Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

B. Bình Dương đưa công thần Philani trở lại V-League

Thứ Năm 14/03/2013 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 trận thua liên tục tại V-League 2013, B.Bình Dương quyết định đưa công thần Philani trở lại đội một, dù trước đó chính đội bóng này đã “đày” tiền đạo người Nam Phi xuống chơi ở đội bóng sân sau TDC Bình Dương ở giải hạng Nhất.

Chuyện B.Bình Dương bất ngờ loại Philani ngay trước thềm V-League 2013 từng gây chú ý, bởi Philani vốn là công thần của đội bóng đất Thủ Dầu, từng góp công lớn giúp B.Bình Dương 2 năm liền vô địch V-League vào các mùa 2007 và 2008. Ngoài ra, đấy còn được đánh giá là một trong những cầu thủ giàu kỹ thuật nhất ở các giải đấu trong nước.

Tiền đạo Philani
Tiền đạo Philani

Quyết định loại Philani khi đó được lý giải là do cầu thủ này đã lớn tuổi, cũng như không phù hợp với lối chơi giàu thể lực và tốc độ mà HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan xây dựng ở đội bóng miền Đông Nam bộ.

Tuy nhiên, ngay sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2013, quyết định này xem ra không hiệu quả, bởi B.Bình Dương dù sử dụng đến 7 “Tây” trong đội hình vẫn không hơn các đối thủ mà họ đã gặp là Sài Gòn XT và SHB Đà Nẵng về mặt thể lực.

Ngoài ra, những người chiếm chỗ của Philani ở đội bóng đất Thủ Dầu cũng chưa cho thấy là họ hiệu quả hơn tiền đạo người Nam Phi. Chính vì vậy mà sau khi thua mất mặt 0-2 trước SHB Đà Nẵng hồi cuối tuần trước, B.Bình Dương đã gấp rút gọi Philani trở lại đội một, tham dự phần còn lại của V-League 2013.

Người phải nhường chỗ cho Philani là trung vệ người Togo Vincent, cầu thủ khá đắt giá và từng được quảng cáo là có lúc vô hiệu hóa chân sút lừng danh Didier Drogba tại giải vô địch bóng đá châu Phi CAN 2013. Thực tế là trong những ngày khoác áo B.Bình Dương và trước nữa là Navibank SG, Vincent khá chậm chạp, luôn là một trong những yếu huyệt của các đội bóng mà anh khoác áo.

Sau khi Philani trở lại V-League trong màu áo B.Bình Dương, Vincent sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất cho TDC Bình Dương (đội bóng sân sau của B.Bình Dương), lấp chỗ của chính Philani. Còn ở cúp quốc gia, tiền vệ người Nigeria Aniekan cũng sẽ không còn chỗ tham dự giải đấu này sau khi Philani xuất hiện. Thời gian qua, Aniekan cũng thi đấu không tốt, anh tỏ ra khá mờ nhạt trong thời vai trò nhạc trưởng của đội bóng đất Thủ Dầu.

Như vậy, 3 suất ngoại binh của B.Bình Dương kể từ vòng 3 V-League sẽ là Philani, Sunday và Aniekan. Còn 2 suất ngoại binh của đội bóng miền Đông Nam bộ tại cúp Quốc gia sẽ là Philani và Sunday. Ngoài các suất ngoại binh như trên, B.Bình Dương còn có 4 cầu thủ ngoại nhập tịch là Huỳnh Kesley, Nguyễn Trung Sơn (tức Jefferson), Nguyễn Hoàng Helio và thủ môn Phan Văn Santos.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X