Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bác sĩ người Đức: "Hùng Dũng khó trở lại đỉnh cao"

Thứ Tư 24/03/2021 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương của Hùng Dũng sẽ khiến anh mất rất nhiều thời gian để trở lại với bóng đá, và rất khó lấy lại được phong độ đỉnh cao.
Phải rời sân bằng cáng sau pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của Ngô Hoàng Thịnh, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được xác định gãy 1/3 xương cẳng chân phải. Anh sẽ được phẫu thuật trong buổi sáng ngày hôm nay (24/3) và được dự đoán nghỉ ít nhất 6 tháng. Tuy nhiên với chấn thương nặng như vậy, gần như tiền vệ 28 tuổi sẽ không thể trở lại với bóng đá trong năm nay.
Bác sĩ người Đức Hùng Dũng rất khó trở lại đỉnh cao hình ảnh
Hùng Dũng hét lên đầy đau đớn sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh.
Nhiều NHM bóng đá trong nước đã so sánh chấn thương của Hùng Dũng với trường hợp của Luke Shaw, hậu vệ đang khoác áo Manchester United. Luke Shaw gãy chân phải, chân không thuận của anh khi va chạm với Moreno trong trận đấu giữa Man Utd và PSV hồi tháng 9/2015.

Anh được chẩn đoán nghỉ 6 tháng nhưng đã bỏ lỡ toàn bộ phần còn lại của mùa giải, hậu vệ này cũng không kịp trở lại ở Euro 2016 diễn ra sau đó 9 tháng. Đó là chấn thương mà Luke Shaw gặp phải khi mới 20 tuổi. 

Xem thêm: 
Phải mất hơn 2 năm, cầu thủ người Anh mới dần trở lại và còn lâu hơn thế mới lấy lại được phong độ đỉnh cao như ở thời điểm hiện tại, đó là nhờ vào sự phát triển của y học ở châu Âu. Không dễ để Hùng Dũng làm được như Luke Shaw, nhất là khi anh đã 28 tuổi, không còn quá trẻ để quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi như hậu vệ của Man Utd. Và khó hơn nữa khi chấn thương nằm ở chân thuận của Hùng Dũng.

Đỗ Hùng Dũng Hải Phòng vs Hà Nội
Tiền vệ sinh năm 1993 sẽ mất rất nhiều thời gian để trở lại.
Paolo Sawicki, bác sĩ người Đức từng làm việc ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã có những nhận định về khả năng trở lại đỉnh cao của Hùng Dũng. Vị bác sĩ này chia sẻ với Zing: "Nhìn chung, chấn thương này rất nghiêm trọng. Cậu ấy khó trở lại đỉnh cao được nữa. Cậu ấy sẽ trải qua một khoảng thời gian dài khó khăn. Qua video, tôi thấy cậu ấy đã khóc. Đó không chỉ vì đau, cậu ấy đã sợ hãi. Với cầu thủ, bóng đá là tất cả. Có lẽ, cậu ấy lo chấn thương này sẽ chấm dứt sự nghiệp của mình.
 
Ngoài việc điều trị chấn thương và hồi phục, Hùng Dũng cũng cần vượt qua các vấn đề về tâm lý. Cậu ấy sẽ có cảm giác sợ bóng, sợ va chạm khi trở lại. Cậu ấy cũng sẽ nhớ bóng đá và cảm thấy cô đơn, tủi thân trong thời gian không thể thi đấu".

Ban kỷ luật VFF: Án phạt của Ngô Hoàng Thịnh sẽ rất nặngBan kỷ luật VFF: Án phạt của Ngô Hoàng Thịnh sẽ rất nặng
Liên quan tới pha phạm lỗi nguy hiểm của Ngô Hoàng Thịnh với Đỗ Hùng Dũng, Trưởng Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có chia sẻ về vấn đề này.
Hùng Dũng được êkip điều trị cho Văn Hậu phẫu thuậtHùng Dũng được êkip điều trị cho Văn Hậu phẫu thuật
Cầu thủ của CLB Hà Nội được thông báo đã lên bàn phẫu thuật do êkip bác sĩ Phạm Quốc Hùng thực hiện.
Báo Anh coi pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh là tồi tệ nhất lịch sửBáo Anh coi pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh là tồi tệ nhất lịch sử
Tờ SportBible (Anh) mới đây đã có bài viết đánh giá sự nghiêm trọng từ pha vào bóng mà Ngô Hoàng Thịnh đã gây ra cho Đỗ Hùng Dũng.
Nghẹn lòng với kết quả chụp X-quang của Đỗ Hùng DũngNghẹn lòng với kết quả chụp X-quang của Đỗ Hùng Dũng
Kết quả chụp X-quang của Đỗ Hùng Dũng cho thấy rằng anh đã bị gãy cả xương chày và xương mác như lo ngại ban đầu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X