Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức: "Tổng thể nền bóng đá Việt Nam chưa hơn Thái Lan"

Thứ Bảy 20/07/2019 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chạm trán ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, bầu Đức cho rằng chưa thể đánh giá bóng đá Việt Nam đã vượt qua "hàng xóm" ở khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam có thành tích tốt hơn
 

Kể từ đầu năm 2018 đến nay, bóng đá Việt Nam đang gặt hái được những thành tích ấn tượng ở những đấu trường khác nhau. Á quân U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết tại ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, đi đến tứ kết Asian Cup 2019,... Cũng trong quãng thời gian này, bóng đá Thái Lan có nhiều biến động dẫn đến những kết quả chưa tốt.

Bầu Đức nói về bóng đá Thái Lan hình ảnh
ĐT Việt Nam từng đánh bại ĐT Thái Lan tại King's Cup 2019.

 
Đặc biệt khi ở những cuộc so găng trực tiếp, bóng đá Thái Lan nhiều lần phải chịu thất bại. Ở vòng loại U23 châu Á 2020, ĐT U23 Việt Nam hạ gục U23 Thái Lan với tỉ số lịch sử 4-0, trong khi ĐT Việt Nam hạ ĐT Thái Lan tại King's Cup 2019 ngay tại sân Chang Arena (Buriram).
 
Cũng từ việc bóng đá Việt Nam gây ấn tượng, người Thái đang rất quyết tâm để lấy lại vị thế số một khu vực Đông Nam Á. LĐBĐ Thái Lan mới đây đã bổ nhiệm HLV người Nhật Bản Akira Nishino để dẫn dắt ĐTQG nước này tại vòng loại World Cup 2022.
 

Bầu Đức nói về bóng đá Thái Lan
 

Là người có nhiều mối quan hệ với bóng đá Thái Lan khi từng đưa nhiều tuyển thủ xứ Chùa vàng về HAGL, bầu Đức đã có những nhận định về tương quan giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan thời điểm hiện tại. Ông chủ của đội bóng phố núi đánh giá: "Bóng đá Việt Nam chỉ hơn Thái Lan giai đoạn này thôi, chứ tổng thể nền bóng đá thì chưa".

Bau Duc ly giai nguyen nhan thanh lap lo dao tao HAGL-JMG.
Bầu Đức nói về bóng đá Thái Lan khi cho rằng người Việt không nên chủ quan.

 
"Cách đây 10 năm, chưa đá với Thái Lan mình đã thua rồi nhưng giờ vào là 'bụp' liền. Mọi thứ phải từ từ mới tiến gần lại được, phải có thời gian. Hồi trước đá với Nhật Bản, mình "cúm chân" sao mà đá? Phải từng bước rút ngắn khoảng cách".
 
"Mình cứ ngồi một chỗ rồi tự ti, nói trên trời dưới biển không giải quyết được vấn đề. Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ phải hội nhập, tôi khẳng định như vậy. Hội nhập tức là phải ra nước ngoài thi đấu, giỏi hay dở gì chưa biết".

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Thái Lan trên sân khách ngay ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9.
 
N.D (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Thái Lan:


World Cup 2022: Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nói điều bất ngờ về sức mạnh của ĐT Việt Nam
Chia sẻ với báo giới trong nước, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyos Pumpanmuang đã thừa nhận ĐT Việt Nam giờ đã không còn dễ bị bắt nạt như trước.
Người Thái đặt mục tiêu toàn thắng trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022
Chia sẻ sau lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Giám đốc kỹ thuật Thái Lan cho rằng Voi chiến cần giành tối đa điểm số khi được thi đấu trên sân nhà.
Thái Lan có thuyền trưởng mới: HLV Nishino chắc gì đã đáng sợ bằng Kiatisak
Việc LĐBĐ Thái Lan vừa ký hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản, ông Akira Nishino sẽ giúp đội tuyển nước này vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu...
HLV Akira Nishino: Mục tiêu của tôi là đưa ĐT Thái Lan dự World Cup 2022
HLV Akira Nishino khẳng định sẽ cố gắng để thực hiện giấc mơ World Cup 2022 của người Thái Lan.
Thái Lan tính sử dụng sân bóng trường đại học để đón tiếp ĐT Việt Nam
Thay vì sử dụng thánh địa Rajamangala, người Thái đang cân nhắc sử dụng sân bóng của trường đại học Thammasat để tổ chức trận ra quân tại vòng loại World Cup...
CHÍNH THỨC: LĐBĐ Thái Lan ký hợp đồng với HLV Akira Nishino
Chiều nay (19/7), LĐBĐ Thái Lan ký hợp đồng với HLV Akira Nishino tại Nhật Bản để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X