Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

B. Bình Dương vs HAGL (17h00 28/6): Đây mới là “siêu kinh điển” V-League

Chủ Nhật 28/06/2015 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi đội bóng đất Thủ vô địch V-League 2014, Bình Dương vs HAGL chính là 2 đội bóng giàu thành tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam với 2 lần vô địch. Vào thời điểm này, đây cũng là 2 CLB sở hữu nhiều tài năng đáng xem nhất của bóng đá nước Nhà.

Thuở V-League mới ra đời, Bình Dương vs HAGL nhanh chóng trở thành “đại gia” nhờ những khoản đầu tư lớn trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí cho tới thời điểm này, “Chelsea Việt Nam” vẫn theo đuổi chính sách dùng tiền mua danh hiệu. Có thể nói hầu hết các tuyển thủ quốc gia và những ngoại binh xuất sắc nhất tại V-League đều đã từng khoác áo đội bóng đất Thủ. Tiềm lực của đội chủ sân Gò Đậu mạnh đến mức mà nếu họ có đủ 2 đội hình ngôi sao để chinh chiến tại các giải quốc nội. Việc những cầu thủ có “số má” như Tấn Trường, Tấn Tài, Văn Bình, Michal Nguyễn, Tăng Tuấn, Quang Vinh, Đặng Văn Thành phải mài đũng quần trên ghế dự bị là đủ hiểu chất lượng nhân sự của Bình Dương. Thậm chí hồi đầu mùa khi GĐKT Lê Thụy Hải còn tại vị thì chân sút Lê Công Vinh cũng không được ngó ngàng đến.

Vào thời điểm này các trận Bình Dương vs HAGL không còn là trận “chung kết” trong cuộc đua vô địch. Thậm chí còn là cuộc đối đầu chênh lệch nhất V-League 2015, thế nhưng nó vẫn xứng đáng trở thành trận “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam. Vì sao ư? Vì ở đó là đại diện tiêu biểu cho 2 trường phái làm bóng đá hoàn toàn khác biệt. Đội bóng đất Thủ là chính xách “ăn xổi” dùng tiền mua sao, còn HAGL là đào tạo ra những cầu thủ tài năng nhất bóng đá nước nhà từ trước tới nay. So về thành tích và kinh nghiệm thì tất nhiên thầy trò HLV Graechen không bằng Bình Dương, nhưng về lâu dài thì rõ ràng đội bóng phố Núi mới là thế lực của V-League và môn thể thao vua nước nhà.

Lan dau Cong Vinh va Cong Phuong doi dau tai V-League
Lần đầu Công Vinh và Công Phượng đối đầu tại V-League

Bình Dương có rất nhiều tiền, mua bán không cần suy nghĩ nhưng thử hỏi các ông chủ sẽ duy trì được cách làm này được bao lâu? Thậm chí chỉ cần ngày mai, “nguồn sữa” Becamex tuyên bố cắt tài trợ là đội bóng đất Thủ sẽ lại quay về “cái máng lợn” ngay lập tức. Nhưng khi đang vương thịnh thì cứ vui đã, đời cầu thủ ngắn ngủi và họ chọn Bình Dương hầu hết đều vì lợi ích chứ chẳng hề là tình yêu. Vào lúc này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang thể hiện sức mạnh khó cưỡng khi dẫn đầu V-League 2015 suốt từ đầu giải. Dàn sao đắt giá tại sân Gò Đậu đang thẳng tiến đến chức vô địch lần thứ 4 mà không cho các đối thủ 1 cơ hội bám đuổi. Thậm chí với lực lượng dồi dào thì Bình Dương đang đặt mục tiêu giành cú đúp trong mùa giải này.

Sở dĩ nói trận Bình Dương vs HAGL là “siêu kinh điển” của V-League bởi đây là 2 đội bóng hội tụ nhiều ngôi sao sáng nhất của BĐVN. Không chỉ có vậy, trong quá khứ những trận thư hùng giữa 2 đội bóng này luôn cực kỳ nảy lửa. Theo thống kê 2 đội đã có tổng cộng 22 lần chạm trán tại V-League và kết quả là vô cùng cân bằng. Bình Dương thắng 8 trận, 6 trận hòa, 8 trận còn lại HAGL là đội nở nụ cười sau cùng. Tất nhiên tình thế vào lúc này của 2 đội đã rất khác khi đoàn quân non trẻ của đội bóng phố Núi mới bắt đầu bước vào nghiệp quần đùi áo số. Có thể hôm nay Bình Dương sẽ thắng, thậm chí là thắng đậm nhưng trong tương lai gần ngôi vị CLB số 1 Việt Nam sẽ sớm bị HAGL phế truất.

Thông tin lực lượng

Bình Dương: Bổ sung cựu tuyển thủ U21 Croatia Simic Marko. Oseni được đem cho Cần Thơ mượn tới hết mùa.

HAGL: Vắng Văn Toàn và Út Cường do chấn thương nhưng Xuân Trường đã hoàn toàn bình phục.

Đội hình dự kiến

Bình Dương: Esele, Phước Tứ, Đình Luật, Xuân Thành, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Moses, Anh Đức, Abass, Công Vinh. 

HAGL: Minh Nhựt, Tiến Dũng, Franklin, Văn Sơn; Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Trần Vũ, Công Phượng, Moussa. 

Dự đoán: 3-1

Xem thêm: Becamex Bình Dương vs Hà Nội T&T

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X