Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

B. Bình Dương thua đau SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà

Thứ Bảy 09/03/2013 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đá trên sân nhà, có lực lượng thuộc vào loại đắt giá nhất V-League, nhưng B.Bình Dương vẫn thất thủ 0-2 trước SHB Đà Nẵng. Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng lắm tiền nhưng cũng nhiều chuyện B.Bình Dương.

Sau thất bại trước Sài Gòn XT ở ngày ra quân, B.Bình Dương tràn đầy quyết tâm trong trận đấu này, nhất là khi họ được đá trên sân Gò Đậu. Ấy thế mà đội bóng đất Thủ Dầu một lần nữa làm cho người hâm mộ thất vọng, qua cách họ thua dễ SHB Đà Nẵng, đội bóng được xem như đối thủ trực tiếp của B.Bình Dương trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

B. Bình Dương thất bại trên sân nhà
B. Bình Dương thất bại trên sân nhà.

 

Đội hình xuất phát của đội chủ nhà trong trận đấu này có khá nhiều thay đổi so với trận đấu ra quân cách nay 1 tuần. Đáng chú ý nhất trong số này là việc 2 cầu thủ nhập tịch Nguyễn Hoàng Helio và Nguyện Trung Sơn không có mặt, vì phong độ kém.

Dù vậy, với đội hình 5 “Tây” còn lại (2 cầu thủ nhập tịch và 3 ngoại binh), đội bóng đất Thủ Dầu vẫn được đánh giá khá cao, nhất là khi trên hàng tấn công, họ có 3 mũi nhọn khá nổi tiếng gồm Kesley, Sunday và Tăng Tuấn.

Thế nhưng, cũng giống như trận đấu với Sài Gòn XT 1 tuần trước đó, B.Bình Dương phối hợp rất chệch choạc, riêng cầu thủ tấn công liên tục có những đường chuyền sai địa chỉ, hoặc để mất bóng rất dễ dàng về chân đối phương. Đấy cũng chính là lý do mà trong khoảng 25 phút đầu, đội chủ nhà hầu như không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn đáng kể về phía khung thành SHB Đà Nẵng.

Về phía đội khách, sau những phút đầu nhập cuộc có phần thận trọng, đội bóng sông Hàn dần nhận ra rằng B.Bình Dương chẳng mấy nguy hiểm, và SHB Đà Nẵng bắt đầu đẩy cao đội hình, tràn sang phần sân đối phương.

Phút 39, SHB Đà Nẵng bất ngờ có được bàn mở tỷ số sau một pha tấn công khá đơn giản. Người kết thúc rất nhanh mang về bàn thắng cho đội bóng sông Hàn như thường lệ là chân sút khét tiếng Gaston Merlo. Bàn thua càng khiến cho B.Bình Dương khó đá, các pha phối hợp của đội bóng này vốn đã thiếu chính xác càng tỏ ra thiếu chính xác hơn, một khi tâm lý của các cầu thủ B.Bình Dương bắt đầu thể hiện sự nôn nóng.

Ngược lại, SHB Đà Nẵng khôn ngoan thu mình chờ đợi cơ hội, với một lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà và nguy hiểm trong các pha phản công, dựa vào khả năng càn lướt và sự nhạy bén của Merlo nơi tuyến đầu. Hiệp 2, B.Bình Dương thể hiện khát khao chiến thắng bằng cách tung nốt 2 cầu thủ gốc ngoại còn lại là Helio và Trung Sơn vào sân, trở lại với đội hình có đến 7 “Tây” quen thuộc, hòng tìm kiếm bàn thắng vào lưới đối phương.

Phút 59, vào sân chưa được bao lâu, Helio lên tiếng với pha đánh đầu khá hiểm từ cự ly gần, buộc thủ môn Thanh Bình bên phía SHB Đà Nẵng phải trổ tài cứu thua cho đội bóng sông Hàn. Nhưng đấy cũng là tất cả những gì mà B.Bình Dương làm được trong trận cầu đầy bế tắc này. Sau tình huống vừa nêu, B.Bình Dương dù vẫn tấn công nhưng họ dường như không tìm thấy đường vào khung thành đội bóng sông Hàn, vốn được HLV Lê Huỳnh Đức bày binh bố trận quá chặt chẽ.

Không những không cải thiện được khả năng tấn công, mà ở khâu phòng ngự, đội bóng đất Thủ Dầu cũng tỏ ra khá sơ hở. Những cầu thủ gốc ngoại của B.Bình Dương như Vincent hay Helio vẫn chậm chạp như thường thấy, trước khi họ để cho tiền đạo của SHB Đà Nẵng qua mặt và ghi bàn.

Phút 69, SHB Đà Nẵng có pha phản công chớp nhoáng đúng với kịch bản mà người Bình Dương lo ngại. Bóng từ chân Nguyên Sa đến vị trí của Gaston Merlo, để rồi sau một động tác khống chế gọn gàng, “sát thủ” người Argentina tung ra cú sút đầy uy lực, hạ thủ thành Santos, ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng, đồng thời đẩy đoàn quân của HLV Cho Yoon Hwan bên phía B.Bình Dương vào tận cùng của nỗi thất vọng.

Thua trận thứ 2 liên tiếp, đồng thời thể hiện một lối chơi không mấy mạch lạc, B.Bình Dương hiện có quá nhiều lỗ hổng về mặt chuyên môn, và chiếc ghế của HLV Cho Yoon Hwan đang lung lay hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X