Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

B. Bình Dương đang mất dần vị thế đại gia

Thứ Hai 29/04/2013 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn được đầu tư rất mạnh, cũng như đang sở hữu dàn cầu thủ thuộc vào loại đắt giá và giàu tài năng nhất Việt Nam, nhưng tư thế của một ông lớn hầu như không còn nơi đội bóng đất Thủ Dầu

Trong khoảng chục năm qua, B.Bình Dương là một trong những đội bóng được đầu tư lớn nhất, có dàn ngôi sao hùng hậu nhất bóng đá nội. Nhờ những khoản đầu tư không ngừng nghỉ này mà B.Bình Dương luôn được liệt vào hàng “đại gia” của bóng đá Việt Nam.

B. Bình Dương vẫn đứng cuối bảng ở V-League
B. Bình Dương vẫn đứng cuối bảng ở V-League

Tư thế đại gia giúp cho B.Bình Dương luôn tạo ra tâm lý e ngại cho các đối thủ mà họ đụng độ ở V-League. Thế nhưng, thời gian gần đây thì tư thế này đang mất dần nơi đội bóng đất Thủ Dầu. Riêng trong mùa giải 2013, B.Bình Dương vẫn mùa sắm rất rầm rộ, vẫn đổ rất nhiều tiền cho đội bóng và vẫn sở hữu rất nhiều sao. Tuy nhiên, so với mọi năm thì bây giờ các đội không ngại khi đụng độ B.Bình Dương nữa, và bản thân đội bóng này cũng chẳng còn chơi bóng với tâm lý của một đội chiếu trên nữa.

Trận đấu với V.Ninh Bình ở vòng 6 V-League cách nay 1 tuần là một ví dụ điển hình. Đấy là trận đấu mà B.Bình Dương đã mở tỷ số khá sớm, ngay từ phút 3. Trước đây, mỗi khi đội bóng đất Thủ Dầu dẫn trước, họ đá rất ung dung, còn đối thủ thường cuống cuồng và thường thua thêm vì tự mắc sai lầm cho B.Bình Dương khác thác.

Nhưng riêng trong trận đấu ấy, ngay cả khi dẫn bàn, người ta vẫn thấy B.Bình Dương thi đấu khá rối, và dường như chính các cầu thủ B.Bình Dương mới là những người sợ thua chứ không phải đối thủ của họ. Đấy là vấn đề xuất phát từ tâm lý, chuỗi trận không thành công liên tục trước đó đã khiến cho các cầu thủ của đội bóng miền Đông Nam bộ không còn tin vào chính mình nữa, không còn tin là họ có khả năng chiến thắng dù đã có bàn thắng trước. Đấy cũng là khác biệt đáng kể nhất của B.Bình Dương hiện nay so với chính họ thời đỉnh cao.

Một yếu tố khác phản ánh B.Bình Dương đang mất dần tư thế đại gia là ở chỗ bây giờ đội bóng đất Thủ Dầu khó thu hút HLV giỏi như trước. Câu chuyện HLV Cho Yoon Hwan (Hàn Quốc) mãi đến sau vòng 5 mới bị thay phần nào phản ánh chuyện đội bóng miền Đông Nam bộ không thể tìm ra người để thay trước đó, chứ chưa hẳn lãnh đạo B.Bình Dương không muốn thay tướng giữa dòng.

Việc chọn HLV Lê Thụy Hải thế chỗ ông Cho Yoon Hwan ngay trước vòng 6 cũng được xem là quyết định chẳng đặng đừng. Ông Hải giờ không còn là “hàng hot” trong đội ngũ các chiến lược gia nội. Bằng chứng là ông Hải đang thất nghiệp trong thời điểm được B.Bình Dương mời, và trước đó thì ông Hải liên tục thất bại ở nhiều đội khác như V.Ninh Bình, V.Hải Phòng hay Thể Công.

Minh chứng sống động nhất là B.Bình Dương sau 2 vòng đấu dưới triều đại của HLV Lê Thụy Hải vẫn chưa có biến chuyển đáng kể về mặt chuyên môn, vẫn khá rối rắm trong khâu phối hợp, các cầu thủ ở tuyến dưới thì liên tục mắc lỗi vị trí, trong khi các cầu thủ ở tuyến trên lại thường xử lý bóng khá tự phát.

Đội bóng phối hợp không tốt thì đấy là lỗi của HLV, và dạng lỗi này người ta không bắt gặp nơi những Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng hay Nguyễn Hữu Thắng, bởi SHB Đà Nẵng của Huỳnh Đức, Hà Nội T&T của Phan Thanh Hùng và SL Nghệ An của Hữu Thắng chuyền bóng nhuyễn hơn B.Bình Dương nhiều.

Chính 3 HLV nọ mới là những chiến lược gia đắt giá và được việc nhất bóng đá nội bây giờ (ngoài họ thì có thể kể thêm Hoàng Anh Tuấn của V.Hải Phòng, hay một Nhan Thiện Nhân đầy triển vọng đang giúp HV.An Giang bay cao ở giải hạng Nhất). Chỉ có điều các HLV tầm cỡ như trên có lẽ cũng chẳng muốn làm việc ở mảnh đất nổi tiếng “sát tướng” như đất Thủ Dầu. Chỉ còn đủ sức thuê dạng HLV qua rồi thời đỉnh cao như Lê Thụy Hải, điều đó cũng làm giảm vị thế của B.Bình Dương.

Từ chỗ là đại gia, B.Bình Dương mỗi lúc một rơi tự do trên bảng xếp hạng, mỗi lúc một đánh mất vị thế của mình, dù chưa năm nào họ đổ ít tiền cho CLB, cái đấy thì có lẽ nên xem lại chiến lược phát triển, cung cách đầu tư và cả cách đối nhân xử thế nơi thượng tầng của đội bóng đất Thủ Dầu.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X