Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài học đắt giá cho những đôi chân bạc tỷ

Thứ Hai 21/01/2013 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin cựu trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam và CLB V.NB, Vũ Như Thành, sắp được XM V.Hải Phòng ký hợp đồng, khiến nhiều người vui lây với Thành, thay vì cứ thấp thoảng âu lo. Như Thành đã kết thúc, để bắt đầu lại từ đầu, điều mà không phải ai muốn cũng làm được.

Như Thành, một cầu thủ mà nói thẳng, không thiếu những tì vết, gần như đã không còn chốn nào để dung thân sau khi bị hàng loạt các đội bóng từ chối. Từ năm ngoái, khi vẫn còn 2 năm hợp đồng với V.NB, Thành đã được tạo cơ hội ra đi để tìm bến đỗ mới, nhưng lần lượt CLB BĐ Hà Nội (của bầu Kiên), rồi HA.GL đều từ chối vào phút cuối. Vạn bất đắc dĩ, Thành mới phải quay lại cố đô Hoa Lư, dù V.NB đã chuẩn bị sẵn kịch bản không có Thành trong kế hoạch sử dụng.

Nếu được XM V.Hải Phòng tiếp nhận, Như Thành sẽ có cơ hội để làm lại sự nghiệp
Nếu được XM V.Hải Phòng tiếp nhận, Như Thành sẽ có cơ hội để làm lại sự nghiệp

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng, Thành cứ thoải mái tìm hướng đi cho mình. Bất cứ lúc nào không có đội bóng chiêu mộ, Thành cũng có thể quay về. Tôi nghĩ, đó là một ân huệ mà bầu Trường (cựu chủ tịch V.NB Hoàng Mạnh Trường-PV) dành cho cậu ấy. Thành sẽ phải biết quý và trân trọng những tình cảm như thế”, HLV Nguyễn Văn Sỹ từng chia sẻ với PV TT&VH. Còn hợp đồng và còn thiếu nợ bầu Trường đến cả tỷ đồng, nhưng Thành cũng không phải suy nghĩ.

Như đã nói ở trên, quả là không phải ai muốn làm lại cũng được tạo cơ hội làm lại như Như Thành. Mới đây nhất là trường hợp của một cựu tuyển thủ QG khác là Châu Phong Hòa. Cầu thủ này sau gần một tuần thử việc tại đội hạng Nhì F.Tây Ninh theo lời giới thiệu của một người quen, nhưng phút cuối đã bị từ chối. Ngồi với Phong Hòa cách đây ít ngày, nghe cầu thủ quê Đồng Tháp này tâm sự với đầy vẻ chua chát, chúng tôi đã không khỏi giật mình và cám cảnh cho Hoà.

“Tôi đã làm việc rất chăm chỉ, đã cố gắng và từng có lúc tin rằng mình sẽ được giữ lại. Bóng đá lúc này là sự cứu cánh duy nhất còn lại với tôi. Nhưng dường như, không ai muốn đưa cánh tay ra cho người sắp chết đuối. Lúc này, thực sự thì tôi đã chết đuối rồi”, Phong Hòa nói. Đã trở lại TP.HCM từ một tuần nay, nhưng vì thẹn với lòng và thẹn với người, Phong Hòa tự nhốt mình trong phòng (trọ), hết xem phim rồi lại ngủ và không dám gặp mặt bất cứ một ai.

Nhưng, như Như Thành hay Phong Hòa còn đỡ, có nhiều cầu thủ khác dính vào bóng bánh, nợ nần và những thú vui bay xuyên màn đêm hiện không rõ tung tích. Nói thẳng ra, họ đóng phim mất tích vì bị săn lùng gắt gao. Đó lại là những số phận bần cùng hơn cả phận cùng đinh. Một số khác, dù hiện vẫn đang thuộc biên chế của vài CLB chuyên nghiệp, nhưng đang sống cầm hơi và lúc nào cũng đối mặt với nguy cơ “cháy nhà mới ra mặt chuột”.

Cơn bão bóng đá chuyên nghiệp và tàn dư mà nó để lại thật khủng khiếp. Những tỷ phú chân đất, bất cứ lúc nào cũng trở thành trắng tay, bởi những cám dỗ của xã hội. Văn Quyến vẫn còn may được V.NB cưu mang, nhưng kèm theo những điều kiện mà người nghe có thể phải chạnh lòng cho “cậu bé vàng” một thời, nhưng đồng đội cũ trong màu áo SLNA và U23 Việt Nam, Lê Quốc Vượng, thậm chí còn bị dí nợ đến chẳng còn mặt mũi nào mà ra đường.

Như Thành, Phong Hòa, Văn Quyến hay Quốc Vượng, hoặc rất nhiều các cái tên không tiện nhắc khác đều là những đôi chân tiền tỷ đấy chứ, thậm chí là rất nhiều tỷ đồng. Ví như Thành, với tổng số tiền chuyển nhượng và ký mới hợp đồng, cũng có giá không dưới 20 tỷ đồng. Nhưng Thành đã làm gì để trở thành trắng tay?! Bài học không mới cho bao thế hệ cầu thủ đương thời khác và cả những ngôi sao măng non vừa được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X