Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức gây sốc, tung "hàng xịn" đá V-League

Thứ Sáu 14/06/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL bất ngờ cho bổ sung 2 tài năng trẻ của Học viện Arsenal-HAGL JMG vào danh sách dự lượt về Eximbank V-League 2013.

HAGL mùa này không giấu tham vọng giành bằng được ngôi vô địch V-League 2013 khi đang tạm xếp thứ hai sau lượt đi. Tuy nhiên, bầu Đức cũng rất biết cách khiến người ta phải ngạc nhiên. Thay vì tăng cường thêm ngoại binh ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa, ông chủ đội bóng phố núi lại bất ngờ cho bổ sung một lúc 2 tài năng trẻ của Học viện Arsenal-HAGL JMG. Đó là Lê Đức Lương và Nguyễn Văn Đại, cùng sinh năm 1994, thuộc khóa đầu tiên của học viện.

Đức Lương (thứ hai từ trái sang) trong màu áo U19 Gia Lai tại Giải U19 Quốc gia hồi tháng 3
Đức Lương (thứ hai từ trái sang) trong màu áo U19 Gia Lai tại Giải U19 Quốc gia hồi tháng 3

Theo Giám đốc điều hành HAGL, ông Huỳnh Mau, Đức Lương và Văn Đại đã từng đại diện cho U19 Gia Lai thi đấu ở Giải U19 Quốc gia hồi tháng 3 vừa qua. Nhận thấy khả năng hòa nhập rất tốt của cả hai với các đàn anh, bầu Đức đã đồng ý để 2 cầu trẻ này thi đấu tại lượt về V-League 2013 nhằm có thêm cơ hội cọ xát.

Ông Mau khẳng định đây là trường hợp duy nhất của khóa đầu tiên được ưu tiên thử lửa sớm ở đấu trường V-League. Số học viên còn lại vẫn tiếp tục rèn luyện cùng HLV người Pháp Guillaume Graechen. Sau khi đá V-League 2013 xong, cả Lương và Đại sẽ trở lại học viện để chuẩn bị sang châu Âu tập huấn vào cuối năm.

Quyết định đưa 2 cầu thủ mới 19 tuổi vào tranh tài ở V-League của bầu Đức thực sự gây sốc bởi xét về thể trạng lẫn kinh nghiệm, Đức Lương và Văn Đại chưa thể so bì được với các đàn anh trong đội. Cộng thêm đấu trường V-League rất khắc nghiệt, khả năng để 2 “mầm thô” của bầu Đức được cho ra sân càng hiếm hoi. Tuy nhiên, ông bầu của HAGL vẫn có lý do để tin tưởng cả hai sẽ sớm hòa nhập và học hỏi được thêm kinh nghiệm ở giải đấu mà “gỗ” đang dốc sức đua tranh ngôi vô địch.

Ông Huỳnh Mau chia sẻ: “Quan điểm của HAGL là phải tạo thật nhiều cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ, tất nhiên là phải trong khuôn khổ cho phép của đối tác Arsenal và JMG. Những cầu thủ có chất lượng tốt nhất sẽ được thử lửa vào dịp khác, số còn lại chúng tôi muốn rèn luyện thêm ở các giải trong nước, chẳng hạn V-League hay các giải trẻ. Văn Quyến hay Công Vinh khi 16-17 tuổi đã được đẩy lên đội một của SLNA, 19 tuổi đã thi đấu SEA Games thì việc Lương hay Đại được HAGL đăng ký đá V-League cũng là điều bình thường”.

Sáu năm kể từ ngày ra đời, Học viện Arsenal-HAGL JMG mà bầu Đức rất tâm huyết đã trải qua 2 đợt tuyển sinh và hiện họ đang tiến hành đợt tuyển chọn thứ ba. Những “mầm non” được đào tạo bài bản của bóng đá Việt Nam giờ đã bắt đầu trưởng thành và chỉ còn chờ ngày được chính thức “ra lò”. Lĩnh ấn tiên phong, Đức Lương và Văn Đại chắc hẳn sẽ gặp không ít khó khăn nhưng có thể tin rằng với nền tảng bóng đá được trau dồi nghiêm túc, khoa học, những cầu thủ trẻ này rồi sẽ thành công.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X