Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

B. Bình Dương thua sốc trước ĐT Long An

Thứ Hai 29/04/2013 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đá trên sân nhà, lại được đánh giá cao hơn hẳn ĐT Long An, nhưng B.Bình Dương của vị HLV cao ngạo Lê Thụy Hải lại thua sốc với tỷ số 1-2. Trận thua này khiến cho đội bóng đất Thủ Dầu bị chôn chặt ở vị trí cuối bảng...

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Long An bị đánh giá là 1 trong số 3 đội yếu nhất V-League, bên cạnh 2 ứng cử viên rớt hạng tiềm tàng khác là Đồng Nai và Kiên Giang. Trong khi đó, dù B.Bình Dương gây thất vọng trong thời gian qua, vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng của bầu Thắng ở yếu tố con người.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Long An
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Long An

Thực tế trên sân cho thấy, ĐT Long An lép vế. Chất lượng kỹ thuật của các cầu thủ bên phía Gạch hết sức tầm thường. Ở ĐT Long An trong trận đấu này chỉ hơn các trận đấu trước đó, là HLV Vital nói riêng và Gạch nói chung dường như biết mình biết người hơn.

ĐT Long An không còn nhao nhao lao lên phía trước như muốn tự sát nữa, mà đội bóng của bầu Thắng chấp nhận đá với tư thế của một kẻ dưới cơ, tức là chấp nhận để đối phương giữ bóng nhiều hơn, chịu cho B.Bình Dương ép sân mình, rồi chì chực chờ phản công khi cơ hội đến, khi hàng thủ của đội bóng đất Thủ đã mỏng người do dồn hỏa lực cho tiền tuyến.

Chính lối chơi rình rập này giúp ĐT Long An tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 33, Việt Thắng lùi về hỗ trợ hàng thủ và triển khai bóng phản công, bóng đến chân Gilson Campos để cầu thủ này chuyền vượt tuyến cho Tấn Tài khống chế bóng khá gọn bằng ngực, rồi tung cú vô lê từ khoảng 18m, làm tung lưới thủ môn Đình Đức bên phía đội chủ nhà, giúp ĐT Long An vượt lên dẫn 1-0.

Trước khi có bàn thắng vừa nêu, ĐT Long An còn suýt ghi bàn ở phút 16, cũng từ một đợt phản công. Đấy là tình huống mà Phan Tấn Tài của Gạch đệm bóng trong thế không người kèm từ khoảng 6m, nhưng cầu thủ của đội khách lại vụng về đưa bóng lên trời.

Còn trước đó và sau đó, ĐT Long An liên tục phải chịu trận trước các pha hãm thành của đội bóng đất Thủ Dầu. Tuy nhiên, có một điều dễ dàng nhận thấy là B.Bình Dương tấn công cũng không đa dạng. Đội bóng của HLV Lê Thụy Hải rất ít có các pha phối hợp nhóm, mà chỉ tranh thủ sút xa và treo bóng bổng vào khu vực 16m50 của ĐT Long An.

Phút 27, Aniekan bên phía B.Bình Dương sút bóng sấm sét từ khoảng 25m, đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Quốc Cường của ĐT Long An. Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 1 phút, đến lượt Vũ Phong sút bóng từ cự ly chừng 20m, may cho ĐT Long An là thủ môn Quốc Cường của đội bóng miền Tây Nam bộ kịp đổ người cứu thua cho họ.

Trong hiệp 2, HLV Lê Thụy Hải của B.Bình Dương tung Tăng Tuấn vào sân hòng tăng cường hàng tấn công. Bóng vẫn tiếp tục lăn bên phần sân của đội khách, nhưng cách chơi của đội chủ nhà vẫn không có gì cải thiện. Họ chuyền bóng với nhau không nhuyễn và người ta cũng hầu như chẳng thấy dấu ấn chiến thuật của HLV Lê Thụy Hải.

Cũng ở nửa sau của trận đấu, B.Bình Dương có thêm vài tình huống nguy hiểm và điểm đáng chú ý là hầu hết các tình huống này đều xuất phát từ những cú sút xa. Phút 62, Mai Xuân Hợp bất ngờ dứt điểm từ khoảng 25m, nhưng thủ môn Quốc Cường của ĐT Long An vẫn là người chơi hay hơn.

Phút 80, Quốc Cường một lần nữa bay người như… chim cản phá cú sút căng như kẻ chỉ từ cự ly gần 30m của Philani bên phía B.Bình Dương, ngăn chặn pha ghi bàn của tiền đạo đội bóng đất Thủ Dầu. Không những không ghi được bàn, B.Bình Dương còn thua thêm ở phút 83, từ một đợt phản công chớp nhoáng khác của Gạch. Đấy là pha bóng mà Tấn Tài chuyền cho Việt Thắng đánh đầu cực hiểm vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Long An.

Dẫu B.Bình Dương gỡ được 1 bàn ở phút 90, sau pha đá phạt đền thành công của Anh Đức, nhưng ĐT Long An vẫn có chiến thắng gây sốc trước B.Bình Dương, với tỷ số chung cuộc 2-1. Chiến thắng ấy của Gạch còn là đòn chí tử đối với vị HLV cao ngạo Lê Thụy Hải. Rõ ràng là sau 2 trận nắm B.Bình Dương, ông Hải chưa tạo nên bất cứ dấu ấn nào về mặt chiến thuật. Và nếu không có trận hòa may mắn trước V.Ninh Bình cách nay 1 tuần, ông Hải bây giờ cũng trắng tay y hệt người tiền nhiệm Cho Yoon Hwan.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X