Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức, bầu Tú và chuyện của cái ghế

Thứ Tư 28/03/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện bầu Đức tung hê lên mặt báo nhằm công kích bầu Tú cho thấy một thực trạng rằng khi người trong nhà còn chẳng thể ngồi ăn cơm chung, sao có thể cùng ngồi trên con thuyền tiến ra biển lớn?

 
1. Chuyện thật ở xóm tôi. Cái chức tổ trưởng tổ dân phố vốn bình thường chẳng ai thèm ngó, ai cũng bảo chả dại gì ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, ấy thế mà đến khi bà H tổ trưởng nghỉ lại có lắm người thích "ôm rơm dặm bụng". Bà N và ông H là hai ứng cử viên được đưa ra để dân bầu.
 
Ban đầu, mọi chuyện chẳng có gì cho đến khi bà N cảm thấy ông H có vẻ được tổ chức cơ sở "ưu ái" hơn mình khi họ tới nhà vận động bà làm tổ phó, còn ông H làm tổ trưởng để nhân dân bầu tròn. Lý do nhằm giảm bớt thủ tục bầu bán, tiết kiệm thời gian vì dù sao cũng chỉ có hai ông bà là ứng cử viên, trước sau gì cũng một người làm trưởng, người còn lại là phó.

Bau Duc, bau Tu va chuyen cua cai ghe hinh anh
Bầu Đức và bầu Tú tạo "bão" khi nhiều góc khuất của VFF bị khui ra.

Ông H mới về hưu, từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tại cơ quan nhà nước nên tổ chức có phần đánh giá cao hơn, tiếng tăm của ông với hàng xóm cũng tốt. Bà N nguyên là giáo viên về hưu, con cháu đề huề nhưng lại ở xa, bà từng bảo tham gia công tác tại địa phương cho vui lúc tuổi già chứ đâu ham hố gì, còn bảo cứ tham gia thôi chứ chẳng muốn ôm chức vụ làm gì cho mệt người.
 
Ấy thế mà khi người ta vận động làm tổ phó để ông H làm tổ trưởng vì vốn tuyên bố chỉ làm cho vui, bà N nhảy dựng lên. Bà bảo người ta không tôn trọng bà, đã lên danh sách thì để nguyên, ai được ai không thì để dân bầu, cớ sao lại... vận động hành lang. Bà cho rằng tổ chức cố tình nâng đỡ ông H, từ đó khối chuyện hay ho phát sinh. 
 
Mấy ngày sau, dân trong xóm đồn nhau chuyện ông H sang nhà ông nọ, đến nhà ông kia biếu hoa quả, chè bánh. Rồi cả tin tức rằng ông H chưa cống hiến nhiều cho địa phương, ông ham mê nhậu nhẹt (vì chiều chiều ông hay ngồi ở quán bia nhà bà T đầu ngõ),... rồi cả ti tỉ thứ chuyện khác về thói xấu của ông H được bà N "khui" ra, truyền cho dân cả xóm biết, từ chị hàng tôm qua cô hàng rau củ. Bà còn bảo nếu danh sách mà sửa lại, bà quyết không tham gia phong trào ở xóm nữa vì... tự ái. 
 
Từ cái mà ban đầu vận động mãi mới có người thèm nhận, giờ trở thành cuộc chiến giữa bà N và ông H. Từ chỗ đóng cửa bảo nhau, bà N vận dụng dư luận để rồi ai ai cũng biết xóm mình đang có một "cuộc chiến" như thế, dù là chị hàng cá ở nơi khác đến ngày chỉ vào xóm bán hàng được vài tiếng.
 
2. Chuyện bầu Đức và bầu Tú thời gian gần đây thực chất là điều được người ta dự đoán từ trước. Ngay đến cuộc chay đua cho chức tổ trưởng tổ dân phố đôi khi còn lắm nhiêu khê, nói gì đến cái ghế Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính của VFF, mà như bầu Đức nói là "nắm tiền chắc nhất rồi còn gì".
 
bau Duc
Tranh cãi về bầu Đức và bầu Tú chỉ là phần nổi trong cuộc chiến trước thềm Đại hội. 

Lý do bầu Đức đưa ra để phản đối là bầu Tú nắm giữ quá nhiều chức vụ, qua đó gây nên tình trạng một người hay một nhóm người thao túng cả nền bóng đá. Thực chất điều này có lý nhưng sau đó, bầu Đức đưa ra một số điều kiện để nhượng bộ, đồng thời đặt ra câu hỏi tại sao không có tên ông trong danh sách ứng cử viên. Và khi không thể giải quyết chuyện bằng đối thoại, bầu Đức tung hê tất cả với giới truyền thông. 
 
Bầu Đức lôi một loạt chuyện không hay liên quan đến bầu Tú ra như không phải doanh nghiệp lớn, ăn theo hiệu ứng U23 Việt Nam, ham quyền lực,... Rốt cuộc, dư luận xã hội cứ quay cuồng trong cuộc tranh cãi ai đúng, ai sai, rồi Đại hội nhiệm kỳ tới của VFF phải lùi ngày để định ra bản danh sách ứng viên "hợp lý" hơn.
 
Trước đó vài tháng khi U22 Việt Nam thất bại ở SEA Games 29, một số dư luận được tạo ra liên quan đến HLV Nguyễn Hữu Thắng để công kích ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực VFF. Giờ đến khi Đại hội sắp diễn ra, cuộc tranh cãi về bầu Đức và bầu Tú nổ ra, mà đáng nói hai ông đều là những người có tiếng tăm của bóng đá Việt. Và chưa chắc đây là "phốt" cuối cùng trước thềm Đại hội, bởi như người ta vẫn nói, kịch hay còn ở đằng sau. 
 
Rốt cuộc kết quả có thế nào đi nữa, thua vẫn là bộ mặt của cả nền bóng đá Việt Nam. VFF vốn đã mất kha khá lòng tin trong mắt người hâm mộ giờ càng thu hút thêm nhiều ánh mắt hoài nghi.

Bầu Đức tuyên bố sẵn sàng làm con sói cô độc
Trước thềm đại hội của VFF, bầu Đức chia sẻ những trăn trở cùng lý do quyết liệt với bầu Tú thời gian gần đây.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X