Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bác sĩ Hàn Quốc tiết lộ về góc khuất về việc Tuấn Anh chấn thương

Thứ Năm 29/03/2018 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bác sĩ điều trị cho Tuấn Anh tại Hàn Quốc đã tiết lộ những góc khuất có nguy cơ khiến tiền vệ tài năng của bóng đá Việt Nam. 

 
Bị đau trong trận đấu với Hải Phòng, Tuấn Anh được chẩn đoán tái phát chấn thương đầu gối và phải sang Hàn Quốc điều trị. Theo dự kiến, Tuấn Anh sẽ vắng mặt ở V-League 2018 với nỗ lực điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối.
 
Tuan Anh chan thuong va phai sang Han Quoc dieu tri.
Tuấn Anh chấn thương và phải sang Hàn Quốc điều trị.

Bác sĩ Choi Ju-young, người trực tiếp đề ra phác đồ điều trị cho Tuấn Anh khẳng định trong cuộc phỏng vấn trên Thanh Niên rằng cần phải phẫu thuật: "Dây chằng gối của Tuấn Anh bị hư nhiều rồi. Sụn cầu của em cũng bị tổn thương rất nhiều. Tôi và 2 bác sĩ cùng có chung suy nghĩ không phẫu thuật không được. Nếu để yên sẽ không tốt cho cầu thủ".
 
"Nhưng Tuấn Anh đã mổ nhiều rồi nên sợ vì từng thất vọng nhiều lần trước đó. Qua trao đổi, tôi muốn cho cậu ấy thời gian thoải mái để tập hồi phục và kiểm tra lại trước khi quyết định có lên bàn mổ hay không. Còn quyết định thuần chuyên môn là sẽ phải mổ".
 
Tuy nhiên, vị bác sĩ người Hàn Quốc khẳng định điều đáng ngại nhất trong vấn đề Tuấn Anh chấn thương là tâm lý cầu thủ: "Khi gặp Tuấn Anh, tôi sợ nhất là suy nghĩ của cậu ấy. Bạn biết không, mỗi lần gặp cậu ấy đều buồn và không tự tin. Bây giờ tôi muốn thay đổi tinh thần của Tuấn Anh. Đó là điều quan trọng nhất vì nếu không sẽ hồi phục rất chậm".
 
"Sợ hãi là một phần của chấn thương và nó rất nguy hiểm. Vì khi xuất hiện, cầu thủ sẽ bị ám ảnh. Đôi khi người ta nghĩ đầu gối đã lành là cầu thủ đã bình phục 100% nhưng không phải vì sâu thẳm trong tiềm thức họ sợ hãi, không dám đá như xưa nữa và chỉ còn 80-90%. Là bác sĩ tôi không chỉ hồi phục các bộ phận trên cơ thể mà còn là cái đầu, là suy nghĩ của cầu thủ. Cái đầu phải bảo đảm 100% thì cầu thủ ra sân mới chơi bóng tốt được".
 
Bác sĩ Choi Ju-young khẳng định những người xung quanh phải truyền tâm lý vui vẻ, lạc quan để giúp Tuấn Anh vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương. Ông cũng là người từng điều trị chấn thương cho nhiều cầu thủ hàng đầu Hàn Quốc như  Park Ji-sung hay Lee Dong Gook.

Bầu Đức đưa Tuấn Anh sang Hàn Quốc nhờ cậy ân nhân của Park Ji Sung
Trước việc chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh có thể diễn biến phức tạp, bầu Đức đã quyết định đưa gà cưng của mình sang Hàn Quốc để nhờ cậy bác sĩ Choi Joo Yong.

N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X