Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bấp bênh bóng đá "ăn xổi"

Thứ Sáu 05/07/2013 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu làm bóng đá theo kiểu 'ăn xổi' chắc chắn sẽ không bền và nguy cơ đổ vỡ lúc nào cũng treo lơ lửng trên đầu. Tình huống mới nhất đã xảy ra với K.KG.

Bên lề VCK giải bóng đá U17 QG 2013, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HA.GL chia sẻ, trong tình huống xấu nhất, tức là K.KG bỏ giải (đồng nghĩa với việc hủy tất cả các kết quả liên quan đến trận đấu với K.KG), đội nào không may thì phải chịu chứ khó có thể trách được, vì điều lệ giải đã ghi rất rõ rồi.

Cả 2 đội bóng của bầu Thắng ở V-League là ĐT.LA (trái) và K.KG đều đang bị xem là ứng viên sáng giá cho chiếc vé xuống hạng duy nhất của mùa bóng năm nay
Cả 2 đội bóng của bầu Thắng ở V-League là ĐT.LA (trái) và K.KG đều đang bị xem là ứng viên sáng giá cho chiếc vé xuống hạng duy nhất của mùa bóng năm nay

“Chúng tôi đã thi đấu đủ 2 trận với K.KG và giành 6 điểm tuyệt đối. Gần đây nhất là chiến thắng 3-0 ngay tại Rạch Giá. Nếu bỏ đi 6 điểm này, có lẽ HA.GL sẽ tụt xuống vị trí thứ 5 hay thứ 6 gì đó và đương nhiên cơ hội đua tranh chức vô địch là gần như không còn”, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Lịch sử các giải bóng đá Việt Nam không hề thiếu những viện dẫn về một (hay vài) đội bóng bỏ giải giữa chừng, hoặc bị kỷ luật. Ở V-League 2011, HP.HN đã có thể bỏ giải giữa chừng, nhưng sau những thuyết phục như thể năn nỉ của BTC giải khi ấy, bầu Tuấn và bầu Long chấp nhận thi đấu hết mùa rồi rút lui luôn.

Trở lại câu chuyện giữa PV TT&VH với ông trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HA.GL. Vẫn theo lời ông, một trong những nhân vật là chìa khóa trong chiến dịch đưa Arsenal đến Việt Nam tới đây, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, doanh nghiệp nào trụ được thì bóng đá còn tồn tại, bằng không…

“Chúng tôi kinh doanh và làm bóng đá, nên luôn có những khoản khác để lấp vào, khi bóng đá bản thân nó chưa và có lẽ không bao giờ có thể tự nuôi sống cơ thể mình. Ví như chuyện đưa Arsenal đến Việt Nam chẳng hạn. Đây đúng là một thương vụ làm ăn, quảng bá thương hiệu và chúng tôi đã tính đến khả năng bị lỗ”.

Phải, bản chất bóng đá Việt Nam ở cấp CLB với các giải đấu hàng đầu được tổ chức hàng năm vẫn chỉ biết tiêu tiền như tằm ăn rỗi. Việc xác định tư tưởng ngay từ đầu trước khi rót tiền vào là cần thiết, thay vì đánh đu với một vài dự án hay các gói thầu mới chỉ dừng lại ở trong ngăn kéo tủ. Đấy là một phép tính dài hơi!

“HA.GL đã có kế hoạch mời Arsenal đến Việt Nam du đấu từ cách đây 6-7 năm rồi, thời điểm mà chúng tôi bắt tay hợp tác với họ mở Học viện. Nhưng vì điều kiện khách quan, cho đến bây giờ, Arsenal mới đồng ý. Tức là cơ bản, chúng tôi đã sẵn cả kế hoạch hành động từ trước, chứ không hề bột phát”, vẫn lời ông Tấn Anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X