Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đệ treo giò cầu thủ có biểu hiện tiêu cực

Thứ Năm 27/06/2013 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một quyết định rất mạnh tay được bầu Đệ đưa ra, với việc loại trung vệ Ngô Anh Tuấn khỏi danh sách thi đấu của Thanh Hóa, với lý do cầu thủ này đang bị phản ứng dữ dội bởi có nhiều biểu hiện bất thường những trận đấu vừa qua.

Cùng với Bật Hiếu, Ngô Anh Tuấn là một trong những trung vệ có nhiều kinh nghiệm nhất ở đội bóng xứ Thanh. Mua giải năm ngoái, cặp trung vệ này đã chơi rất hay, giúp hàng thủ Thanh Hóa tạo được sự chắc chắn. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, trong khi Bật Hiếu thường xuyên bị chấn thương, thì Anh Tuấn xuống phong độ thấy rõ. Nếu như trong những trận đầu, những sai lầm của Anh Tuấn có thể được chấp nhận bởi anh không nhận được sự bọc lót tốt của đồng đội, nhưng những sai sót của Anh Tuấn có tính chất lặp lại và đều không thể chấp nhận được, đã khiến nhiều người nghi ngờ anh có những dấu hiệu bán độ.

Trung vệ Ngô Anh Tuấn (số 18 áo vàng)
Trung vệ Ngô Anh Tuấn (số 18 áo vàng)

Điển hình là trận đấu với HN T&T ở vòng 5 V.League, sau khi Thanh Hóa dẫn trước với tỷ số 1-0, nhưng với 2 sai lầm ngớ ngẩn liên tiếp của Anh Tuấn, đội bóng xứ Thanh bị thua ngược với tỷ số 1-3. Sau trận đấu đó, chính HLV Mai Đức Chung cũng không thể hiểu vì sao hàng thủ của Thanh Hóa lại trở nên thiếu tập trung như vậy, dẫn đến trận thua quá đáng tiếc, trong một thế trận mà Thanh Hóa đã chơi tốt gần như 90 phút thi đấu.

Không có trận gặp HN T&T, Anh Tuấn còn thường xuyên mắc lỗi trong những trận sau đó gặp Kiên Giang, Hải Phòng…Có những trận, Anh Tuấn dù có kinh nghiệm, nhưng vẫn mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến việc đội nhà bị thổi phạt 11m, khiến bao công sức của cả đội đổ xuống sông, xuống biển.

Trước màn trình diễn thất vọng và có biểu hiện bất thường liên tục, khán giả xứ Thanh luôn phản ứng dữ dội mỗi khi Anh Tuấn được vào sân. Trước sự bức xúc của người hâm mộ, trong khi bản thân mình cũng phải thừa nhận Anh Tuấn có những biểu hiện về vấn đề ngoài chuyên môn, bầu Đệ đã quyết định treo giò trung vệ này. Quyết định đưa ra nhận được sự nhất trí cao của Ban huấn luyện đội bóng và với chính cầu thủ Anh Tuấn.

“Anh Tuấn chơi xuống phong độ một cách khó hiểu ở mùa giải năm nay, khiến khán giả Thanh Hóa phản ứng mạnh. Dù hàng thủ Thanh Hóa đang rất mỏng, nhưng chúng tôi vẫn quyết định loại cầu thủ này, không còn cách nào khác”, bầu Đệ giải thích về quyết định mạnh tay của mình.

Cũng theo bầu Đệ, trước khi có quyết định “trảm” với trung vệ Anh Tuấn, ông và Ban huấn luyện đội bóng đã có phân tích những tình huống mắc sai sót của cầu thủ này trong những trận vừa qua. Bản thân Anh Tuấn thừa nhận những sai lầm của mình và không có phản ứng gì, xin được chấp nhận án phạt. Như vậy, Anh Tuấn đã chính thức bị bầu Đệ treo giò vô thời hạn. Trung vệ này chỉ có thể được trở lại sân cỏ, sau khi thể hiện được sự tiến bộ của mình trong sinh hoạt cũng như tập luyện những ngày tới.

Với quyết định mạnh tay của mình, bầu Đệ đang cho thấy ông không bao giờ thỏa hiệp hay chấp nhận với bất cứ cầu thủ nào có biểu hiện bất thường. Trong bối cảnh Thanh Hóa vẫn nằm trong nghi ngờ hối lộ tổ trọng tài ở vòng 3 V.League, thì động thái của bầu Đệ như đang chứng minh Thanh Hóa không bao giờ liên quan đến tiêu cực.

Ở mùa giải năm nay, nhiều đội bóng xuất hiện những biểu hiện bất thường liên quan đến tiêu cực, nhưng không phải đội nào cũng có cách xử lý như kiểu bầu Đệ. Gần nhất, Sài Gòn XT đã bị báo chí và dư luận lên tiếng về những biểu hiện nhường điểm quá lộ liễu. VFF và cả VPF khẳng định sẽ có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh để làm rõ các nghi án tiêu cực trong bóng đá, nhưng đến thời điểm này các vụ việc lùm xùm ở mùa giải năm nay vẫn chưa có một kết luận chính thức nào.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X