Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức lý giải nguyên nhân thành lập lò đào tạo HAGL-JMG

Thứ Sáu 14/09/2018 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bầu Đức lý giải nguyên nhân thành lập lò đào tạo HAGL-JMG với mong ước có một "đội tuyển quốc gia ngon lành" khi những cầu thủ không chỉ có tài, mà phải là công dân tốt.

Nguyên nhân thành lập lò HAGL-JMG
 

Năm 2001, bầu Đức bắt tay vào làm bóng đá khi mua lại CLB Gia Lai. Nhờ việc chiêu mộ những ngôi sao của bóng đá quốc nội cũng như từ Thái Lan như Kiatisuk, Dusit,... HAGL sau đó vô địch V-League hai lần liên tiếp vào các năm 2003 và 2004.
 
Bau Duc ly giai nguyen nhan thanh lap lo dao tao HAGL-JMG.
Bầu Đức lý giải nguyên nhân thành lập lò đào tạo HAGL-JMG.

Sau đó, bầu Đức gây bất ngờ khi thành lập lò đào tạo trẻ HAGL-JMG kết hợp với Arsenal. Lứa đầu tiên của lò HAGL-JMG gây nên cơn sốt cho bóng đá quốc nội với những tài năng nổi trội là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,...
 
Chia sẻ về lý do thành lập lò HAGL-JMG, bầu Đức cho biết: "Nhiều năm rồi, bóng đá Việt Nam chỉ mong vượt qua Thái Lan mà không được. Tôi đặt ra câu hỏi tại sao Việt Nam có hơn 90 triệu dân mà không có được một đội tuyển ngon lành?"
 
"Tôi cũng đặt câu hỏi tại sao cả nước không có nổi một học viện bóng đá tử tế? Và tôi đã bắt tay vào làm".
 

Mục tiêu của HAGL
 

Lứa đầu tiên của học viện HAGL-JMG không chỉ được đánh giá cao về tài năng mà về mặt đời tư, các cầu thủ cũng ít gây những vụ lùm xùm hơn. Bầu Đức khẳng định đó là mục đích từ đầu của HAGL-JMG, khi muốn các cầu thủ không chỉ có tài mà còn có đức.
 
Bầu Đức khẳng định: "Ngay từ khi xây dựng học viện năm 2007, tôi tâm nguyện phải sản sinh ra lứa cầu thủ không chỉ tài năng, mà còn phải có đạo đức. Họ có thể chưa thành công nhưng phải trở thành công dân tốt. Tôi mong các cầu thủ khoác áo cho ĐTQG, chứ không phải của riêng HAGL".
 
Cho đến thời điểm hiện tại, tâm nguyện của bầu Đức đang trở thành sự thật khi nhiều cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,... là nòng cốt của các lứa tuyển trẻ, cũng như có cơ hội ra sân trong màu áo ĐTQG.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB HAGL:


N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X