Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai muốn vô địch V-League, đưa tay lên!

Thứ Ba 30/07/2013 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Công Vinh đi Nhật, trước hết sẽ tốt cho anh ấy, sau đó là bóng đá xứ Nghệ và rộng hơn nữa là bóng đá Việt Nam, trong việc quảng bá hình ảnh”, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nói thế. Đấy là một cách nói dành cho những người tiên phong! Song tuyệt nhiên đội bóng xứ Nghệ không đề cập đến tiền.

Nhượng Công Vinh, Sông Lam Nghệ An của Hector (áo vàng) đã từ bỏ cuộc đua vô địch?
Nhượng Công Vinh, Sông Lam Nghệ An của Hector (áo vàng) đã từ bỏ cuộc đua vô địch?

Tất nhiên, SLNA có nhiều cách giải thích khác nhau về vụ Công Vinh đi Nhật, ví như đây là cơ hội cho người trẻ hay chuyên gia dự bị, mà SLNA vốn không thiếu các tài năng bóng đá, kiểu như “con chị nó đi cho con dì nó lớn”... Nhưng cơ bản là danh và tiền.

SLNA sau khi quyết định “nhượng” lại cho đối tác Nhật Bản Sapporo chân sút số một của mình và cũng là số một V-League 2013, thậm chí là số một lịch sử giải đấu tuổi 13, có thể xem như một động thái công khai từ bỏ cuộc đua. Lịch sử các giải bóng đá thế giới cấp CLB có lẽ chưa từng có tiền lệ.

Thiệt thòi nhất có lẽ là lực lượng CĐV, cũng như người hâm mộ SLNA, những người đã luôn dầy công chung tay xây dựng hình ảnh đội bóng. Trong lịch sử V-League hơn mười năm tuổi đời, dám chắc CĐV xứ Nghệ là bền bỉ nhất, đông đảo nhất và máu lửa nhất. Họ vừa lên kế hoạch quyên tiền để giúp SLNA giữ chân cầu thủ, một nghĩa cử đẹp!

Đếm nhẩm V-League 2013 còn bao nhiêu ứng viên hay ít nhất là các đội bóng còn tham vọng bá vương?! Lại 2 đội bóng của bầu Hiển và nếu có thêm, đó là HA.GL. Từ khi bắt tay vào làm bóng đá, chưa bao giờ bầu Hiển từ chối cơ hội vô địch; trong khi với “Gỗ” đây là cơn khát kéo dài một thập kỷ.

Một kịch bản rất cũ nữa lại hiện về và sau những gì thể hiện, khó có cửa cho HA.GL bước lên ngôi cao nhất. Đội bóng của bầu Đức có thể chơi rất hay trên sân nhà, nhưng mỗi khi “xuống núi”, họ lại như kẻ học việc. Lần gần đây nhất, ở lượt trận thứ 17, HA.GL để thua đối thủ trực tiếp SLNA với cách biệt tối thiểu.

Nói tóm lại, sẽ không có nhiều các ứng viên cho chức vô địch và cuộc đua có lẽ sẽ chưa bao giờ nhạt đến thế, khi các đội bóng cần trụ hạng đã tích lũy đủ điểm số. Nói hơi quá, chỉ khi nào Thanh Hóa bỏ cuộc chơi thật như tuyên bố của bầu Đệ, chúng ta mới lại có thêm chuyện để bàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X