Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đệ phản pháo lại kết luận của BTC giải

Thứ Ba 30/07/2013 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi biết được kết luận của BTC giải xung quanh bàn thắng gây tranh cãi trên sân Thanh Hóa tại vòng 17 V-League, bầu Đệ đã chỉ trích BTC giải cố ý bao che cho trọng tài.

Theo bầu Đệ, tổ trọng tài đã sai rành rành, nhưng không hiểu vì sao BTC giải lại kết luận trọng tài quyết định chính xác. Điều đáng nói là chính Trưởng BTC giải Trần Duy Ly có mặt trên sân ở thời điểm đó, cũng thừa nhận bóng đã đi hết đường biên ngang và khẳng định sẽ có án phạt với những trọng tài mắc sai sót. Trong ngày hôm qua, sau khi mổ băng trận đấu, trong đó đáng chú ý nhất là tình huống gây tranh cãi trong bàn nâng tỷ số lên 2-0 của đội khách ở phút 84, thì kết luận của ông Ly lại hoàn toàn ngược lại.

CLB Thanh Hóa (vàng) không phục quyết định của BTC giải
CLB Thanh Hóa (vàng) không phục quyết định của BTC giải

Cụ thể, đây đúng là tình huống rất nhạy cảm, phải xem đi xem lại mới nhìn rõ trái bóng đã đi hết đường biên ngang hay chưa. Đích thân Trưởng BTC giải Trần Duy Ly đã có những phân tích rất kỹ. Thậm chí, để rộng đường dư luận, lần đầu tiên BTC giải đã mời cả các cơ quan báo chí đến để “làm chứng”.

Ông Trần Duy Ly cho biết, băng hình kỹ thuật của ban tổ chức cho thấy góc quay rõ hơn trong pha bóng gây tranh cãi này và các thành viên trong buổi môt băng đều nhận định là khoảng 1/3 trái bóng vẫn chưa ra hẳn ngoài vạch vôi cuối sân.

“Chúng tôi đã xem rất kỹ băng hình và tất cả thành viên BTC giải, Ban Trọng tài, đại diện VFF đã cùng đi đến thống nhất là trợ lý Nguyễn Quang Hưng không cho dừng tình huống là chính xác. Bóng chưa ra ngoài đường biên ngang nên bàn thắng của đội khách là hoàn toàn hợp lệ. Chúng tôi đánh giá rất cao không chỉ chuyên môn mà cả việc tổ trọng tài đã không bẻ còi, bẻ cờ sau sau những quyết định của mình, dù chịu sức ép không nhỏ trên sân Thanh Hóa”.

Như vậy, sẽ không có án phạt, án kỷ luật nào đối với tổ trọng tài điều khiển trận đấu, các trọng tài đã chính thức được “minh oan”. Riêng BTC sân Thanh Hóa để CĐV chửi bới, ném “vật thể lạ” xuống sân, sẽ được chuyển sang Ban kỷ luật chờ xử lý.

Vụ việc có thể sẽ khép lại sớm, nhưng phía Thanh Hóa lại không cho là vậy. Bầu Đệ tỏ ra bức xúc trước kết luận của BTC giải: “Chính Trưởng BTC giải Trần Duy Ly trên sân đã thừa nhận bóng đã đi hết đường biên ngang, giờ lại nói bóng chưa đi hết. Hơn nữa, tình huống này được trực tiếp trên VTC, tất cả đều thấy rõ, cả lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa lẫn hàng nghìn CĐV trên sân. Nếu BTC giải kết luận trọng tài bắt đúng trong tình huống này, chúng tôi sẽ tiếp tục có đơn khiếu nại”.

Trong ngày hôm qua, đội bóng xứ Thanh cho biết sẽ vẫn có công văn gửi BTC giải, Ban trọng tài về việc đề nghị phải có những xử lý công bằng, không bao che, đồng thời phải có sự can thiệp, chấn chỉnh công tác trọng tài.

Không chỉ có công văn tiếp tục khiếu nại lên BTC về quyết định sai sót của tổ trọng tài, bầu Đệ còn có những phát biểu rất cứng rắn, chỉ trích BTC giải đã cố tình bao che cho trọng tài, đồng thời khẳng định sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng.

Về phần mình, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cho biết, việc đưa ra kết luận là có sự thống nhất của nhiều bên, trong đó có cả các phóng viên. Nếu cần thiết, BTC giải sẽ mời đại diện của Thanh Hóa cùng nhau xem lại băng ghi hình. Sáng nay, phát biểu trên báo chí, trọng tài chính Phùng Đình Dũng khẳng định mình đã có một quyết định đúng và rất tự tin vào quyết định này của mình.

“Trong tình huống nhạy cảm này, tôi quan sát ra biên và thấy trợ lý Nguyễn Quang Hưng không phất cờ hay thông báo gì về việc trước đó cầu thủ Moses chuyền khi bóng hết đường biên ngang hay chưa. Ngoài ra, do có góc quan sát thuận lợi nên tôi rất tự tin về quyết định của mình”, trọng tài Dũng khẳng định.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X