Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ban tổ chức giải V-League đã… tê liệt

Thứ Hai 05/08/2013 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khán giả Thanh Hóa quậy tưng bừng, BTC giải không dám xử. Đội bóng xứ Thanh trưng ra một công văn có tính chất như “cấm” 3 trọng tài làm nhiệm vụ trong các trận đấu của họ, BTC giải vẫn lặng như tờ,… V-League loạn thật rồi và BTC giải có cũng như không.

Quay trở lại với bàn thắng gây tranh cãi trong trận Thanh Hóa – XM Xuân Thành Sài Gòn ở vòng 17, sau tình huống mà người ta không biết là bóng từ chân Moses đã đi hết đường biên hay chưa, trước khi Moses chuyền bóng cho Đức Linh sút tung lưới đội Thanh Hóa. Bàn thắng đấy có gây tranh cãi hay không, bóng ở trong hay ở ngoài sân trước khi Moses chuyền bóng hay chưa là quyết định của trọng tài. Đấy là lỗi nhận định và trong mỗi trận đấu có hàng chục lỗi nhận định như thế.

BTC giải bất lực trước sức ép liên tục từ đội Thanh Hóa (vàng)
BTC giải bất lực trước sức ép liên tục từ đội Thanh Hóa (vàng)

Cần tách bạch lỗi của trọng tài với lỗi của BTC sân. Lỗi của BTC sân Thanh Hóa ở vòng 17 là đã để cho khán giả quậy, ném đủ thứ vật cứng xuống sân, thậm chí nổi lửa trên khán đài. Theo lý luận thông thường, người ta không thể phản ứng một cái sai bằng cách tạo nên một cái sai khác (đằng này còn chưa thể khẳng định rằng trọng tài đúng hay sai), nên lỗi của BTC sân Thanh Hóa phải bị phạt. Thế mà không có bất cứ án phạt nào được đưa ra.

Và cũng chẳng ở đâu như ở bóng đá Việt Nam, có chuyện một đội bóng thành viên của BTC giải lại phát đi một công văn có tính chất như “cấm” 3 trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, Phùng Đình Dũng và Nguyễn Quang Hưng làm nhiệm vụ trong các trận đấu có Thanh Hóa thi đấu.

BTC giải vẫn lặng im như tờ, cứ như thể họ không hề tồn tại. Họ quên rằng đội bóng xứ Thanh dù có lớn lối cách mấy cũng chỉ là thành viên của giải đấu, có nghĩa vụ phải tôn trọng luật chơi, và nếu thật sự Thanh Hóa không còn muốn tham dự giải VĐQG như cách đội này vừa dọa, thì tin rằng bóng đá Việt Nam vẫn không chết nếu thiếu Thanh Hóa.

Nếu đội bóng xứ Thanh thấy họ không còn phù hợp để đứng chung hàng với các giải đấu trong nước, họ có thể đứng sang một bên. Chỉ có điều BTC giải không dám xử họ vì có lẽ người ta sợ rằng giải đấu không thể về-đích-an-toàn.

BTC không còn được tôn trọng khi bản thân ông trưởng BTC giải Trần Duy Ly vốn cũng chẳng hiểu luật (cả thế giới không ai đi phát băng ghi hình bàn về lỗi trọng tài cho giới truyền thông xem như cách ông Ly đã làm!), cũng chẳng có chính kiến (hôm ở sân Thanh Hóa ông Ly nói khác, về đến Hà Nội, ông lại nói khác khi đánh giá về cùng 1 tình huống).

Ông TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn phải xuống nước đến mức mời đại diện đội bóng xứ Thanh vào họp và nêu thông điệp “rất mong muốn giữa VPF, BTC giải và CLB bóng đá Thanh Hóa cùng nhau có những chia sẻ những quan điểm của mình theo đúng bản chất của sự việc để đi tới tiếng nói chung và đồng thuận giữa các bên” (trích nguyên văn tin được đăng trên website của VPF).

Mất mặt đến thế là cùng, anh đã vi phạm luật chơi, anh phải chịu phạt theo đúng luật! Vả lại, luật là luật, đúng là đúng và sai là sai, làm gì có chuyện có sự đồng thuận trong một pha bóng mà chỉ có ra ngoài hay không ra ngoài? – mà ông TGĐ VPF bảo cần có “tiếng nói chung”!

Đến nước này thì cần phải xem lại sự tồn tại của BTC giải, thậm chí xem lại tư thế của những nhân vật đang ngồi ở các vị trí chóp bu của VPF. Rõ ràng là sau khi bầu Kiên bị bắt vì những sai phạm trong kinh doanh, ở VPF hiện nay không còn ai đủ sức và đủ rắn để xử lý những thành viên thích gây chuyện! BTC giải vốn đã không nắm được Ban trọng tài và Ban kỷ luật (đều thuộc VFF), nay còn không nắm được các thành viên ngay bên dưới họ, mà cụ thể là đội Thanh Hóa, thì đúng là họ có tồn tại cũng bằng… thừa.

Nguy hiểm hơn, một khi khán giả Thanh Hóa quậy nhưng không bị phạt, một khi lãnh đạo đội bóng xứ Thanh có thể phát đi công văn “cấm” trọng tài làm nhiệm vụ mà vẫn không bị nhắc nhở, thì khán giả nơi khác cũng quậy được, lãnh đạo đội khác cũng có thể hành động tương tự. Thế thì loạn mất! Cảm giác chung là dường như mọi chuyện đang vượt ra ngoài tầm kiểm soát của BTC giải. Đặc biệt là sau cuộc họp với Ban chỉ đạo ở Hà Nội cuối tuần trước, nói thẳng là BTC giải đã… buông súng!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X