Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn về nhân sự cho đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật 26/08/2012 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Sẽ có nhiều đợt tập trung và nhân sự (cầu thủ) cũng như lối chơi của ĐTVN sẽ được kiện toàn trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2012, giải đấu quan trọng nhất cấp độ ĐT vào tháng 11 tới đây. Với kế hoạch chuẩn bị khoa học, chúng tôi tin rằng sẽ không ai phải thất vọng cả…”, HLV Phan Thanh Hùng phát biểu, một ngày sau khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF, với các công việc chính ở ĐTQG cũng như U23 QG.

Dự kiến sau vòng bán kết và trận chung kết Cúp QG, đầu tuần sau BHL sẽ đệ trình lên Phòng các ĐTQG VFF danh sách tập trung sơ bộ cho kế hoạch đá giao hữu với Indonesia và Malaysia trong tháng 9.

Gọi tên Quang Hải, Vũ Phong…

Sẽ có một vài sự bổ sung so với bản danh sách ĐTQG ở lần tập trung gần nhất (đá giao hữu với Trung Quốc, Hồng Kông Trung Quốc và Mozambique) và theo nguồn tin, những hạt nhân cũ như Quang Hải, Vũ Phong và thủ môn Dương Hồng Sơn…, sẽ được triệu hồi trở lại. Có lẽ không phải bàn nhiều về năng lực chơi bóng của những cái tên vừa nhắc nữa. Họ đều đã là những người hùng giúp ĐTVN lên đỉnh đấu trước khu vực cách đây 4 năm và nói hơi quá, chỉ cần họ khỏe mạnh, đương nhiên sẽ được nhắc tên.

Trở lại ấn tượng sau chấn thương, Vũ Phong (phải) nhiều khả năng được gọi trở lại ĐTQG
Trở lại ấn tượng sau chấn thương, Vũ Phong (phải) nhiều khả năng được gọi trở lại ĐTQG

Quang Hải, nếu không chấn thương luôn nắm chắc suất đá chính tại N.SG trong khi Vũ Phong vừa trở lại ấn tượng với cú “poker” vào lưới V.HP, trận đấu trên sân Bình Dương cách đây không lâu. Còn với Dương Hồng Sơn, từ độ 4 – 5 năm đổ lại, vẫn chưa ai thay thế được vị trí của anh trong khung gỗ ĐTQG. Sơn hiện đang bị chấn thương cơ đùi, sau “trận chung kết” với SG.XT ở vòng đấu cuối V-League 2012 nhưng không nghiêm trọng lắm. Ngoài ra, một trường hợp khác cũng có cơ hội trở lại là trung vệ Đình Luật của SG.XT.

Tất nhiên, ngoài khả năng chuyên môn, thì một phẩm chất vô cùng quan trọng nhất người ta cần, thậm chí là đòi hỏi ở cầu thủ là khát vọng thi đấu, khát vọng cống hiến. “Tôi đã nhớ ĐT quá rồi và nếu không phải lúc này, e khó có cơ hội ở lần sau”, Vũ Phong đã từng chia sẻ như thế. Với Quang Hải, sau khi không được cất nhắc ở lần tập trung vừa rồi, tiền đạo người Khánh Hòa đã rất buồn và thất vọng với chính mình. Không ai nghi ngờ niềm tự hào khi được khoác lên mình sắc áo Tổ quốc, bởi nó là vinh dự lớn lao.

Chậm mà chắc

Như kế hoạch phác thảo ban đầu của BHL, ĐTQG sẽ tập trung thành nhiều đợt, với trung bình 24 cầu thủ/lần tập trung, cho các trận đấu giao hữu quốc tế cũng như giải đấu thường niên của VFF. Điều đó đảm bảo tất cả những cầu thủ tốt nhất sẽ được thử sức và nếu chưa có tên trong đợt tập trung tới đây, có lẽ cũng không nên buồn chán hay thất vọng. “Vẫn còn tới gần 3 tháng nữa, AFF Suzuki Cup 2012 mới khai cuộc và chúng tôi tin rằng, sẽ tìm được những con người tối ưu cho từng vị trí”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Với tiêu chí làm chiến thuật đề cao khả năng kiểm soát bóng, chơi ít chạm với rất nhiều những đường ban ngắn đảm bảo quả bóng luôn động trong không gian hẹp, vũ khí chiến thắng của ĐTVN dưới triều đại Phan Thanh Hùng sẽ được khai thác triệt để từ tuyến 2 và trung phong có khi chỉ sắm vai “chim mồi”. Ông Hùng đã có Văn Quyết, Sỹ Cường, Suy Nam của HN.T&T, thêm Thành Lương, Thanh Hưng, Tấn Tài (cả Công Vinh, Quang Hải cũng có thể đá lùi) và giờ, với Quốc Anh, Vũ Phong, rất nhiều phương án tiếp cận cầu môn đối thủ.

ĐTVN đã có những bước chạy đà đầu tiên trong năm 2012 với chuỗi các trận đấu giao hữu quốc tế thời điểm V-League và giải hạng Nhất nghỉ “né” VCK Euro mới đây. Ở đó, hơi hướng về một lối chơi “made in VN” đã phần nào thành hình và sẽ “kết tủa” trong tương lai gần với điểm rơi là AFF Suzuki Cup vào tháng 11. Nói như HLV Phan Thanh Hùng, chắc chắn chúng ta sẽ chơi được với các đối thủ hàng đầu khu vực. “Vẫn có những nghi ngại, nhưng chúng tôi tin vào năng lực của mình và của thế hệ cầu thủ Việt Nam chất lượng”, ông Hùng tự tin.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X