Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ba cái tên thú vị cho vai trò trung phong cắm của ĐT Việt Nam

Thứ Ba 28/05/2019 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài toán tiền đạo của ĐT Việt Nam thời gian tới có thể được giải nếu HLV Park Hang Seo có thời gian cho những sự thử nghiệm.
Không phải ngẫu nhiên trong số những cầu thủ Việt kiều được VFF tiến cử, HLV Park Hang Seo lại sang Na Uy đầu tiên để xem giò Alexandre Đặng. Chuyến đi này của thầy Park có lẽ chưa hẳn mang lại sự hiệu quả khi tiền đạo gốc Việt có lẽ không phù hợp với lối chơi đang được xây dựng ở ĐT Việt Nam.

Ba cái tên thú vị cho vai trò trung phong cắm của ĐT Việt Nam hình ảnh
Alexander Đặng không gây được ấn tượng với HLV Park Hang Seo.

Anh Đức chia tay ĐTQG, Tiến Linh và Đức Chinh tuy có tiềm năng nhưng còn thiếu kinh nghiệm. Chưa kể đến việc cả hai cầu thủ này vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng từ chấn thương. Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, hay gần nhất là King's Cup 2019, thầy Park buộc phải tính đến những phương án khác cho vị trí cao nhất trên hàng công.
Tại Asian Cup 2019, Công Phượng từng được bố trí chơi cao nhất và đã để lại hiệu quả nhất định. Khốn nỗi, Phượng lại đang gặp khó ở Incheon nên chẳng ai dám đặt cược anh có thể tiếp tục bùng nổ ở thời gian tới. Vậy để có những phương án dự phòng, thầy Park có thể nghĩ đến những ai?

Cái tên cũ mà mới, Mạc Hồng Quân? 

Trong bài tự sự gần nhất trên trang Bez Frazi, thủ môn Filip Nguyễn tiết lộ Mạc Hồng Quân từng là "ngôi sao" tại đội trẻ Sparta Prague. Phong độ làm bàn của chân sút Việt kiều trong màu áo Than Quảng Ninh mùa này cũng rất đáng nể với 3 bàn thắng. 

Ba cái tên thú vị cho vai trò trung phong cắm của ĐT Việt Nam hình ảnh 2
Mạc Hồng Quân đang có phong độ làm bàn tốt tại V-League.

Mạc Hồng Quân cũng có thể hình tốt (1m80), được rèn luyện tại lò đào tạo Sparta Prague nên có phong cách thi đấu hiện đại. Quan trọng hơn, cầu thủ này đã từng lên tuyển nên chẳng xa lạ gì với những Công Phượng, Văn Toàn,...
Có lẽ, thầy Park nên trao cơ hội cho chàng cầu thủ Việt kiều khi kỹ năng của Mạc Hồng Quân đã được mài giũa theo thời gian. Còn một điểm khác nữa có lẽ khiến Quân chinh phục được thầy Park là nền tảng thể lực sung mãn, cũng như không ngại hỗ trợ phòng ngự khi không có bóng.

Vua tốc độ Văn Toàn?

5 bàn, 5 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chỉ sau 10 vòng tại V-League 2019, chừng ấy đã nói lên Văn Toàn hay thế nào ở thời điểm hiện tại. Điểm mạnh của Toàn "đầu bạc" là những pha tăng tốc khiến đối thủ phải "ngửi khói".

Van Toan tran Viettel vs HAGL duoc binh chon la cau thu xuat sac nhat.
Văn Toàn đang có phong độ cực cao trong màu áo HAGL.

Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn cho ĐT Việt Nam lối chơi an toàn, phòng ngự phản công tại vòng loại World Cup 2022, Văn Toàn là lựa chọn cực phù hợp. Với những cầu thủ phất bóng dài tốt như Xuân Trường hay Quang Hải, Văn Toàn có thể phát huy được hết thế mạnh của mình.
Ngoài ra, Văn Toàn cũng đã quá quen với lối chơi do HLV Park Hang Seo xây dựng. Có lẽ, thầy Park có thể thử trao cho Văn Toàn vị trí mũi nhọn trên hàng công nhằm tạo bất ngờ, hoặc phá sức hàng phòng ngự đối phương.

Ngôi sao đang lên Nguyễn Xuân Nam?

Ghi 7 bàn sau 7 trận cho Phố Hiến tại giải hạng Nhất quốc gia, Nguyễn Xuân Nam đang là một hiện tượng thú vị. Chàng tiền đạo 25 tuổi từng có thời gian thi đấu bên Lào và hiện được đánh giá là có trình độ vượt qua giải hạng Nhất.

Tien dao Xuan Nam dang la mot hien tuong thu vi o giai hang Nhat.
Tiền đạo Xuân Nam đang là một hiện tượng thú vị ở giải hạng Nhất.

Điểm mạnh của Xuân Nam là khả năng di chuyển, xử lý bóng và dứt điểm khéo léo. Đây có thể là một ẩn số thú vị đối với thầy Park trong bối cảnh thiếu thốn trung phong cắm. Bản thân Xuân Nam cũng thừa nhận muốn đón nhận thử thách trong màu áo ĐTQG.
Ngoài ra, thể hình của Xuân Nam cũng khá ổn với chiều cao 1m78. Nếu được trao cơ hội, cầu thủ đang thi đấu cho Phố Hiến có thể là một gương mặt thú vị trên hàng công ĐT Việt Nam.

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Tuyển Việt Nam bất ngờ đổi lịch sang Thái Lan dự King’s Cup 2019
Theo thông tin mới nhất từ LĐBĐVN (VFF), các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan sớm hơn dự kiến để có công tác chuẩn bị tốt hơn cho King’s Cup 2019.
Sân Việt Trì được sửa sang cho trận đấu của U23 Việt Nam, VFF cảnh báo vé giả
Sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) đang trong giai đoạn hoàn tất để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu giữa ĐT U23 Việt Nam vs U23 Myanmar vào đầu tháng sau.
Thủ môn Filip Nguyễn bác bỏ thông tin từ chối khoác áo ĐT Việt Nam
Trước tin đồn Filip Nguyễn từ chối khoác áo ĐT Việt Nam mới xuất hiện gây cộng đồng mạng bức xúc, thủ môn Việt kiều này đã chính thức khẳng định không hề có...
Thủ môn từng lên tuyển Việt Nam bị thủng lưới vì ... quên luật 6 giây
Pha bóng nghiệp dư của thủ thành Phạm Văn Cường khiến CLB Quảng Nam đánh rơi chiến thắng vào phút cuối trước Nam Định ở vòng 10.
Tự sự của Filip Nguyễn (Phần 1): Bố tôi là người Việt Nam, thì sao nào?
Tự sự của Filip Nguyễn - chàng thủ môn gốc Việt đang được HLV Park Hang Seo lên kế hoạch triệu tập cho ĐTQG - kể về những gì đã trải qua với nguồn gốc bản thân...
Mạc Hồng Quân sáng cửa trở lại ĐTQG Việt Nam
Sau những màn thể hiện cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây, một vị lãnh đạo VFF đã đánh giá cao về cơ hội trở lại ĐT Việt Nam của Mạc Hồng Quân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X