho đội bóng giàu tham vọng đất Thủ Dầu chưa có chiến thắng nào từ đầu giải…

Sau khi mắc sai lầm tai hại trong trận đấu với Hà Nội T&T ở vòng 1, thủ môn Tấn Trường hiện đã mất luôn suất chính thức trong đội hình của B.Bình Dương. Thay thế cho anh trong cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh là thủ thành nhập tịch Quốc Thiện Esele. Đấy là một trong những sự thay đổi nơi đội hình của B.Bình Dương so với ngày mở màn V-League. Nơi hàng hậu vệ, Trần Chí Công lần đầu được đá chính, bên cạnh Đình Luật, thay cho Đoàn Marcelo.

B.Bình Dương tiếp tục gây thất vọng khi để Than Quảng Ninh cầm hòa không bàn thắng
B.Bình Dương tiếp tục gây thất vọng khi để Than Quảng Ninh cầm hòa không bàn thắng

Bên cạnh đó, Mai Tiến Thành sau khi thi đấu không hiệu quả cách nay 2 tuần cũng bị cất lên băng ghế dự bị. Những sự thay đổi vừa nêu của B.Bình Dương với mong muốn là giúp cho đội bóng này thi đấu có nét hơn, hướng đến chiến thắng đầu tiên từ đầu mùa giải. Phía đầu sân bên kia, Than Quảng Ninh cũng chọn lối chơi thận trọng để đối đầu với đội chủ nhà được đánh giá mạnh hơn hẳn. Đội bóng của HLV Đinh Cao Nghĩa bố trí một đội hình khá thấp, chủ yếu đá phản công.

Đấy được xem là tính toán hợp lý của HLV Đinh Cao Nghĩa, bởi nếu ông chơi đôi công ngay từ đầu với đội chủ nhà, đó chẳng khác nào Than Quảng Ninh tự tìm đường vào chỗ nguy hiểm. Dù vậy, sau những phút đầu không nhận thấy gì đặc biệt nơi B.Bình Dương, các cầu thủ Than Quảng Ninh dần tự tin hơn để cầm bóng, trước khi có những đợt tấn công khá tốt về phía khung thành của đội chủ nhà.

Người dẫn dắt thế công của đội bóng vùng mỏ trong trận này tiếp tục là tiền vệ tuyển thủ U23 quốc gia Vũ Minh Tuấn, còn phía trên anh là các tiền đạo Bruno và Uche. Trong hiệp 1, chính Than Quảng Ninh là những người có những tình huống gây sóng gió đáng chú ý hơn lên phía phần sân của B.Bình Dương. Đấy là thời điểm mà bộ đôi trung vệ Đình Luật và Chí Công của đội chủ nhà phải làm việc khá vất vả, trong khi thủ môn Quốc Thiện Esele cũng có một ngày làm việc không hề nhẹ nhàng.

Về phía B.Bình Dương, có cảm giác như đội bóng đất Thủ Dầu vẫn chưa tiêu hóa xong thất bại 2-4 trước Hà Nội T&T ở vòng 1. Điểm yếu trong khâu phối hợp rời rạc, cùng sự thiếu kết dính của các vị trí trên sân hầu như vẫn còn nguyên.

Trong hiệp 2, dù HLV Nguyễn Minh Dũng của đội bóng đất Thủ Dầu đã tăng cường hàng tấn công bằng cách tung thêm Mai Tiến Thành và Huỳnh Kesley vào sân, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện với đội bóng miền Đông Nam bộ. Hàng tấn công của đội chủ nhà vẫn thi đấu rất bế tắc. Các chân sút của B.Bình Dương hầu như không nhận được nhiều đường chuyền tốt từ các tiền vệ đội mình, khiến cho họ phải hoạt động khá đơn độc ở tuyến trên.

Trong bối cảnh ấy, công bằng mà nói đội chủ nhà thậm chí đã may mắn mới không thua, bởi Than Quảng Ninh vẫn có những pha phản đòn khá sắc nét, dựa vào tốc độ và sự khéo léo của các ngoại binh như Uche hay Bruno ở tuyến trên, nhất là trong khoảng 20 phút cuối.

Hòa bất lực 0-0 trước Than Quảng Ninh, B.Bình Dương vẫn chưa có được chiến thắng nào ở mùa giải 2014 (hòa 1, thua 1 tại V-League). Đây là thành tích hết sức nghèo nàn đối với đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Dũng, bởi B.Bình Dương được đầu tư rất lớn ở mùa giải năm nay, với tham vọng giành ngôi vô địch. Trong khi đó, với Than Quảng Ninh, 2 trận đấu gần nhất trên sân đối phương của đội bóng vùng mỏ đều thu lại kết quả tốt. Cách nay 1 tuần, Than Quảng Ninh từng đánh bại V.Ninh Bình 3-1 ngay trên sân đối phương.

Tuần này, họ lại tiếp tục cầm chân đội bóng rất mạnh B.Bình Dương ở đất Thủ Dầu. Với thành tích tốt vừa nêu, các cầu thủ Than Quảng Ninh đang ngày càng tự tin ở lần đầu tiên được đá tại V-League. Hiện tại, Than Quảng Ninh cho người thấy hình ảnh tương tự như điều mà người hâm mộ từng thấy nơi Đồng Nai ở mùa bóng năm rồi.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X